px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 12: ช่วยเหลือนักฆ่าในตำนาน (2)


ค่ายของหน่วย MI3 ตั้งอยู่ในเมืองเก่า, ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดมากๆ

 

อาร์ดิวาน นำทางไป, พร้อมกับ ลิงค์ ที่ตามมาติดๆ

 

“อาการบาดเจ็บของคุณเป็นยังไงบ้าง?”

 

ลิงค์ สังเกตุเห็นสีที่ซีดเผือดบนใบหน้าของ อาร์ดิวาน ฝีเท้าของเขาเบาราวกับกำลังเดินบนก้อนเมฆ เสียงหายใจของเขาเริ่มรวยรินด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นน้อยมาก; สภาพของเขาคล้ายกับนักเวทย์ที่อ่อนแอ

 

“ฮิ ฮิ ไม่ต้องห่วงหรอกครับท่าน ผมสามารถทนกับอาการบาดเจ็บได้มากกว่านี้อีกสองเท่า” อาร์ดิวาน หัวเราะอย่างอ่อนแรง, พยายามที่จะทำให้ ลิงค์ สบายใจ

 

ในฐานะนักฆ่ามืออาชีพ, เขาได้รับการฝึกความอดทนที่แสนสาหัส อาการบาดเจ็บที่เขามีไม่ได้มีค่าอะไรเลย แต่เขาก็ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีเนื่องจากเสียเลือดไปมาก

 

ลิงค์ พิจารณา อาร์ดิวาน อย่างไกล้ชิด แล้วข้อมูลของ อาร์ดิวานก็ปรากฏขึ้นมาในหัวของเขา

 

อาร์ดิวาน (MI3)

นักฆ่าระดับสูง เลเวล 2

สกิลต่อสู้: สปีดเบิร์สท, ระบำมีด

สภาพปัจจุบัน: อ่อนแอและมีเลือดออก

 

อ่อนแอและมีเลือดออก, พละกำลังของเขาในตอนนี้มีน้อยกว่า 50% ของพลังสูงสุดของเขาซะอีก, แถมเรี่ยวแรงของเขาก็มีน้อยกว่า 30% พลังงานของเขาสามารถหมดลงและปล่อยให้เขาตายอย่างกระทันหันได้ทุกเมื่อ!

 

ใบหน้าของ อาร์ดิวาน เต็มไปด้วยเหงื่อ ลิงค์ ได้รับการกระตุ้นอย่างลึกซึ้งจากความมุ่งมั่นของนักฆ่าที่ยังคงมีใจสู้อยู่แม้จะอยู่ในสภาพแบบนี้ ตอนอยู่ที่โลก, โลกแห่งฟิรุแมนก็เป็นแค่เกมส์สำหรับเขา เขาเคยมองภาพโศกนาฎกรรมของโลกนี้อย่างเย็นชา – สำหรับเขานั้นชีวิตก็ไม่ดีมีค่าอะไรไปมากกว่า NPC

 

แต่ตอนนี้, พอได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโลก, ลิงค์ รับรู้ได้ว่าเขากำลังจัดการกับผู้คน – ผู้คนจริงๆ, เนื้อสดๆและเลือดสดๆอย่าง อาร์ดิวาน ที่อยู่เบื้องหน้าเขา อาร์ดิวาน สามารถหนีเอาตัวรอดได้, แต่เขากลับเลือกที่จะเอาทุกๆอย่างที่เขามีมาเสี่ยงเพื่อปกป้องเมืองแกลดสโตน

 

พอคิดถึงมัน, ลิงค์ ก็ได้ตัดสินใจใช้ 10 ค่าโอมนิพ้อยท์เพื่อเรียนเวทย์ธาตุการรักษา

 

ธาตุแห่งการรักษา

เวทย์เลเวล 1

ผล: นำพลังธรรมชาติเข้าไปในร่างของเป้าหมายเพื่อสร้างความสมดุลซึ่งช่วยในการบรรเทาอาการเจ็บป่วยและฟื้นฟูส่วนที่ร่างกายขาดไป ยิ่งร่างกายของเป้าหมายแข็งแร็งเท่าไหร่ ผลของการรักษาก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น

 

