px

เรื่อง : สรรพวุธไม่สิ้นสุด (Infinity Armament )
IA:เล่มที่ 1 บทที่ 8: หัวใจที่ปลุกเร้า


IA:เล่มที่ 1 บทที่ 8: หัวใจที่ปลุกเร้า

 

ชินยี่ กับแอนนากรีดร้อง ทั้งสองตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่

แอนนามองไปรอบ ๆ อย่างวิงเวียน

หลุมขนาดใหญ่กลายเป็นถ้ำใต้ดินที่เต็มไป น้ำไหลจากอุโมงค์ใต้ดินอื่นอุโมงค์ใต้ดินขยายออกไปในทุกทิศทางและดูเหมือนว่าเป็นเขาวงกตใต้ดิน

 "ติ๊ง ติ๊ง "เสียง น้ำหยดเป็นสิ่งเดียวที่สามารถได้ยินได้ถ้ำแห่งนี้ทำให้รู้สึกเงียบและโดดเดี่ยว

"สถานที่แห่งนี้คือที่ไหน?" แอนนาถามด้วยความหวาดกลัว

เธอหันกลับไปและมอง ชินยี่ "เราอยู่ที่ไหน?"

ชินยี่สะบัดโคลนออกจากร่างกายจากนั้นสังเกตถ้ำอย่างระมัดระวังและตอบว่า "นี่ควรจะเป็นถ้ำใต้ดินใน ทรานซิลวาเนียหลายล้านปีมาแล้วบริเวณนี้เคยเป็นเทือกเขาภูเขาไฟ การปะทุของภูเขาไฟขนาดใหญ่ก็เพียงพอที่จะปกคลุมพื้นที่ห่างไกลหลายพันไมล์ แต่ในกระบวนการของการทำให้เย็นและแข็งตัวบางถ้ำใต้ดินพิเศษบางครั้งเกิดขึ้นเนื่องจากการแทรกซึมของอากาศ ถ้ำเหล่านี้สามารถยืดหลายร้อยไมล์และนี้ควรเป็นหนึ่งในถ้ำเหล่านั้น "

 

"ฉันไม่ได้ถามคุณเกี่ยวกับวิธีการสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นนี้ฉันถามว่าทำไมคุณต้องการที่จะพาฉันมาที่นี่! แล้วคุณรู้ได้อย่างไรว่ามีถ้ำอยู่ที่นี่? "แอนนาไม่เข้าใจ

 

"สิ่งนั้นไม่สำคัญสิ่งสำคัญคือเรามีเพื่อนที่นี่"

 

แอนนาตกใจ "เพื่อน?"

 

ชินยี่ไม่ตอบและมองไปที่พื้น

 

ในดินอ่อนและเปียกมีรอยเท้าหลายขนาดใหญ่ราวครึ่งหลาซึ่งนำไปสู่มุมมืดในถ้ำ รอยเท้าที่นำไปสู่ความมืด แอนนา สามารถแม้แต่รู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ยืนสูงอยู่ที่นั่น

 

"มีใครบางคนที่นั่น!" แอนนาร้องไห้ยกดาบของเธอ

"อย่ากระวนกระวายใจฉันไม่ได้เป็นคนเลว!" เสียงโง่ ๆ ดังขึ้น

"ออกมาให้ฉันเห็นใบหน้าของคุณ!" แอนนาพูดด้วยความรู้สึกลึก ๆ

ชายในที่มืดค่อยๆออกมา

เมื่อแสงที่ผ่านมาจากหลังคาถ้ำแอนนาก็เห็นได้ชัดว่ามันเป็นสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างรุนแรงมาก

เขามีความสูงเกือบสองเมตรและมีรูปร่างผิดปกติอย่างมากส่วนด้านซ้ายและด้านขวาของลำตัวไม่ชัดเจน

ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยรอยรัดเย็บและแต่ละบล็อกก็มีสีเทาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่เป็นของศพในขณะที่บางส่วนแตกต่างกันราวกับทำจากเนื้อสัตว์ที่เย็บเข้าด้วยกันนับไม่ถ้วน

ในหัวหัวใจและส่วนที่สำคัญอื่น ๆ มีไฟส่องสว่างสีเขียวเหมือนอุปกรณ์พิเศษที่ใช้แทนสมองและการทำงานของหัวใจ

แอนนาก็ไม่สามารถช่วยได้ แต่จะเรียกว่า "โอ้พระเจ้าของฉัน! เขาเป็นมอนสเตอร์!

