px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 2: สร้อยข้อมือทองแดง


บทที่ 2: สร้อยข้อมือทองแดง

 

ตอนนี้ ตามความเข้าใจนะคะ  เฟย์ = การเรียกรวมๆของอสูรทุกชนิด

สัตว์อสูรร้อยคำถาม = ชื่อสายพันธ์ รวมๆ และตอนนี้ของตัวเอกแยกย่อยมาเป็น แมวดำขี้เถ้า  ส่วนซาวนด์เบิร์ดก็ตามนั้นค่ะ

--------********

 

 

เมื่อหลินหยวนเปิดร้านไม่กี่นาทีก่อนเวลา 7.00 น.

 

ตอนนี้หลินหยวนยืนอยู่ข้างชั้นวางดอกไม้และรู้สึกว่าเขาเหนื่อยมากกว่าปกติ นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาดูอ่อนแอ

 

ความรู้สึกเหนื่อยล้าเมื่อเขาเปิดร้านทุกวันเป็นสิ่งที่หลินหยวนคุ้นเคยอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเขารู้สึกได้ถึงความมึนงงในส่วนลึกของหัวของเขาและดูเหมือนว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

 

“ เหมียว ! หยวนไปที่เก้าอี้แล้วนั่งสักครู่ก่อนเถอะ ”

 

แมวดำขี้เถ้าเริ่มเดินบนกางเกงและเสื้อผ้าของหลินหยวนทันทีก่อนจะปีนขึ้นไปที่คอของเขา จากนั้นแมวก็ตัวสั่นขณะที่มันยืนขึ้นและใช้แผ่นนุ่มอุ้งเท้าของมันนวดศีรษะของหลินหยวนอย่างอ่อนโยน

 

เสียงนกยังบินไปรอบ ๆ อย่างกระวนกระวายราวกับว่ามันกำลังถามว่าทำไมหลินหยวนถึงดูอ่อนแอกว่าปกติ

 

จากนั้นหลินหยวนก็เติมพลังให้ตัวเองก่อนที่จะกอดสัตว์อสูรร้อยหัวข้อ จีเนียส ไว้ในอ้อมแขน นิ้วกลางของเขามีเส้นกระดูกที่ชัดเจนและแตกต่างกันมากขณะที่พวกเขาลูบไปตามขนของสัตว์ร้อยหัวข้อ

 

“ จีเนียส ฉีมี่ พวกเธอไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับฉันหรอก เมื่อวานฉันคงนอนหลับไม่สนิทเฉยๆน่ะ ” ในขณะที่หลินหยวนกำลังพูดเขาเริ่มไตร่ตรองว่าเขาเป็นหวัดอีกครั้งหรือไม่

 

การเงินของเขาในการดูแลร้านค้าของครอบครัวนั้นล่อแล่มากและแทบจะไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนค่าเล่าเรียนของน้องสาวของเขา ในช่วงเวลาปกติเขาจะประหยัดค่าอาหารของตัวเองเพื่อประหยัดเงิน

 

คนยากจนกลัวการล้มป่วยมากที่สุด

 

หลังจากผ่านไปหนึ่งศตวรรษนับตั้งแต่จิตวิญญาณฉีตื่นขึ้นความเจ็บป่วยทั้งหมดก่อนหน้านี้สามารถรักษาได้อย่างง่ายดาย ตราบเท่าที่เราสามารถหาผู้เชี่ยวชาญจิตวิญญาณที่ทำสัญญากับเฟย์ประเภทการรักษาระดับสูงการรักษาจะเสร็จสิ้นในขั้นตอนเดียว

 

อย่างไรก็ตามค่าธรรมเนียมในการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณฉีด้วยเฟย์ระดับสูงจะเป็นค่าดำเนินการมากกว่าสามเดือนสำหรับร้านค้าของเขา

 

หลินหยวนอาจจะพูดอย่างนั้น แต่ความวิตกกังวลของจีเนียสและฉีมี่ไม่ได้ลดลงเลย ราวกับว่าพวกเขากลัวที่จะสูญเสียสมบัติล้ำค่าที่สุดไป

 

สำหรับจีเนียสและฉีมี่พวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยงดูแลบ้านที่ด้อยค่า สองตัวที่ถูกทอดทิ้งและถูกปฏิเสธและหลินหยวนคือโลกทั้งใบของพวกเขา

 

เมื่อถึงเวลา 7.00 น. เสียงที่ตรงไปตรงมาและชัดเจนดังขึ้นตรงทางเข้า

 

“ หยวนน้อยจ้ะ ป้าเคยบอกเธอหลายครั้งแล้วว่าอย่าเปิดร้านของเธอเร็วขนาดนี้ เธอต้องเปิดหลัง 8.00 น. เพื่อที่เธอจะได้พักผ่อนมากขึ้นด้วยนะจ้ะ ”

 