ธาตุการรักษาไม่ใช่เวทย์รักษาที่แท้จริง, แต่มันสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยของโรคต่างๆมากมายได้ โดยการนำองค์ประกอบของร่างกายของเป้าหมายเข้าสู่สมดุล มันค่อนข้างเข้ากับอาการของ อาร์ดิวาน ในตอนนี้ – เสียเลือดเป็นจำนวนมากและขาดน้ำอย่างรุนแรง

 

อาร์ดิวาน เป็นนักฆ่าที่แข็งแกร่งและเป็นกุญแจในการช่วยเหลือ แอนนี่ อาเบล เขายังตายไม่ได้ การจ่าย 10 โอมนิพ้อยท์ให้เขานั้นถือว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่า อีกทั้ง, ลิงค์ คงจะได้พบกับนักฆ่ามากกว่านี้อีก, และพวกเขาเองก็ต้องได้รับบาดเจ็บด้วยแน่ๆ ดังนั้นเวทย์เสริมพลังนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้โดยรวมของพวกเขาได้

 

หมอกควันที่คุ้นเคยได้เข้ามาหา ลิงค์ ครู่ต่อมา, ลิงค์ ก็ได้เรียนรู้เวทย์มนตร์ธาตุแห่งการรักษา

 

“อาร์ดิวาน, ผมรู้จักเวทย์เสริมพลังอยู่ บางทีมันอาจจะได้ผลกับคุณนะ” ลิงค์ แจ้งเขาเพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด

 

อาร์ดิวาน ร่าเริงขึ้นมา “เป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ โปรดใช้มันกับผมได้เลย!”

 

นักฆ่าชาวมนุษย์เข้าใจถึงสภาพร่างกายของตัวเองดี ตอนนี้เขาอยู่ที่ปลายสุดของด้ายแห่งชีวิต, เขาอาจจะหมดสติและตายได้ทุกเมื่อ จริงๆแล้วถึงเขาจะตายมันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรสำหรับเขา, แต่มันจะเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากถ้ามันส่งผลกระทบต่อสถานการณ์โดยรวม

 

ลิงค์ ยกคทาของเขาขึ้นมาและชี้ไปที่หน้าอกของ อาร์ดิวาน ลำแสงที่โปร่งใสและแจ่มแจ้งปรากฏขึ้นมา แสงนั้นห้อมล้อมไปด้วยอักขรเวทย์ลึกลับ, และห่อหุ้มลำตัวของ อาร์ดิวาน เอาไว้

 

วินาทีต่อมา, คุณสมบัติของธาตุต่างๆได้รวมกันอยู่รอบๆพวกมัน ธาตุที่มากที่สุดคือน้ำ, ต่อมาก็ไฟ และก็ธาตุที่เหลือ – ไม้, ดิน, และ เหล็ก—  พวกมันปรับตัวเองตามสภาพร่างกายของ อาร์ดิวาน

 

กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาไปประมาณ 3 วินาที

 

หลังจากนั้น, แสงก็ได้หายไป ธาตุที่ถูกเรียกมาด้วยมานาก็ได้ผสมกันเข้าไปในหมอกเมฆสีขาว เมฆควันที่ก่อตัวขึ้นมาไม่ได้ประกอบไปด้วยธาตุต่างๆเท่านั้น, แต่ยังมีสารอาหารที่ประมวลผลด้วยเวทย์มนตร์บรรจุเข้าไปด้วย

 

ภายใต้การชี้นำของมานา, หมอกได้พุ่งเข้าไปในร่างกายของ อาร์ดิวาน อย่างเงียบๆ พวกมันได้ช่วยเติมเต็มธาตุต่างๆที่เขาเสียไปเนื่องจากการเสียเลือดจำนวนมาก

 

พูดอีกนัยนึงก็คือ, เวทย์ฟื้นพลังนั้นแค่ช่วยมอบส่วนประกอบทั้งหมดที่จำเป็นมากให้กับ อาร์ดิวาน เท่านั้น อาร์ดิวาน ดูดซับมัน, และมันก็ช่วยประหยัดพลังงานของเขาเป็นอย่างมากจากการข้ามขั้นตอนการย่อยอาหารตามกระบวนการทางร่างกาย

 

ในฐานะที่เป็นนักฆ่าระดับสูง, อาร์ดิวาน จึงค่อนข้างมีร่างกายที่แข็งแรงอยู่พอสมควร การที่เขาอ่อนแอไม่ได้เป็นเพราะโรคแต่อย่างใด, แต่มันเป็นเพราะร่างกายของเขาได้รับความสูญเสียเป็นอย่างมาก