 

ใช่มอนสเตอร์ตัวนี้อยู่ในเรื่องราวของแวนเฮลซิงซึ่งดร. แฟรงเกนสไตน์ได้สร้างขึ้นเองโดยการใช้วิทยาศาสตร์: แฟรงเกนสไตน์ - ทำจากซากศพเจ็ดตัวซึ่งเป็นงานมหัศจรรย์ของพระเจ้าการสร้างชีวิต!

 

ในช่วงเริ่มต้นของพล็อตดร. แฟรงเกนสไตน์เพราะพฤติกรรมบ้าของเขาถูกชาวเมืองล้อมรอบและเสียชีวิตในที่สุดด้วยมือนักลงทุนของเขาเพื่อให้ถูกต้องมากขึ้นเขาตายเพราะเขี้ยวของแดร็กคิวล่า และนี่คือชีวิตเทียมซึ่งถูกสร้างโดยลำพังโดยดร. แฟรงเกนสไตน์ตั้งแต่ช่วงแรกเกิดเขามีความปรารถนาที่จะรักพ่อของเขา

 

การตายของพ่อของเขาดร. แฟรงเกนสไตน์ทำให้เขาเสียใจมาก เขาถือศพของดร. แฟรงเกนสไตน์และรอดพ้นจากปราสาททุกคนเชื่อว่าเขาและดร.ได้กลายเป็นขี้เถ้าจากการบุกโจมตีชาวเมือง

 

ใครจะเคยคิดว่าเขายังไม่ตาย แต่ซ่อนตัวอยู่ในถ้ำใต้ดิน?

 

จากสัญชาตญาณแอนนาดึงดาบของเธอ

 

 

 "ไม่ไม่! ไม่เลวมันดูน่าเกลียด "ชินยี่จับข้อมือของ แอนนา ไว้อย่างรวดเร็ว

"คุณต้องการหาอะไรห่ะ?" แอนนาถามงงและโกรธ

 

ภายในจิตใจแล้วเขาเป็นคนดี "กุญแจสำคัญในการฆ่าแวมไพร์นับเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ครอบครัวของคุณเข้าสู่ประตูสวรรค์ได้" ชินยี่ได้กล่าว

 

***

 

เมื่อพวกเขากลับมาที่เมืองเวลาหมดไปแล้ว ชินยี่และ แอนนา ทำงานหนักจนถึงเที่ยงคืน แต่ละคนดูเหมือนจะมีปัญหาของตัวเอง เป็นเพราะความสามารถพิเศษที่เขามีในความแข็งแกร่ง แต่แอนนารู้สึกเหนื่อยมาก

 

ขณะที่เธอเดินกลับเข้าไปในห้องของเธอเธอกระพริบตาสว่างจ้อง ชินยี่และพูดว่า "ฉันไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงอยากจะทำอย่างนั้น แต่ฉันเชื่อว่าคุณต้องมีเหตุผลด้วย"

 

"ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของคุณ" ชินยี่จูบหน้าผากของเธอแล้วทิ้งไว้

 

มองย้อนกลับไปที่ด้านหลังของ ชินยี่ไม่เห็นดวงตาของหญิงสาวราวกับกำลังเสียดาย

แอนนาค่อยๆรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เธอรู้ว่าหล่อนตกหลุมรักกับดักของ ชินยี่ผู้ชายคนนี้ได้นำเธอเข้าไปในถ้ำอย่างจงใจ

 

คำถามคือเขารู้ได้อย่างไรว่า แฟรงเก็นสไต อยู่ที่นั่น?

 

แอนนารู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เต็มไปด้วยความลึกลับ

 

การอธิบายถึงการฆ่าสยองขวัญของ มนุษย์หมาป่าเงิน เขาสามารถใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้ชาวเมืองได้รับความนับถือ เขาฆ่าผู้นำกอบลินแล้วเขาก็ค้นพบแฟรงเกนสไตน์

 

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำนั้นลึกลับและไม่น่าเชื่อ

 

เธอไม่เคยรู้เรื่องการสนทนาของ ชินยี่กับสัตว์ประหลาดแฟรงเกนสไตน์

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้เห็นผู้ชายคนนั้นเขาและสัตว์ประหลาดที่ยังคงพูดด้วยเสียงต่ำ แฟรงเกนสไตน์เดินออกจากมาเพื่อตกลงกับบางสิ่งบางอย่างอย่างเงียบ ๆ และหล่อนก็ไปกับเขาตั้งแต่ต้นจนจบเขาไม่ได้ให้คำอธิบายใด ๆ ทำให้เธอไม่พอใจมากนัก ในฐานะที่เป็นเจ้าหญิงของครอบครัวที่ร่ำรวยแอนนาคิดว่าสิ่งต่าง เริ่มออกไปจากการควบคุมของเธอเธอถูกนำหน้าโดยชายคนนี้

