px

เรื่อง : I Am In Mavel​ ฉันอยู่ในโลกมาร์เวล
ตอนที่ 42 เวนอม!


ตอนที่ 42 เวนอม!


 

แจ็คพอต!

 

ในช่วงเวลาที่การ์ดสีม่วงโผล่ออกมา ภายในหัวของ ไคล์ ล้วนว่างเปล่าขาวโพลนมันเต็มไปด้วยความสุขอันยิ่งใหญ่

 

ความสุขนี้มาอย่างกะทันหันเกินไปไม่มีเวลาได้เตรียมตัวและไม่มีเวลาเตรียมความพร้อมทางจิตใจ!

 

ชั่วขณะหนึ่ง ไคล์ รีบคว้าการ์ดสีม่วงและดูข้อความด้านบนการ์ด

 

การ์ด[เต่ามังกรโบราณขนาดใหญ่พิเศษ]: มีสัตว์ประหลาดทางทะเลที่มีขนาดใหญ่มากในสมัยโบราณและลักษณะของพวกมันคล้ายกับเต่า การ์ดไบโอ ระดับสีม่วง

 

เต่ามังกรโบราณ สามารถมีอายุได้หลายหมื่นปีและมีความสามารถในการป้องกันที่น่าทึ่งซึ่งสามารถต้านทานการทิ้งระเบิดที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย มันมีความเชื่อง แต่มีความสามารถในการรบต่ำและเคลื่อนที่บนบกได้ช้ามาก ความเร็วในการเคลื่อนที่บนผิวน้ำอยู่ในระดับความเร็วของเรือปกติ

 

คุณลักษณะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมันคือมันมีขนาดใหญ่มาก กระดองหลังมีความกว้างมากกว่าสองกิโลเมตรและมีสิ่งมีชีวิตไม่กี่ชนิดในจักรวาลที่สามารถใหญ่ไปกว่ามันได้

 

นอกจากนี้ยังเป็นเพราะขนาดตัวที่ใหญ่มากเกินไป เต่ามังกรโบราณจะกินอาหารจำนวนมากมายมหาศาลทุกๆ 100 ปี เพื่อรักษาชีวิตของพวกมัน ด้วยการกินจุลินทรีย์ในทะเลและนอนเป็นเวลาหลายเดือนติดต่อกัน จึงนำไปสู่การสะสมของหินปูนและแคลเซียมบนกระดองอย่างต่อเนื่องนานนับปี กลายเป็นฐานแนวปะการังและก่อตัวเป็นเกาะป่าเขตร้อนขนาดใหญ่

 

สถานะปัจจุบัน: ใช้ได้เฉพาะในพื้นที่ที่มีแหล่งน้ำเพียงพอ

 

“การ์ดไบโอ ที่ไหนกัน เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเกาะป้อมปราการที่เคลื่อนย้ายได้ชัดๆ” ไคล์ ประหลาดใจที่การ์ดสีม่วงมีคุณภาพมากกว่าการ์ดสีฟ้าไปไกลอย่างเทียบไม่ติด

 

เขาไม่รู้ว่าในอนาคตเขาจะได้รับการ์ดสีม่วงอีกเมื่อไหร่ โรงงานผลิตอาวุธของเยอรมันก็ถูกทำลายไปมากแล้ว การสะสมการ์ดก็ต้องใช้เวลา เมื่อนำมาผสมก็ต้องอาศัยดวงล้วนๆกว่ามันจะได้ การ์ดสีม่วงแต่ละใบ

 

“นี่เป็นการ์ดสีม่วงใบเดียวในพื้นที่มิติการ์ด” ไคล์ ถอนหายใจและวาง การ์ด[เต่ามังกรโบราณตัวใหญ่พิเศษ] ไว้ที่ด้านบนสุดของพื้นที่เก็บการ์ดไบโอ

 

ตอนนี้สายตาของเขาตกอยู่บน การ์ดสีฟ้าหายากใบใหม่อีกใบหนึ่ง เมื่อเขาเห็นชื่อการ์ดดวงตาของเขาเบิกกว้างขึ้นทันที

 

การ์ด[ซิมไบโอต เวนอม (ตัวอ่อน)]: สิ่งมีชีวิตปรสิตจากต่างดาว โดยปกติจะอยู่ในรูปของของเหลวสีดำ

 

