px

เรื่อง : advent of the archmage
Chapter 15: อัญเชิญพายุลูกเห็บ


เมืองแกลดสโตน, ส่วนเมืองเก่า, ค่ายของหน่วย MI3

 

ความอดทนของพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าได้หมดไปแล้ว หัวหน้าของพวกมันซ่อนตัวอยู่เงียบๆตรงทางขึ้นบันไดที่มุ่งตรงมายังชั้นสอง, รอให้ลูกน้องของมันเข้าประจำที่

 

พวกมันควรจะเริ่มบุกโจมตีเข้ามาเมื่อครึ่งชั่วโมงก่อน, แต่ผิดคาด, ฝ่ายตรงข้ามของพวกมัน 2 คนได้ปรากฏตัวออกมา, แล้วจุดไฟเผาอาคารที่อยู่รอบๆพวกมัน ซึ่งมันได้บังคับให้พวกมันต้องใช้กำลังคนไปดับไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็วรอบๆน้ำพุ, ส่งผลให้แผนการของพวกมันตกลงไปสู่ความยุ่งเหยิง

 

แต่ตอนนี้ไฟได้ดับลงไปแล้ว, ในที่สุดมันก็ถึงเวลาที่จะยุติการเผชิญหน้า

 

ตึง! ตึง! ตึง!

 

หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าได้ยินเสียงกระแทกกันของอาวุธดังขึ้นมาอย่างชัดเจน จากบริเวณรอบนอกอาคารหิน มันคือสัญญาณที่พวกมันใช้ตกลงกัน, สัญญาณที่บ่งบอกว่าพวกดาร์กเอลฟ์ได้เข้าประจำจุดแล้ว

 

เหลืออีกสามตำแหน่ง หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าคิดอยู่ในใจ แผนการของมันง่ายมาก เมื่อลูกน้องของมันทั้งหมดเข้าประจำที่, ขวางกั้นเส้นทางหนีของฝ่ายตรงข้ามของพวกมันไว้ทั้งหมด, พวกมันจะยิงธนูไฟเข้าไปในห้องที่ฝ่ายตรงข้ามของพวกมันซ่อนตัวอยู่ จากนั้นก็ให้ดาร์กเอลฟ์นักฆ่าสามตัวทำลายกำแพงฝั่งตะวันออกของห้อง, แล้วปล่อยให้พวกดาร์กเอลฟ์เข้าไปท่ามกลางความวุ่นวายเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่นักฆ่าหญิงชาวมนุษย์ที่แข็งแกร่งติดพันอยู่กับการต่อสู้อยู่, มันจะโผล่พรวดเข้าไปทางประตู, แล้วจับเป็นเธออย่างรวดเร็ว!

 

แอนนี่ อาเบล ฉันสงสัยจังว่าท่าทีของไอดยุคแก่เหลี่ยมจัดนั่นจะเป็นยังไงตอนที่รู้ว่าลูกสาวเพียงคนเดียวของมันถูกจับตัว 5555 หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าเยาะเย้ยอยู่ในใจอย่างเย็นชา

 

การจับตัว แอนนี่ อาเบล เป็นภารกิจที่สำคัญมากในการลอบโจมตีเมืองแกลดสโตน

 

โดยไม่ทันได้รู้ตัว, ลูกบอลแสงสีขาวสามลูกได้ถูกยิงออกมาจากในห้อง มันล่อนออกมาอย่างราบเรียบ, และพวกมันก็พุ่งตรงไปที่ศรีษะของหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่า

 

ม่านตาของเขาหดตัวลงขณะที่เขาเข้าโจมตี

 

บอลเพลิง! นั่นมันบอลเพลิง!

 

บอลเพลิงพวกนั้นเป็นแค่เวทย์มนตร์เลเวล 1 หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าจึกค่อนข้างตกตะลึงเล็กน้อย มันสงบจิตใจของตัวเอง, แล้วออร่าต่อสู้ก็ห่อหุ้มตัวมันไว้ด้วยแสงสีเทาอ่อนๆ จากนั้นมันก็เริ่มเคลื่อนไหว

 

ความเร็วของมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหนือกว่าขีดจำกัดของคนธรรมดาทั่วไป ลำตัวของมันบิดอย่างฉับพลัน, แล้วมีดในมือซ้ายของมันก็พุ่งออกมาด้วยความแม่นยำอย่างร้ายกาจ มันรวดเร็วดุจสายฟ้า, แล้วกระหน่ำเข้าใส่หนึ่งในบอลเพลิงที่พุ่งมา

 

ด้วยแสงที่ปรากฏขึ้นมา, มันอัดใส่บอลเพลิง, ทำให้มันบินออกไปในทิศทางที่คาดเดาไม่ได้! จากนั้นมันก็ระเบิดเป็นประกายไฟที่ไร้ซึ่งอันตราย

 

เสร็จไปหนึ่ง เหลืออีกสอง

 

ครั้งนี้, หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าไม่ได้ใช้มีดของมัน มันยกเท้าขึ้นมา แสงสีเทาที่ปลายเท้าของมันสว่างขึ้น, แล้วมันก็เตะใส่บอลเพลิงลูกที่สอง

 

มันดับไปแล้วอีกลูกนึง!