คนที่พูดคือหญิงวัยกลางคนที่วางกล่องไม้ไว้บนเคาน์เตอร์ต้อนรับของหลินหยวนจากนั้นเธอก็มองไปที่หลินหยวนด้วยความอ่อนโยนก่อนที่จะพูดว่า " เหมือนเดิม ขอเถาวัลอัสเนียสิบอันให้ ป้าด้วยจ้ะ ”

 

เมื่อหลินหยวนได้ยินเสียงที่ค่อนข้างเร่าร้อนและปากร้าย ใบหน้าของเขาก็มีรอยยิ้มที่อบอุ่นทันที ใบหน้าของหลินหยวนดูเป็นมิตรอย่างยิ่งจากระยะไกลเมื่อเขามีรอยยิ้มที่อบอุ่นเช่นเดียวกับสายลมในฤดูร้อน

 

“ ป้าจาง ผมเคยบอกป้าหลายครั้งแล้วว่าอย่าเอาอาหารเช้ามาให้ผมเมื่อป้ามาซื้อของ ! ” ในขณะที่พูดหลินหยวนได้ไปเก็บเกี่ยวเถาวัลย์อัสเนียอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 

กระถางของอัสเนียจะปลูกได้ประมาณ 13 หรือ 14 เถาซึ่งมีความยาวประมาณ 1.5 เมตรต่อวัน

 

เถาวัลย์อัสเนียส่วนหนึ่งยาวประมาณหนึ่งเมตร กรรไกรของหลินหยวนตัดเถาวัลย์สิบอันซึ่งมีความยาว 1.5 เมตร จากนั้นเขาก็ใช้ผ้าห่อเถาวัลย์ยาว 1.5 เมตรทั้งสิบต้นให้แน่น

 

หลินหยวนเก็บเถาวัลย์อัสเนียที่ปลูกอย่างดีและสดใหม่อย่างดี

 

ในขณะที่ป้าจางกำลังเฝ้าดูว่าหลินหยวนก้มลงและเก็บเถาวัลย์อัสเนียอย่างชำนาญดวงตาของเธอก็เปล่งประกายด้วยความเมตตากรุณาขณะที่รู้สึกเวทนา

 

ในฐานะเพื่อนบ้านเก่าแก่ป้าจางเฝ้าดูวหลินหยวนไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเป็นกำพร้าตั้งแต่อายุ 12 ปี เพื่อสนับสนุนร้านนี้เพื่อเลี้ยงตัวเองและน้องสาวของเขา เขาแทบจะไม่สามารถสนับสนุนน้องสาวให้เรียนได้และป้าจางจำไม่ได้อีกต่อไปว่านี่เป็นปีที่หกหรือปีที่เจ็ด

 

เมื่อหลินหยวนนำเถาวัลย์อัสเนีย ไปที่เคาน์เตอร์แผนกต้อนรับเขาก็บังเอิญเห็นป้าจางมองมาที่เขา

 

“ ป้าจางถ้า ผมจะเปิดร้านตอน 8 โมงเช้าป้าจะซื้อเถาวัลย์อัสเนียสดๆแบบนั้นไม่ได้ใช่ไหมล่ะ? ” เขาถาม

 

ป้าจางรีบถอนสายตาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของเธอและหัวเราะในขณะที่พูดว่า " นั่นเป็นเรื่องจริง ทำไมเธอไม่เรียนรู้จากวิธีการทำงานของร้านค้าอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงอัสเนีย และเธอยังคงใส่แร่พลังงานไว้ในนั้น เธอสามารถสร้างรายได้จากเถาวัลย์อัสเนียได้เท่าไหร่กันเชียว ? ”

 

หลินหยวนยิ้มและส่ายหัวโดยไม่พูดอะไรขณะที่เขาฟังคำแนะนำของป้าจาง ในขณะนั้นหลินหยวนกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพยุงร่างกายของเขาเนื่องจากอาการของอาการวิงเวียนศีรษะที่ทำให้จิตใจของเขาหนักมากจนเขารู้สึกว่าเขาอาจจะทรุดลงได้ทุกเมื่อ

 

ป้าจางเข้าใจว่าเด็กหนุ่มคนนี้มีหลักการของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดร้านในเวลา 7.00 น. ของแต่ละวันหรือการที่เขายืนกรานอย่างดื้อดึงที่จะใส่แร่พลังงานลงในดินของอัสเนีย

 

ในขณะที่รู้สึกใจสลายป้าจางยังคงรู้สึกชื่นชมเด็กคนนี้ที่เธอเฝ้าดูเติบโตขึ้น รู้สึกเหมือนกับว่ารุ่นพี่เฝ้าดูรุ่นน้องเติบโตเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ

 

ป้าจางทิ้งเงิน 25 ดอลลาร์สหพันธรัฐไว้ก่อนจะหมุนตัวและเดินไปที่ทางเข้า เธอกล่าวก่อนจากไปว่า “ หยวนน้อยจ้ะ ลุงลี่ของเธออบขนมปังแบนงาและน้ำเต้าหู้เป็นพิเศษสำหรับเธอ ถ้าเธออยากให้ลุงหลี่เสียใจก็อย่ากินแล้วกัน ”

 