ซิมไบโอต จำเป็นต้องรวมเข้ากับโฮสต์เพื่อความอยู่รอด โดยปกติจะกลายเป็นเสื้อผ้าที่พันอยู่รอบร่างกายของโฮสต์ ซิมไอโอต จะเพิ่มความแข็งแกร่งและความสามารถให้กับโฮสต์ได้เป็นอย่างมากและสิ่งที่ ซิมไบเอต กลัวมากที่สุดคือ เสียงที่ดังมาก และ อุณหภูมิที่สูงมาก

 

มีความสามารถในการเรียนรู้ที่รวดเร็วและจะยังคงเรียนรู้ภาษาของ โฮสต์ ได้ มีความสามารถในการเติบโตไปพร้อมๆกับ โฮสต์

 

สถานะความสามารถในปัจจุบัน: สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว, สร้างเสื้อผ้า , ความสามารถในป้องกันกระสุนธรรมดา, การปรับตัวที่แข็งแกร่ง, การซ่อมแซมส่วนที่เสียหายด้วยของเหลวสีดำ

 

ค่าผสาน : 0 (ค่ายิ่งมากการเข้ากันกับโฮสต์ก็ยิ่งมากขึ้น)

 

เมื่อเห็นเช่นนั้น ไคล์ ออกจากพื้นที่มิติการ์ดในทันที

 

ไคล์ นอนอยู่บนเตียงและนำ การ์ด[ซิมไบโอต เวนอม (ตัวอ่อน)] ออกจากพื้นที่มิติการ์ดและบีบมันไว้ในมือราวกับว่ามันเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่

 

“ซิมไบโอต เวนอม?”

 

ไคล์ พึมพำกับตัวเองเขายังคงรู้เรื่องนี้ ในภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน ของโลกมาร์เวล สไปเดอร์แมนเคยถูกยึดครองร่างกายโดย ปรสิต จากนอกโลกนี้ ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์ความคิดจนกลายเป็นสไปเดอร์แมนที่มีร่างกายสีดำ

 

สำหรับ ปรสิต นี้นั้นยากที่จะพูดได้ว่ามันจะเป็นอันตรายต่อโฮสต์หรือไม่ ลักษณะของความสัมพันธ์มันอยู่ระหว่างความดีและความชั่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวอ่อนของ ซิมไบโอต เป็นเหมือนฟองน้ำแห้งที่ดึงความคิดและความสามารถที่คล้ายคลึงกันกับของโฮสต์ไปเป็นของตนเอง

 

ถ้าโฮสต์อ่อนแอมันจะควบคุมโฮสต์และยึดครองร่าง

 

แต่ถ้าโฮสต์แข็งแกร่งมันก็จะถูกโฮสต์ควบคุมและมอบความแข็งแกร่งให้กับโฮสต์

 

มันไม่ต่างอะไรกับการวัดดวง!

 

 

นี่คือ ซิมไบโอต ไม่ใช่ทาสหรือเจ้านาย แต่เป็นสิ่งมีชีวิตปรสิตที่เทียบเท่ากับการลงนามในสนธิสัญญาการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมกับโฮสต์

 

ด้วยเหตุนี้ ไคล์ จึงมีความรู้สึกวิตกกังวลกับมัน ซึ่งต่างจากนกอินทรียักษ์สีฟ้าและเต่ามังกรโบราณที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ร่วมกันกับร่างกายของเขา สำหรับปรสิตนี้ความเสี่ยงมันสูงเกินไปหากมันเติบโตขึ้นอาจส่งผลต่อนิสัยใจคอและความคิดของเขา

 

“ อย่างไรก็ตามฉันไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปกลัวสิ่งมีชีวิตจากการ์ดของฉันเอง” ไคล์ บีบการ์ดและดวงตาทั้งสองข้างของเขาก็แสดงความมั่นใจ

 

ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่ใช่โฮสต์ธรรมดา แต่เขาคือเจ้าของการ์ดไบโอใบนี้!

 

ภายใต้ระบบการ์ดสิ่งมีชีวิตทั้งหมดของการ์ดไบโอจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าของ หากสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าของ มันก็จะมีทางเลือกสุดท้ายนั่นก็คือ ทำลายการ์ดทิ้ง!