 

เหลือบอลเพลิงอีกหนึ่งลูกสุดท้าย นักฆ่ายกแขนขึ้นมาบังหน้าของมันเพื่อปกป้องดวงตาของมัน

 

ปัง! มันกระแทกเข้ากับแขนของมัน, ระเบิดออกมาเป็นลูกไฟลูกเล็กๆ, แต่ก็แทบจะไม่ได้สะเทือนแขนของมัน

 

นี่ล้อกันเล่นรึไง, ถึงใช้เวทย์มนตร์เลเวล 0 ใส่ฉันเนี่ย หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าคิดอย่างเย้ยหยัน

 

แต่เสี้ยววินาทีต่อมา, การดูถูกของมันก็ได้กลายเป็นความหวาดกลัว

 

ตอนที่มันเอาแขนลง, มันก็ได้เห็นรูปร่างที่ปกคลุมด้วยแสงสลัวเหมือนหมอกพุ่งเข้าใส่มันในระยะหกฟุต หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่ารับรู้ได้ว่ามันเป็นออร่าต่อสู้ชนิดพิเศษ

 

รูปร่างนั้นตัวเล็กกว่ามันมาก – น่าจะสูงประมาณ 168 เซนติเมตร, แต่รูปร่างนั้นรวดเร็ว มันใช้เวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีในการย่นระยะระหว่างพวกเขา , จนเกิดลมกระโชกที่เย็นยะเยือก 2 ลูก ขณะที่มีดถูกเหวี่ยงไปที่มัน

 

เห้ย! นั่นมัน แอนนี่! และนี่มันสกิลต่อสู้, พายุมีด! หัวใจของหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าสั่นสะท้าน

 

พายุมีดเป็นสกิลพื้นฐานของนักฆ่า ด้วยการใช้เพียงครั้งเดียว, มันก็สามารถแทงอวัยวะสำคัญของเป้าหมายได้หลายครั้งในเวลาแค่เสี้ยววินาที ผนวกกับออร่าต่อสู้, ทำให้ตอนนี้มันเร็วขึ้นกว่ามาก มีดในมือของ แอนนี่ พร่ามัวด้วยความเร็วที่แท้จริงในขณะที่พวกมันเคลื่อนไหว

 

แต่ยังไงซะ, หัวหน้านักฆ่าก็ไม่ใช่คนธรรมดาเช่นกัน ด้วยความที่ชีวิตของมันตกอยู่ในอันตราย, มันจึงเรียกพลังทั้งหมดของมันออกมาและสวนกลับไปด้วยสกิลต่อสู้เดียวกัน, พายุมีด

 

การปะทะกันอย่างรวดเร็วของอาวุธของพวกเขาดังขึ้นในความมืด, จนเกิดประกายไฟขึ้นที่ทางลงบันไดอันคับแคบตลอดเวลา

 

พายุมีดเจอกับพายุมีด

 

แอนนี่ แทงมีดของเธอแปดครั้งแทบจะในเวลาเดียวกัน, และแต่ละครั้งก็ได้ปะทะกับมีดของหัวหน้านักฆ่าอย่างต่อเนื่อง สกิลการต่อสู้ของเธอตอบโต้ได้อย่างสมบูรณ์

 

แล้วดาร์กเอลฟ์นักฆ่าที่อยู่ชั้นหนึ่งก็มาถึง พวกมันสองตัวที่อยู่ไกล้สุดรีบวิ่งเข้ามาเพื่อช่วยหัวหน้าของมัน

 

แต่หัวหน้าของพวกมันไม่ใช่คนๆเดียวที่มีคนช่วยเหลือ

 

ฟู่ว! ฟู่ว! บอลเพลิงอีกสองลูกพุ่งออกมาจากห้องที่ชั้นสอง เลี้ยงตรงไปที่บันไดทางเดินอย่างคมกริบ, ลูกบอลแต่ละลูกได้ยิงเข้าใส่ดาร์กเอลฟ์นักฆ่า