เมื่อหลินหยวนเห็นเงิน 25 ดอลลาร์สหพันธ์บนโต๊ะเขาก็รับเงินและกำลังจะเรียกป้าจาง ทันใดนั้นอาการวิงเวียนศีรษะของเขาก็รุนแรงขึ้นและดวงตาของเขาก็พร่ามัวก่อนที่เขาจะเป็นลม

 

เมื่อป้าจางเดินจากไปเธอรู้สึกพอใจมาก ทุกครั้งเมื่อเธอต้องการให้เงินหยวนเพิ่มเขาจะไม่ยอมรับมัน คราวนี้เนื่องจากเธอเดินออกไปเร็วพอหยวนน้อยก็คงจะยอมรับได้

 

อย่างไรก็ตามขณะที่เธออยู่ที่ทางเข้าร้านเธอก็ได้ยินเสียงดังราวกับว่ามีบางสิ่งตกลงมาที่พื้น ก่อนที่เสียงดังก้องจะดังขึ้นซาวนด์เบิร์ดและสัตว์อสูรร้อยหัวข้อก็ส่งเสียงร้องอย่างกังวล

 

ป้าจางรีบหันกลับมาและสังเกตเห็นว่าหลินหยวนทรุดลงกับพื้นพร้อมกับเงิน 25 เหรียญในมือของเขา ดวงตาของเขาปิดลงอย่างเงียบ ๆ ใบหน้าของเขาดูสงบราวกับว่าเขากำลังนอนหลับ

 

ป้าจางรีบไปด้วยความกังวลเพื่อช่วยหลินหยวน

 

ช่วงเวลาก่อนที่หลินหยวนจะหลับตาและเป็นลมหูของเขาก็ได้ยินเสียงร้องอย่างกังวลของจีเนียส ฉีมี่ และป้าจาง ทันทีหลังจากนั้นสติของเขาก็มืดมนลง

 

ในสภาพที่มืดครึ้มนี้ให้ความรู้สึกเหมือนหนองน้ำที่ขังเท้าของคนทำให้เคลื่อนไหวได้ยาก มันหนืดและนิ่งสนิท

 

หลังจากเป็นลมหลินหยวนก็ค่อยๆตื่นขึ้นในสภาพแวดล้อมที่แปลกประหลาด จิตใจของเขาวูบวาบพร้อมกับใบหน้าของน้องสาว จีเนียส และฉีมี่

 

บุคคลทั้งสามนี้เป็นญาติสนิทที่สุดของเขาและเขาก็กังวลมากที่สุด ถ้าเขาเสียชีวิตเขาก็ไม่รู้ว่าน้องสาวของเขาจะเจ็บปวดแค่ไหนและไม่มีใครดูแลฉีมี่และจีเนียส

 

โชคดีที่เขามีเงินเก็บพอที่จะจ่ายค่าเล่าเรียนของน้องสาวคนเล็กในปีหน้าได้แล้ว

 

สติของหลินหยวนเริ่มเดินไปรอบ ๆ ในสถานที่ที่สับสนวุ่นวายนี้ ไม่รู้ว่าเขาเดินมานานแค่ไหนแล้ว ทันใดนั้นในตอนท้ายของสถานที่ที่วุ่นวายหลินหยวนก็เห็นบางสิ่งที่เขาคุ้นเคยอย่างมาก

 

มันเป็นสร้อยข้อมือสีทองแดงที่เรียบง่ายและไม่มีการตกแต่ง

 

สร้อยข้อมือนี้เป็นความลับของหลินหยวนมาตลอด ในความเป็นจริงชีวิตนี้เป็นชีวิตที่สองของหลินหยวน

 

ชีวิตก่อนหน้านี้ของเขามีความกระตือรือร้นสูงและเขาเคยอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตตั้งแต่อายุ 30 ปีเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาเขาเป็นทารกที่เพิ่งเกิดใหม่หนึ่งศตวรรษหลังจากจิตวิญญาณฉีตื่นขึ้น เมื่อเขาเกิดใหม่สร้อยข้อมือทองแดงนี้ได้ติดตัวเขามาด้วย

 

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็สวมสร้อยข้อมือนี้ที่ข้อมือ อย่างไรก็ตามเมื่อเขาอายุแปดขวบมันได้รับเลือดของเขาเองโดยไม่ได้ตั้งใจและหายไปอย่างลึกลับ

 

เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้พบสร้อยข้อมือสีทองแดงในส่วนลึกของสถานที่นี้ สร้อยข้อมือทองแดงกำลังกะพริบพร้อมกับแสงจาง ๆ มันทำให้ส่วนลึกของจิตสำนึกของเขาเต็มไปด้วยระลอกน้ำที่มีความแวววาวของหยก

 

สร้อยข้อมือนี้เป็นเหมือนประตูที่รอให้สติของหลินหยวนก้าวข้ามผ่านมันไป

 

รีวิวผู้อ่าน

martinez76
1154 วันที่แล้ว

เรียบเรียงประโยคอีกนิดจะลื่นขึ้นค่ะ


  แสดงความคิดเห็น