 

ไคล์ สามารถบังคับให้มันกลับไปเป็นการ์ดได้เมื่อเข้าใกล้ในระยะที่กำหนดและทำลายมันทิ้งหลังจากที่มันกลับไปเป็นการ์ด

 

“ นายเป็นเพียงผลผลิตจากการผสมการ์ดของฉัน ดังนั้นจึงทำได้แค่เพียงอยู่ใต้ฉันเท่านั้น และมันจะไม่มีวันที่จะมาครอบงำฉันได้” ไคล์ ตัดสินใจโดยไม่ลังเลอีกต่อไปเขาเรียก ซิมไบโอต ออกมาจากการ์ดไบโอทันที

 

ช่วงเวลาต่อมา ของเหลวสีดำที่มีความยืดหยุ่นปรากฏบนฝ่ามือของเขา

 

'กึก'

 

ตัวอ่อน ซิมไบโอต นั้นเป็นเหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่เกิดใหม่ ไคล์ เป็นเหมือนกับแม่ผู้ให้กำเนิด เขาจับของเหลวสีดำที่มีความเย็นขยับมันไปมาด้วยสีหน้าที่ตื่นเต้น

 

มันกลายเป็นเส้นของเหลวสีดำไหลไปสัมผัส หน้าอก หน้าท้องและใบหน้าของ ไคล์ จากนั้นก็ไหลออกไปนอกเตียงแตะรองเท้าบูท เก้าอี้ กระจก ไม้แขวนเสื้อ และเครื่องแบบทหาร.

 

ซิมไบโอต ก็เหมือนทารกที่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับทุกสิ่งในโลกนี้

 

“ จากนี้ไปนายชื่อ ‘เวนอม’ เข้าใจไหม? " ไคล์ เอ่ยกับของเหลวสีดำที่ไหลกลับมาอยู่ในมือของเขา

 

ไคล์ ไม่อยากถูกห่อหุ้มด้วยชุดสีดำเหมือนในภาพยนต์ดังนั้นเขาจึงชี้ไปที่ชุดรบบนไม้แขวนเสื้อและพูดสั่งขึ้นว่า:“ เปลี่ยนร่างกายเป็นชุดนั้น”

 

'กี้ๆ'

 

ดูเหมือนว่า เวนอม จะเข้าใจคำพูดของ ไคล์ มันยืดเส้นสีดำไปที่ชุดรบ หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีของเหลวสีดำก็ปกคลุมร่างกายของ ไคล์ อย่างรวดเร็ว

 

ภายใต้การจ้องมองของ ไคล์ เวนอม ได้เปลี่ยนเป็นชุดรบสีดำที่ ฮาเวิร์ด สร้างให้ด้วยความเร็วที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าและไม่มีความแตกต่างจากชุดจริงเลยแม้แต่น้อย

 

“ ความรู้สึกนี้…” ไคล์ ลุกขึ้นจากเตียงและเหยียดแขนของเขาออก ชุดรบนี้ไม่เพียงแต่สวมใส่สบาย แต่ยังให้ความรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย

 

พลังเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในห้า

 

ไคล์ ตกตะลึงและกำหมัดของเขาที่ปกคลุมด้วยถุงมือปรสิตและเขารู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งของเขาจริงๆ

 

นี่ยังคงเป็นแค่ตัวอ่อนหลังจากที่มันติดตามเขาในสนามรบ เวนอม จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

 

“นายต้องอยู่ในรูปแบบของชุดรบนี้ โดยไม่สามารถเปิดเผยร่างต้นแบบที่เป็นของเหลวสีดำต่อหน้าคนอื่นได้” ไคล์ เอ่ยเตื่อนขึ้น

 

โดยทั่วไปแล้วชุดรบดั้งเดิมนั้นดีมากจริง ๆ เขาสามารถทำความสะอาดคราบเลือดได้ทุกครั้งที่กลับมา แต่เขาคุ้นเคยกับการใช้เกราะแขนไวเบรเนี่ยมปิดกั้นเลเซอร์ ดังนั้นหลังจากกลับจากสงครามเขาก็มักจะนำกลับไปให้ ฮาเวิร์ด ซ่อมแซมชุดรบบริเวณที่ห่อหุ้มเกราะแขนไวเบรเนี่ยมอยู่บ่อยๆ

 

แต่ว่าในตอนนี้เขามีชุดรบที่ดีกว่าชุดรบเดิมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นชุดรบที่สามารถพัฒนาการเรียนรู้ การคิดและสามารถฟื้นฟูตัวเอง อีกทั้งยังให้ความแข็งแกร่งต่อผู้สวมใส่ ดังนั้นชุดรบนี้จึงเป็นชุดรบที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

รีวิวผู้อ่าน