 

การรับรู้ถึงตำแหน่งของที่มาของเสียงเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับแบทเทิ่ลเมจ ถ้าการโจมตีของนักเวทย์ถูกจำกัดไว้แค่ระยะสายตาของพวกเขา, มันก็จะเป็นการใช้เวทย์มนตร์ที่ไร้ประโยชน์จริงๆ

 

ด้วยบอลเพลิงที่พุ่งตรงมาที่หน้าของพวกมัน ดาร์กเอลฟ์นักฆ่าทั้งสองตัวไม่มีทางเลือกนอกจากหยุดเพื่อป้องกันตัวเอง

 

เวทย์มนตร์ของ ลิงค์ ได้ช่วยซื้อเวลาให้ แอนนี่ ได้มากกว่าเดิม

 

หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าพยายามตอบโต้กับพายุมีดของเธอ, แม้ว่าส่วนใหญ่จะมาจากโชค และมันก็ใช้พละกำลังทั้งหมดของมันไปกับสกิลการต่อสู้เดียวกันอย่างเต็มที่ แอนนี่ ก็ยังรู้สึกได้ว่าการตอบสนองของมันช้ากว่า, แม้ว่าจะเพียงแค่เส้นผมก็ตาม กลับกันในด้านของเธอ, เธอรู้สึกดีอย่างมาก และในความเป็นจริง, เธอก็ยังอยู่ในขีดสูงสุดของเธอ

 

เธอไม่ได้ใช้สกิลอื่นเลยหลังจากที่ใช้พายุมีดไปตอนแรก ด้วยความเร็วที่เหมือนกับสายฟ้า เธอเหวี่ยงมีดไปที่คอของฝ่ายตรงข้าม, ขณะที่มีดเล่มอื่นๆแทงตรงไปที่หน้าอกของมัน

 

หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าตอบโต้กับสกิลการต่อสู้ของเธอด้วยความยากลำบาก แขนของมันสับสนจนทำให้มันไม่สามารถตอบโต้ได้ทันเวลา

 

เมื่อรู้สึกถึงอันตรายที่ไกล้เข้ามาจากมีดที่อยู่เบื้องหน้ามัน, ความรู้สึกของมันก็เต็มไปด้วยความหวดกลัว มันจบแล้ว! มันคิดในใจ

 

ติ้ง! ฉัวะ มันพยายามบังมีดที่แทงตรงมาที่หัวใจของมัน, แต่ถึงแม้ว่ามันจะยื่นคอหลบให้ไกลที่สุดเท่าที่มันจะทำได้, มันก็ยังไม่สามารถหลบการโจมตีที่ลำคอของมันได้ เนื่องจาก แอนนี่ ได้ปรับทางมีดของเธอตามไปด้วย

 

มีดอันเย็นยะเยือกได้หันผ่านลำคอของมันตัดไปถึงหลอดลม การทำลายของออร่าต่อสู้ได้พรั่งพรูออกมารอบๆแผลของมัน, ทำให้เกิดความยุ่งเหยิงรอบๆเนื้อเยื่อ

 

เลือดพุ่งออกมา, แต่ แอนนี่ ก็หลบออกมาโดยไม่ปล่อยให้เลือดหยดโดนเธอเช่นกัน ในเวลานั้นเธอได้ถอยกลับไปที่ชั้นสอง, ปล่อยให้หัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่ากดแผลที่ลำคอของมัน, และล้มลงด้วยเข่าของมันด้วยเสียงดังพลั่ก จากนั้นร่างกายส่วนบนของมันก็ล้มลงบนพื้นอย่างรุนแรง

 

มันตายแล้ว

 

ไม่มีความจำเป็นสำหรับ แอนนี่ ที่จะต้องตรวจสอบผลลัพธ์ของเธอ ความรู้สึกตอนที่มีดของเธอได้หันผ่านลำคอสดๆของมันได้บอกเธอถึงสิ่งที่เธอจำเป็นต้องรู้ทั้งหมดแล้ว พอกลับไปถึงห้อง, เธอก็พูดออกมาอย่างเงียบเชียบ “มันจบแล้ว!”

 

ทันใดนั้น, ลิงค์ ก็ได้ออกคำสั่ง “ตอนนี้ไปกันได้แล้ว”

 

พอหัวหน้าดาร์กเอลฟ์นักฆ่าตายก็ได้เกิดความวุ่นวายในหมู่ดาร์กเอลฟ์นักฆ่า และนั่นก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับ ลิงค์ และเจ้าหน้าที่หน่วย MI3 คนอื่นๆ ในการฝ่าออกมา

 

ขณะที่เขาออกคำสั่ง, เขาได้ตะโกนขึ้นมาในใจเขา

 

ซื้อเวทย์มนตร์: พายุลูกเห็บระดับต้น!