 

หลังจากการร่ายเวทย์ อาร์ดิวาน ก็รู้สึกราวกับว่ารูขุมขนของเขาได้เปิดกว้าง, และยอมให้บางสิ่งบางอย่างเข้าไปในร่างกายของเขา จากนั้น, เขาก็พบว่าเขาไม่รู้สึกกระหายน้ำอีกต่อไป อัตราการเต้นถี่ของหัวใจของเขาจากการเสียเลือดค่อยๆช้าลง การหายใจที่รวดเร็วและตื้นเขินของเขาค่อยๆยาวขึ้นและลึกขึ้นแล้วก็กลับมาเป็นปกติ เขารู้สึกได้ถึงพลังงานมหาศาลภายในตัวของเขา

 

ความแข็งแกร่งที่เสริมขึ้นมานั้นต้องขอบคุณสารอาหาร, ที่แปลงมาจากธาตุต่างๆที่ลอยอยู่ก่อนหน้านี้ ร่างกายของเขาได้ถูกเติมเต็มด้วยส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญ

 

“น่าเหลือเชื่อจริงๆ! ผมรู้สึกดีขึ้นมากเลย” อาร์ดิวาน ตื่นตาตื่นใจ เขาลองขยับแขนของเขาดู และเขาก็รู้สึกได้ว่าแม้แต่บาดแผลของเขาก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดเหมือนก่อนหน้านี้

 

ลิงค์ ยิ้มออกมาเบาๆ “ให้เวลาผ่านไปสักพักนึงแล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้นกว่านี้: ตอนนี้ออกเดินทางกันต่อเถอะ และก็เคลื่อนไหวให้ช้าลงหน่อยนะ ร่างกายของคุณจะได้ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง”

 

ร่างกายของ อาร์ดิวาน จะแปลงสารอาหารเข้าไปเสริมสร้างส่วนที่ร่างกายของเขาต้องการ มันเป็นความสามารถตามธรรมชาติของร่างกายในการช่วยตัวเอง และบาดแผลของ อาร์ดิวาน น่าจะดีขึ้นหลังจากผ่านไปสักพัก

 

จากการที่เป็นตัวละครสายที่เน้นการต่อสู้ทางกายภาพ, อาร์ดิวาน รู้จักร่างกายของเขาเป็นอย่างดี เขารู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ภายในตัวและรู้ว่าคำพูดของ ลิงค์ เป็นความจริง เขาชะลอฝีเท้าลงและปรับลมหายใจของเขา แล้วพวกเขาก็เดินทางต่อไปยังเมืองเก่าด้วยความเร็วที่ช้าลง

 

ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง, พวกเขาทั้งคู่ก็ได้มาถึงทางเข้าของเมืองเก่า

 

ส่วนนี้ของเมืองเป็นต้นกำเนิดของเมืองแกลดสโตน มันมีสิ่งก่อสร้างโบราณมากมาย, ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 100 ปี หน่วยงานของรัฐบาลที่สำคัญหลายหน่วยงานของเมืองแกลดสโตนก็ตั้งอยู่ที่นี่, รวมทั้งค่ายของหน่วย MI3 ด้วย

 

เพราะเหตุนั้น,จึงมีพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าอยู่ในพื้นที่นี้ค่อนข้างมากเช่นเดียวกัน

 

การที่มีหน่วยงานที่สำคัญของรัฐบาลอยู่ในพื้นที่นี้เป็นจำนวนมากก็หมายความว่าไม่ค่อยมีคนธรรมดาอาศัยอยู่ที่นี่ ซึ่งนั่นทำให้ ลิงค์ กับ อาร์ดิวาน กลายเป็นจุดสนใจและเป้าหมายของพวกดาร์กเอลฟ์ได้อย่างง่ายดาย

 

ตอนนี้ ลิงค์ มีค่าโอมนิอยู่ 30 พ้อยท์ และมานาของเขาก็ได้ฟื้นฟูขึ้นมามากกว่า 10 พ้อยท์ และเมื่อนำไปรวมกับมานาที่เขามีก่อนหน้านี้ทำให้ตอนนี้เขามีมานาทั้งหมดประมาณ 30 พ้อยท์

 

พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้บ่อยครั้งในพื้นที่นี้ ด้วยความกลัวที่ว่าเขาอาจจะมีมานาไม่พอใช้, ลิงค์ จึงใช้ 5 โอมนิพ้อยท์ในการเพิ่มค่ามานาสูงสุดของเขา