 

แต่เธอไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงรู้สึกสนุก

 

ความรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่วางอยู่บนบ่าของเธอได้รับการบรรเทาลงอย่างช้าๆ

 

นอนบนเตียงของเธอ แอนนานอนไม่หลับ เธอบิดเบี้ยวและหันศีรษะของเธอเต็มไปด้วยภาพลักษณ์ของคน ๆ นั้นจนกระทั่งเช้ามืดจนในที่สุดเธอก็นอนหลับได้

 

***

 

แอนนาตื่นจากเสียงรบกวนจากเมือง

เมืองนี้ดูเหมือนจะมีเสียงดังมากในวันนี้

แอนนารีบวิ่งไปที่หน้าต่างและมองออกไปข้างนอกเธอเห็น ชินยี่ยืนอยู่ในจัตุรัสกลางเมือง กำลังถือศีรษะของผู้นำก๊อบลินในขณะที่เขาเผชิญหน้ากับผู้คนจำนวนมากและตะโกนว่า "เปิดตาและมอง! นี่เป็นสัตว์ประหลาดที่น่าสยดสยองที่ทำให้คุณกลัวตัวเองและได้กดขี่ข่มเหงคุณมาหลายร้อยปี! มองไปที่ใบหน้าของมันบอกผมสิคุณเห็นอะไร? "

 

ชาวเมืองมองจ้องหัวของผู้นำกอบลินขณะที่บางคนตะโกนว่า "มันน่ากลัวมาก"

 

ฝูงชนหัวเราะ

 

"ถูกต้องมันกลัว! ถึงพวกมันจะน่ากลัวแต่พวกมันไม่ได้อยู่ยงคงกระพัน! "

คนร้องอุทาน" แต่เคาส์แดร็กคิวล่า มีอำนาจมาก "

 

ชินยี่ยกคิ้วขึ้น "เมื่อสามวันก่อนถ้ามีคนบอกคุณว่ามนุษย์หมาป่าสีเงินที่ฆ่าตายอาจถูกสังหารและหัวหน้าก๊อบลินยังสามารถถูกฆ่าได้คุณจะเชื่อหรือไม่?

 

ชาวเมืองเงียบ ๆ

 

"ใช่ ไม่มีใครเชื่อได้เพราะยังมีอีกหลายคนที่เชื่อในพลังอันน่ากลัวของ เคาส์แดร็กคิวล่า ผมไม่ปฏิเสธว่าเคาส์แดร็กคิวล่ามีอำนาจและจากสมุนของเขาผมสามารถคิดได้ว่าตอนนี้เขากำลังแย่แล้ว ในความเป็นจริงผมไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อหลอกลวงคุณด้วยสัญญาที่ว่างเปล่าและการโกหกที่น่าเบื่อและผมไม่คิดว่าผมแข็งแรงกว่าเขา "

 

ชาวเมืองรู้สึกแปลก ๆ เขาพูดอะไร

 

"แต่ผมหวังว่าคุณจะสามารถเข้าใจสิ่งหนึ่งนั่นคือไม่ว่าจะเป็นเรื่อง มนุษย์หมาป่าสีเงิน หรือ หัวหน้าก๊อบลิน และแม้แต่ แดร็กคิวล่า เอง พวกเขาอาจจะแข็งแรง แต่ไม่ได้อยู่ยงคงกระพัน พวกเขาสามารถถูกฆ่าตาย พวกเขารอดมาได้จนถึงขณะนี้เพราะไม่มีใครเคยพยายามที่จะท้าทายพวกเขา "

 

"ผมสามารถเข้าใจความรู้สึกของคุณได้ เพื่อความอยู่รอดคุณต้องอดทนต่อการกดขี่ของพวกเขา แต่ผมหวังว่าคุณจะสามารถใช้ความคิดได้ ความอดทนของคุณมีความหมายหรือไม่? บางทีคุณอาจไม่สนใจเกี่ยวกับชีวิตเพื่อนบ้านของคุณและบางคนก็ไม่สนใจแม้แต่เรื่องชีวิตของตัวเอง แต่สิ่งที่เกี่ยวกับลูก ๆ ของคุณ? คุณหวังว่าพวกเขาจะเติบโตขึ้นเพื่อประสบชะตากรรมแบบคุณ? พยายามที่จะอยู่รอดโดยอาศัยอยู่ภายใต้เงาของแวมไพร์หรือไม่? คุณสามารถยอมรับที่จะดูลูก ๆ ของคุณขณะที่พวกเขาได้รับการเอาชีวิตโดยแวมไพร์? เลือดของพวกเขาถูกดื่มโดยแวมไพร์? ดูพวกเขาตาย แต่ไม่สามารถทำสิ่งใด? "