 

พายุลูกเห็บระดับต้น

เวทย์มนตร์เลเวล 2

ใช้มานา: 30 พ้อยท์

ผล: เรียกก้อนน้ำแข็งออกมาหมุนรอบตัวผู้ร่ายเหมือนกับลมกรด รัศมีของเวทย์มนตร์นี้มีความกว้างกว่า 10 ฟุต และส่งผลให้ฝ่ายตรงเข้ามที่อยู่ในระยะ 10 ฟุต ของผู้ร่ายถูกโจมตีด้วยก้อนน้ำแข็งและเศษน้ำแข็ง เวทย์มนตร์นี้มีผล 5 นาที หรือจนกว่าผู้ร่ายจะยกเลิก

 

ถ้าเวทย์มนตร์เลเวล 0 เป็นแค่ดอกไม้ไฟขนาดใหญ่และเวทย์มนตร์เลเวล 1 สามารถทำลายได้แค่การป้องกันธรรมดา; เวทย์มนตร์เลเวล 2 ที่ใช้มานาถึง 30 พ้อยท์ในการร่ายก็มีประสิทธิภาพพอที่จะทำให้คนธรรมดานอนขดตัวด้วยความกลัวแล้ว

 

เวทย์พายุลูกเห็บระดับต้นของ ลิงค์ กับเวทย์มนตร์สุนัขพสุธาของ โฮล์มส์ ทั้งสองเวทย์นี้ต่างก็เป็นพลังอันน่าเกรงขามที่ไม่เคยปรากฏขึ้นในชีวิตปกติ

 

ลิงค์ ยังมีมานาเหลืออยู่ 48 พ้อยท์ หลังจากที่ใช้บอลเพลิงไป 5 ลูก ซึ่งมันมากพอสำหรับเขาในการใช้เวทย์มนตร์พายุลูกเห็บระดับต้นได้ครั้งนึง

 

พอเขาซื้อเวทย์มนตร์สำเร็จ, แอนนี่ ก็ได้ไปถึงทางลงบันไดที่เธอเคยเผชิญหน้ากับดาร์กเอลฟ์นักฆ่าสองตัวเมื่อก่อนหน้านี้แล้ว

 

พวกมันทั้งสองตัวอยู่เลเวล 2 ระดับสูง พวกมันแข็งแกร่ง, แต่สำหรับ แอนนี่ พวกมันก็อ่อนแอพอๆกับลูกแมวแรกเกิด

 

แอนนี่ เคลื่อนไหวในพริบตา, มีดในมือของเธอสยายออกมาเหมือนกับผีเสื้อ, ปล่อยให้นักฆ่าตัวนึงเอามือกุมหน้าออกของมันและอีกตัวนึงจับคอหอยของมันขณะที่พวกมันล่วงลงกับพื้น

 

นักฆ่าที่เหลืออยู่ของหน่วย MI3 รีบวิ่งไปที่ชั้นหนึ่งที่พวกเขาเข้ามาในตอนแรก

 

ดาร์กเอลฟ์นักฆ่า 6 ตัว ได้ประจำอยู่ตรงนั้นและโจมตีใส่พวกเขาจากทุกทิศทาง

 

แอนนี่ ไม่มีปัญหาในการจัดการกับพวกมันแค่สองตัว – แต่หกตัวนี่, เธอต้องเอาชีวิตของเธอไปเสี่ยงถ้าเธอพยายามจะกำจัดพวกมันทั้งหกตัว ต่อให้เธอแข็งแกร่งขนาดไหน มันก็ยังเป็นเรื่องยากสำหรับเธอในการป้องกันศัตรูที่มากมายขนาดนี้

 

แต่เธอไม่ได้อยู่คนเดียว

 

นักฆ่าทั้งห้าคนของเธอ, รวมทั้ง อาร์ดิวาน ได้จัดตำแหน่งเป็นวงกลมรอบๆ ลิงค์, คอยปกป้องเขาจากพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าที่เข้ามาหาพวกเขา

 

ตอนนี้มันคือการต่อสู้หกต่อหก แม้ว่านักฆ่าสองคนในหมู่พวกเขาจะยังคงอ่อนแอมากๆ, แต่พวกเขาก็ยังมี แอนนี่ นักฆ่าเลเวล 3 ที่มาพร้อมกับออร่าต่อสู้, แล้วก็ ลิงค์, ที่ใช้บอลเพลิงคอยขัดขวางพวกมัน