 

มานาสูงสุดของเขาได้กลายเป็น 141 พ้อยท์, และที่ใช้ได้ในตอนนี้คือ 80 พ้อยท์

 

ลิงค์ รู้ถึงประโยชน์ของการใช้ความเร็วในการฟื้นฟูมานาดี, แต่ในสถานการณ์เช่นนี้มันเสี่ยงเกินไป ถ้าเขาใช้ค่าโอมนิพ้อยท์ของเขาไปกับความเร็วในการฟื้นฟูมานาตั้งแต่แรก เขาก็อาจจะตายไปตั้งแต่ตอนที่อยู่สถาบันเวทย์มนตร์แล้ว

 

เมื่อทุกๆอย่างมันลงตัว, ฉันจะใช้ค่าโอมนิพ้อยท์บางส่วนไปเพิ่มความเร็วในการฟื้นฟูมานา แต่ค่ามานาสูงสุดของฉันก็ต้องเพิ่มต่อไปเช่นเดียวกัน ลิงค์ ครุ่นคิดกับตัวเอง เวทย์เลเวล 1 ใช้ 6 มานา, เลเวล 2 ใช้ 30 มานา เลเวล 3 ใช้ 120 มานา ขณะที่เลเวล 4 ใช้ 300 มานา ถ้ามานาสูงสุดของฉันน้อยเกินไป, ฉันจะไม่สามารถใช้เวทย์ระดับสูงได้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

 

เขาต้องใช้ค่าโอมนิของเขาไปกับการเพิ่มค่ามานาสูงสุดและความเร็วในการฟื้นฟูมานาให้ลงตัวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

อาร์ดิวาน, ตอนนี้คุณรู้สึกยังไงบ้าง?” ลิงค์ ถาม, เขาต้องตรวจดูให้แน่ใจว่านักฆ่าที่อยู่ข้างๆเขาอาการโอเคไหม

 

อาร์ดิวาน แกว่งแขนข้างที่บาดเจ็บของเขาและยิ้มออกมา “ดียิ่งกว่าดีอีกครับท่าน บาดแผลของผมไม่รู้สึกเจ็บเลย และพวกมันก็เริ่มมีอาการคันแล้วด้วย ผมรู้สึกราวกับว่าผมไม่เคยเจ็บมาก่อนเลย! เวทย์มนตร์ของท่านช่างมหัศจรรย์จริงๆ”

 

ลิงค์ มองเขาไกล้ๆ ใบหน้าของ อาร์ดิวาน ไม่มีความซีดเผือดอีกต่อไป, และการหายใจของเขาก็คงที่ เมื่อได้รู้ว่า อาร์ดิวาน อาการดีขึ้นแล้ว, ลิงค์ ก็รู้สึกผ่อนคลาย

 

“นำทางไปให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถทำได้เลย แล้วผมจะตามคุณไป ไม่ต้องห่วงผมนะ, ผมตามทันแน่” ลิงค์ ตอบกลับไป

 

จากนั้น, ลิงค์ ก็ได้ใช้ค่าโอมนิอีก 10 แต้มในการเรียนเวทย์มนตร์รวดเร็วดั่งแมว

 

รวดเร็วดั่งแมว

เวทย์เลเวล 1

ผล: พลังงานจะถูกเติมเต็มเข้าไปในร่างกายของเป้าหมาย, ส่งผลให้เป้าหมายมีความว่องวัยพอๆกับแมว เวทย์มนตร์ใช้งานได้ 20 นาที

 

มีพวกดาร์กเอลฟ์อยู่ข้างหน้าเป็นจำนวนมาก, พวกมันทุกตัวต่างก็คล่องแคล่ว, รวดเร็ว, และอยู่ในสภาพที่เตรียมพร้อม ถ้า ลิงค์ ยังคงร่ายเวทย์โดยไม่เคลื่อนไหวไปไหนเหมือนตอนที่เขาอยู่ในสถาบันเวทย์มนตร์, ความตายก็คงจะมาหาเขาในไม่ช้าอย่างแน่นอน

 

แต่ต้องขอบคุณเวทย์มนตร์, เพราะมันทำให้นักเวทย์สามารถว่องไวขึ้นได้เช่นกัน!