 

"ถ้าผมพูดถูกต้องอย่างน้อย ครึ่งหนึ่งของคนที่นี่มีประสบการณ์การลักพาตัวของครอบครัวของตัวเอง! คุณต้องการที่จะอยู่เป็นหมูในฝูงหมู? แม้กระทั่งหมูเมื่อถูกฆ่าจะพยายามต่อต้าน คุณไม่ดีไปกว่าหมู? "

 

เบื้องหลังหน้าต่างแอนนาตะลึงจ้องจ้องไปที่ ชินยี่

 

ชายคนหนึ่งยืนอยู่ตรงกลางของเวทีสูงร้องเสียงดังขณะที่ชาวเมืองกำลังหลั่งน้ำตาขม

 

เขาเป็นผู้นำธรรมชาติและเขาก็สามารถที่จะหลบหนีเข้าไปในเมืองทรานซิลวาเนียซึ่งชาวต่างชาติได้ถูกปฏิเสธ เขาไม่เพียงทำให้คนที่นี่ยอมรับเขา แต่ยังทำให้พวกเขาเชื่อฟังคำสั่งของเขา

เขาเปลี่ยนเมืองที่ยุ่งเหยิงแบบเดิมของ ทรานซิลวาเนียเข้าสู่พลังใหม่ ...

บนชานชาลา ชินยี่ส่งเสียงดังขึ้นกล่าวว่า "ผมตอบสนองต่อการเรียกร้องของพระเจ้า แต่งานที่พระเจ้ามอบให้ผมไม่ใช่การทำความสะอาดโลกนี้ให้พ้นจากความชั่วร้าย แต่เพื่อปลุกจิตใจที่กำลังจะตายของคุณ! ความบาปเหมือนความมืดพวกเขาจะจากไป แต่พวกเขาสามารถกลับมาได้ ถ้าคุณไม่มีความมั่นใจและมีพลังในการต่อสู้กับความชั่วร้ายแม้ว่าถ้าผมช่วยคุณทำลาย แดร็กคิวล่า ในวันนี้ในอนาคตเมื่อพลังแห่งความชั่วร้ายใหม่ปรากฏขึ้นคุณยังคงรอคอยการช่วยชีวิตข้างนอกเท่านั้น มันไร้ประโยชน์ ... "

 

"ผมไม่ใช่ผู้ช่วยชีวิต! ผมเป็นเพียง! ประชาชน! จุดไฟในเลือดของคุณอีกครั้ง! ปลุกความโกรธของคุณเพื่อให้หัวใจที่ตายของคุณสามารถฟื้นคืนชีพได้! เราจะสู้! เราอาจจะตายในสนามรบและแม้ว่าเราจะตายไปเราก็ไม่ได้เป็นกลุ่มของลูกแกะ เราสามารถพูดกับลูกหลานของเราว่าเรามีค่า! ว่าเราทำหน้าที่ของเราในฐานะพ่อแม่! มีค่าของเลือดที่กล้าหาญไหลในร่างกายของคน ทรานซิลวาเนีย! เราต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและความอยู่รอด! เราไม่กลัวความตาย! ในขณะที่เราตายเราจะได้รับการเรียกจากพระเจ้าและไม่ได้เป็นจิตวิญญาณที่หลงไหลอยู่ในโลก! "

 

"นี่เป็นสงคราม! ในสงครามครั้งนี้ทุกคนมีสองทางเลือก ลดศีรษะของคุณลงและทนต่อความตายที่ไร้จุดหมาย หรือยืนขึ้นใช้อาวุธของคุณและตายตายกล้าหาญ! คุณเลือกแบบไหน? "

 

"วีรชนตาย!" ชาวเมืองทุกคนตะโกนออกมา ในขณะนี้ความกล้าของพวกเขาได้รับการจุดประกายโดย ชินยี่

 

ในที่สุดพวกเขาก็ตระหนักว่าหลายร้อยปีของความรู้สึกไม่สามารถเปลี่ยนชะตากรรมที่น่าเศร้าของพวกเขาเพียงความโกรธและการประท้วงนี่เป็นวิธีสุดท้ายและที่เดียวของพวกเขาออก

"เอาอาวุธของคุณ! สร้างแถวการป้องกัน! "ชินยี่ตะโกน

ชาวเมืองเริ่มขยับ

รีวิวผู้อ่าน