 

แอนนี่ จัดการฆ่าดาร์กเอลฟ์นักฆ่า 3 ตัวด้วยตัวคนเดียว ส่วน ลิงค์ ก็ร่ายบอลเพลิงออกมาสองลูกเพื่อช่วยลูกทีมของเธอตอนที่พวกเขาตกอยู่ในอันตราย

 

ไม่มีใครในห้องโถงที่หยุดพวกเขาได้, พวกเขารีบวิ่งไปที่ประตู, ข้างนอกนั่น, มีพวกดาร์กเอลฟ์นักฆ่าอีกมากกว่า 90 ตัว พร้อมทั้งการ์ดของพวกมันที่ซ่อนตัวอยู่ทุกๆที่ ลูกธนูอันเงียบสงัดสามารถพุ่งมาที่พวกเขาจากมุมไหนก็ได้

 

พวกเขาตกอยู่ในอันตรายเข้าจริงๆแล้ว

 

พวกเขาทุกคนหันไปหา ลิงค์ เขาหายใจเข้าลึกๆแล้วบอกกับพวกเขาอย่างใจเย็น “มารวมตัวกันรอบๆผม แล้วก็อย่าอยู่ห่างจากผมเกิน 6 ฟุตนะ ผมจะร่ายเวทย์แล้ว!”

 

ถ้าพวกเขาอยู่ห่างจากเขาเกินไป, พวกเขาจะถูกโจมตีด้วยเวทย์มนตร์พายุลูกเห็บระดับต้น

 

เหล่านักฆ่าพยักหน้า พวกเขาทั้งหมดถูกฝึกการต่อสู้มาเป็นอย่างดี แล้วพวกเขาทั้งหกคนก็จัดรูปแบบการยืนเป็นวงกลมรอบๆ ลิงค์ , และเว้นระยะห่างระหว่างกันไม่ถึง 2 ฟุต โชคดีที่วงกลมมีรัศมีน้อยกว่า 6 ฟุต

 

ลิงค์ ยกคทาของเขาขึ้นมา แล้วมานาในตัวของเขาก็ใหลเข้าไปในคทาด้วยรูปแบบของความเย็นที่เรืองแสงออกมาอย่างชัดเจนจากมือของเขา คทานิวมูนที่ได้รับการเสริมแต่งที่ปลายคทาได้เปล่งแสงอันเย็นยะเยือกสีขาวที่คมกริบออกมา

 

แสงสีขาวได้สว่างขึ้นในค่ำคืน ขณะที่มันเปล่งแสง, สายลมอันเย็นเฉียบก็ดูเหมือนจะปรากฏออกมาจากอากาศที่เบาบาง

 

ฟู่ว! สายลมที่รุนแรง, เกล็ดหิมะ, และเศษน้ำแข็งเติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็วจากลมกรดและมีรัศมีมากกว่า 15 ฟุต

 

ข้างในมัน, มีเศษน้ำแข็งที่คมกริบเต้นรำอยู่รอบๆราวกับใบมีด, คอยตัดทุกๆอย่างที่เข้ามาทางพวกเขาอย่างโหดเหี้ยม ขณะที่ ลมกรดพัดผ่านไปทั่วห้อง, เศษน้ำแข็งก็ได้ถูกทำลายไปด้วยเสียงกระแทกขณะที่พวกมันชนเข้ากับสิ่งของที่อยู่ในห้อง

 

ในตอนนั้น, ลิงค์ ยกคทาของเขาสูงขึ้น, ทำให้ดูเหมือนกับเทพแห่งลม

 

แม้แต่นักฆ่าของหน่วย MI3, ที่พบเจออะไรมาหลายๆอย่างในชีวิตของพวกเขาก็ยังรู้สึกตกตะลึง พวกเขายืนนิ่งด้วยความตกใจ

 

“พวกคุณรออะไรอยู่หล่ะ!? บุกเลย!!” ลิงค์ ตะโกนออกมาอย่างรุนแรง เขาสามารถยื้อเวทย์นี้ไว้ได้แค่ 5 นาทีเท่านั้น เพราะฉะนั้นทุกๆวินาทีจึงมีค่าสำหรับพวกเขา

 

พอนักฆ่าเรียกสติกลับมาได้, ก็มารวมตัวกันรอบๆ ลิงค์ อย่างแน่นหนา พวกเขาฝ่าออกไปจากค่ายของหน่วย MI3 แล้วเข้าไปในลานน้ำพุที่เปิดอยู่

รีวิวผู้อ่าน