 

หลังจากซื้อเวทย์เสร็จ ลิงค์ ก็ได้ใช้ 6 มานาร่ายมันให้กับตัวเอง เชือกแสงสีเงินได้แผ่ซ่านออกมาจากคทาของเขา ห่อหุ้มรอบๆตัวของ ลิงค์ เอาไว้ และเส้นสีเงินก็ได้จมเข้าไปในร่างกายของเขา, ทิ้งให้อักขระเวทย์มนตร์นับไม่ถ้วนส่องแสวแวววับอยู่บนผิวหนังของเขา

 

ลิงค์ ตรวจสอบอักขระเวทย์ เขารู้สึกอับอายที่ต้องยอมรับว่าเขาไม่รู้จักพวกมันสักอักขระเดียว

 

หากฉันออกไปจากที่นี่ได้, ฉันคงต้องศึกษาคุณสมบัติของเวทย์มนตร์อย่างจริงจังแล้วหล่ะ ไม่อย่างนั้น, ถ้าฉันบังเอิญไปเจอกับนักเวทย์ระดับสูง ฉันคงจะถูกทำเหมือนของเล่นจนตายไปแน่ๆ ลิงค์ คิดด้วยความรู้สึกไม่สบายใจ

 

ภายใต้ผลของเวทย์มนตร์ ลิงค์ รู้สึกตัวเบาขึ้น ด้วยการก้าวเพียงก้าวเดียวเขาก็พุ่งออกไปถึง 13 ฟุต เขาเร็วพอๆกับภูติผี, และมันก็ปัดเป่าความกังวลต่างๆน่าๆที่ อาร์ดิวาน อาจจะมีอยู่

 

“ตามผมมา พยายามอยู่ติดกับแพงและร่มเงาเอาไว้นะครับ” อาร์ดิวาน หมอบลง แล้วเขาก็เข้าไปในเขตเมืองเก่าอย่างเงียบๆ

 

ลิงค์ ตามหลังเขาไปติดๆ และเขาเองก็ได้ใช้มานาไปอีก 8 พ้อยท์เพื่อร่ายเวทย์หายตัวและความเงียบระดับต้นให้กับตัวเขาและ อาร์ดิวาน พวกเขาเคลื่อนไหวด้วยความระมัดระวังพอๆกับเงาที่หายเข้าไปในค่ำคืน

 

อาร์ดิวาน รู้สึกตกใจ แล้วเขาก็ได้สังเกตุเห็นการเปลี่ยนแปลงบนตัวเขาเอง เขาหันไปด้านข้างและได้รับรู้ว่าเขาไม่สามารถระบุตำแหน่งที่แน่นอนของ ลิงค์ ได้ และถึงแม้ว่าจะมี ลิงค์ อยู่ตรงนั้น ก็ไม่มีทางที่พวกดาร์กเอลฟ์จะสามารถสัมผัสถึงเขาได้แน่

 

เวทย์มนตร์นี่มันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ! เขาชื่นชมอยู่ใน ตอนนี้เขารู้สึกมั่นใจยิ่งกว่าเดิมว่าพวกเขาสามารถช่วยผู้บังคับบัญชาของพวกเขาได้

 

มันไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะรู้สึกประหลาดใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ นักเวทย์เป็นบุคคลที่น่าภาคภูมิใจ, พวกเขาส่วนใหญ่เป็นนักวิชาการมากกว่านักรบ จึงมีนักเวทย์ส่วนน้อยที่จะปรากฏตัวบนสนามรบ, และต่อให้พวกเขาออกมารบ, พวกเขาก็มักจะเป็นพวกที่เก็บความลับเก่ง ในระดับของเขา อาร์ดิวาน ยังคงไม่เหมาะสมที่จะได้รับการช่วยเหลือจากนักเวทย์

 

พวกเขาทั้งคู่โฉบผ่านเงาไปอย่างเงียบเชียบ ประมาณ 5 นาทีต่อมา อาร์ดิวาน ก็ได้หยุดลงกระทันหันและพุ่งเข้าไปทางความมืดของถนนที่ผิดธรรมดา

 

จากในเงามืด, ลิงค์ มองเห็นนักฆ่าอีกคนจากหน่วย MI3

 

เป็นนักฆ่าเพศหญิง เธอตัวเล็กกระจิดริดและสวมชุดเกาะสีเขียวเข้มของหน่วย MI3 ผมทรงเกาลัดของเธอได้ผูกเอาไว้เป็นหางม้า

 

เธอได้รับบาดเจ็บอย่างมาก มีแผลลึกอยู่ไปทั่วแขนและขาของเธอ แต่อย่างน้อยเธอก็ยังคงมีชีวิตและยังมีสติอยู่ บาดแผลของเธอได้รับการรักษาไปเบื้องต้น เมื่อได้ยินเสียงดังขึ้น, เธอก็รีบยกมีดขึ้นมาตามสัญชาติญาณ

 

แต่โชคไม่ดีที่, เธออ่อนแอเกินไป การป้องกันของเธออาจจะดูต่างจากคนธรรมดา แต่ในสายตาของนักฆ่ามืออาชีพก็มองออกว่ามันเต็มไปด้วยข้อบกพร่องและเปิดเผยจุดอ่อนของเธอ

 

“แม่รี่ นี่ผมเอง, อาร์ดิวาน! ผมกลับมาแล้ว!” อาร์ดิวาน ร้องเรียกอย่างรีบเร่ง

 

นักฆ่าหญิงที่ถูกเรียกว่า แม่รี่ ตะโกนออกมาด้วยความประหลาดใจและยินดี ทันไดนั้นเธอก็ได้ถามออกมา “ข่าวได้ถูกส่งออกไปรึยัง?”

 

เธอตีฝ่าวงล้อมของพวกดาร์กเอลฟ์กับ อาร์ดิวาน, และได้รับภารกิจเดียวกันนั่นก็คือการหาทางส่งข่าวให้ป้อมปราการแบล็คไอรอนรู้ถึงสถานการณ์ในเมืองแกลดสโตนในตอนนี้ แต่เธอไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกับ อาร์ดิวาน และเธอก็ได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งมันได้หยุดเธอจากการมุ่งหน้าต่อ

 

“ฉันส่งออกไปแล้ว ฉันส่งนกพิราบส่งข่าวทั้งหมดในตลาดออกไป ทั้งหมด 23 ตัวเลย! และฉันก็ได้พ่นน้ำหอมให้พวกมันทุกตัวด้วย พวกมันจะต้องส่งข่าวออกไปได้อย่างแน่นอน!” อาร์ดิวาน ตะโกนออกมา

 

แม่รี่ ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก, แต่จากนั้นไม่นานเธอก็ได้รีบพูดขึ้นมา “รีบไปช่วยคนที่สำนักงานใหญ่เร็ว มีพวกดาร์กเอลฟ์บ้านั่นอีกอย่างน้อย 100 ตัวที่นั่น! ผู้บัญชาการ อาเบล กำลังอยู่ในอันตราย!”

 

พอ ลิงค์ มาถึง, แมรี่ ก็ได้มองเขาแล้วถามออกมาอย่างหวาดระแวง “เขาเป็นใคร?”

 

“เขาคือท่าน ลิงค์ โมรานี่, เป็นนักเวทย์ เขาจะไปกับพวกเราด้วย” อาร์ดิวาน รีบอธิบาย

 

ลิงค์ มองไปที่นักฆ่าหญิงตัวเล็ก ดูบาดแผลของเธอ และพูดออกมา “อย่าขยับนะ ผมจะรักษาคุณ”

 

เขายกคทาของเขาและชี้ไปที่ แมรี่

 

เวทย์มนตร์ลึกลับกับคนธรรมดา มันเป็นครั้งแรกที่ แมรี่ ได้ยินว่านักเวทย์สามารถรักษาคนได้ด้วย เธอดูอึดอัดใจอย่างเห็นได้ชัด, แต่ อาร์ดิวาน ก็ได้ช่วยปลอบเธอไว้

 

“ไม่ต้องห่วงนะ แม่รี่ เธอจะฟื้นตัวขึ้นเร็วมากเลยหล่ะ”

 

แสงได้สว่างขึ้นและห้าวินาทีต่อมา, เวทย์รักษาก็ถูกร่ายออกมาอย่างสมบูรณ์ แมรี่ ขยับไปรอบๆ เธอไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น “ดูเหมือนว่ามันจะได้ผลนะ แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลดีเท่ากับเวทย์ศักดิ์สิทธิ์ของพรีส แต่อย่างน้อยตอนนี้ฉันก็สามารถยืนได้แล้ว”

 

ในโลกแห่งฟิรุแมน, เวทย์มนตร์รักษาที่แท้จริงทั้งหมดคือเวทย์ศักดิ์สิทธิ์ เวทย์ศักดิ์สิทธิ์เป็นเวทย์ที่ทรงพลัง, สามารถรักษาบาดแผลได้ตรงจุด พวกมันสามารถทำได้แม้กระทั่งคืนชีพจากความตายด้วยซ้ำ แต่นั่นเป็นขอบเขตของพระเจ้า นักเวทย์เผ่ามนุษย์ไม่อาจหวังที่จะสำเร็จสิ่งนั้นได้

 

แมรี่ พยายามที่จะใช้เท้าของเธอ, แต่ อาร์ดิวาน ก็ได้กดเธอกลับลงไปเบาๆ “เวทย์รักษาของท่าน ลิงค์ น่าอัศจรรย์ก็จริง, แต่เธอยังไม่ควรขยับตัวนะ พักอยู่ที่นี้ซักครึ่งชั่วโมงก่อน รอให้ร่างกายฟื้นตัวขึ้นมา ส่วนตอนนี้ฉันจะไปที่สำนักงานใหญ่ก่อน เธอค่อยตามมาให้เร็วที่สุดเท่าที่เธอทำได้ตอนที่เธอฟื้นตัวนะ”

 

แมรี่ พยักหน้า, ด้วยความที่แทบจะไม่เชื่อเขา

 

อาร์ดิวานลุกขึ้น ด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความกังวล, แล้วเขาก็พูดกับ ลิงค์ “ท่านครับ, ผมจำเป็นต้องไปช่วยเหลือสำนักงานใหญ่ แต่มันอันตรายมากๆ”

 

เขาเคยคิดที่จะขอความช่วยเหลือจาก ลิงค์ แต่ด้วยความที่มีพวกดาร์กเอลฟ์มากกว่า 100 ตัว, นั่นมันมีมากเกินไป แถมคนของหน่วย MI3 ก็ยังมีไม่ถึง 30 คนที่ยังคงต่อสู้อยู่ที่ค่าย สถานการณ์ค่อนข้างสิ้นหวัง อาร์ดิวาน เตรียมใจสู้จนตัวตายแล้ว, แต่พอคิดถึงเรื่องนั้น, เขาก็ไม่อยากจะพา ลิงค์ ไปตายกับเขาด้วย

 

“นำทางไปเลย!” ลิงค์ พูด

 

อาร์ดิวาน เปิดปากเพื่อที่จะแนะนำเขา

 

“ทุกๆวินาทีที่ผ่านไปของพวกเราอาจจะสูญเสียชีวิตชีวิตของหนึ่งในนักรบของคุณไปนะ!” ลิงค์ มองตรงไปที่เขา เขามีภารกิจช่วยเหลือที่มีรางวัลตอบแทนสูงอยู่, และเขาก็รู้ว่า แอนนี่ อาเบล ไม่สามารถถูกจับไปเป็นนักโทษได้ เพราะการตกต่ำลงในอนาคตของนักฆ่าในตำนานอาจจะเป็นภัยพิบัติได้!

 

ตราบใดที่เขายังมีชีวิตอยู่ในโลกนี้, เขาไม่สามารถเพิกเฉยกับเรื่องนี้ได้

 

ระหว่างการเผชิญหน้ากับพวกดาร์กเอลฟ์ 100 ตัวหรือมากกว่านั้นในตอนนี้ กับการเผชิญหน้ากับนักฆ่าในตำนานในอนาคต, ลิงค์ ยอมเลือกอย่างแรกยังดูฉลาดกว่า

 

หัวใจของ อาร์ดิวาน เต้นรัว เขาพยักหน้าอย่างฮึดสู้, แล้วเขาก็หันไปและรีบมุ่งหน้าไปที่สำนักงานใหญ่ ลิงค์ เองก็ไล่ตามไปติดๆ

 

พวกนักฆ่าที่มีมากกว่า 100 ตัวนั้น, เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ลิงค์ ยังคงมีค่าโอมนิเหลืออยู่ 15 พ้อยท์และค่ามานาอีก 60 พ้อยท์ หลังจากที่คิดถึงมัน, เขายังคงตัดสินใจที่จะซื้อเวทย์ระยะไกลที่ส่งผลเป็นวงกว้างด้วย

 

แต่เขาจะเลือกเวทย์อะไรนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของที่นั่น

 

รีวิวผู้อ่าน