px

เรื่อง : Fay Evolution Merchant / พ่อค้าวิวัฒนาการเฟย์
บทที่ 13: คนขับรถ ! คุณน่าเหลือเชื่อมาก


บทที่ 13: คนขับรถ ! คุณน่าเหลือเชื่อมาก

 

 

 

หลังจากไม่ได้นอนมาทั้งคืนหลินหยวนรู้สึกว่าเขากลับไปสู่ช่วงเวลาที่เขาไม่สามารถสัมผัสถึงจิตวิญญาณฉีได้และเมื่อพลังวิญญาณของเขายังอยู่ในสภาพอ่อนแอ

 

หลินหยวนส่ายหัวรู้สึกว่าสภาพที่อ่อนแอนี้คุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้เขาไม่มีเวลาพักผ่อน

 

หลินหยวนวิ่งขึ้นไปชั้นบนและเปิดกล่องไม้ที่ค่อนข้างเก่า มีเสื้อผ้าสำหรับวัยรุ่นที่เรียบง่ายและเรียบง่ายมากมาย เสื้อผ้าเดนิมที่ด้านบนของกองเสื้อผ้ามีสีฟ้าที่จางไปแล้ว

 

หลินหยวนหยิบเสื้อผ้าทั้งหมดออกและมีการ์ดปรากฏขึ้นที่ด้านล่างของกล่อง มันเป็นการ์ดเว็ปดวงดาว

 

สหพันธ์เรเดียนซ์จะออกการ์ดเว็ปดวงดาวให้กับพลเมืองแต่ละคนเท่านั้น เป็นสมาร์ทการ์ดของแท้และมีฟังก์ชันของบัตรธนาคาร

 

การ์ดใบเล็กใบนี้มีทรัพย์สินทั้งหมดของหลินหยวนและเมื่อบวกกำไรเมื่อวานนี้เขามีเงินเกือบ 20,000 ดอลล่าร์สหพันธ์

 

จีเนียสกำลังหมอบอย่างเชื่อฟังที่ข้างเตียงและกอดหลินหยวนก่อนจะพูดว่า “ หยวน ฝนอาจจะตกในภายหลัง ให้ฉันไปกับคุณ ! ”

 

หลินหยวนลูบหัวจีเนียสและชี้ไปที่เตียงที่ฉีมี่ยังคงกรนอยู่ “ จีเนียส เธอและฉีมี่อยู่กับฉันตลอดทั้งคืน เธอควรได้พักผ่อนด้วย อัจฉริยะที่อยู่อย่างเชื่อฟังคือจีเนียสที่ดี ”

 

จีเนียสส่งเสียงฟี้อย่างแผ่วเบาทันทีนอนข้างๆ ฉีมี่และพูดกับหลินหยวนว่า “ จีเนียสเป็นอัจฉริยะที่ดี ”

 

หลินหยวนหยิบร่มและล็อคร้านให้เรียบร้อยก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังตลาดเฟย์

 

อากาศร้อนอบอ้าวอยู่แล้วดังนั้นการเพิ่มของละอองฝนทำให้บรรยากาศชื้นอย่างผิดปกติ ชาวเมืองเรดบัดคุ้นเคยกับสภาพอากาศดังกล่าวแล้ว

 

ตลาดเฟย์ไม่ได้อยู่ใกล้กับบ้านของหลินหยวนและอยู่ห่างออกไปประมาณ 7 กิโลเมตร

 

ในช่วงเวลาปกติหลินหยวนจะเดินไปที่นั่นเพื่อซื้อสินค้าใหม่ ด้วยสภาพร่างกายก่อนหน้านี้ของหลินหยวนเขาจะต้องเดินอย่างน้อยสองชั่วโมงเพื่อเดินทางเจ็ดกิโลเมตร อย่างไรก็ตามหลินหยวนไม่มีเวลามากขนาดนั้น

 

เขาได้สัญญากับอาจารย์แล้วว่าเขาจะส่งเฟย์ไปที่โรงเรียนเพื่อให้จื่อฉีทำสัญญา นอกจากนี้ หลินหยวนยังกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของจื่อฉีถ้าเขาไม่ต้องเตรียมเฟย์เขาก็คงไปเยี่ยมจื่อฉีแล้ว

 

หลังจากเดินไปยังสถานีขนส่งที่อยู่ไม่ไกลหลินหยวนก็ใช้การ์ดเว็ปดวงดาว เพื่อลงทะเบียนและขึ้นรถลากีบหนา

 

ลากีบหนาเป็นเฟย์ธรรมดา เนื่องจากมีความเร็วในการเดินที่รวดเร็วจึงเป็นรูปแบบการขนส่งสาธารณะที่ถูกที่สุดที่ใช้กันทั่วไปและพบได้ในทุกมุมของสหะพันธ์เรเดียนซ์ หนึ่งศตวรรษหลังจากจิตวิญญาณฉีตื่นขึ้น เหล่าเฟย์ต่างๆได้พัฒนาไปแล้วเพื่อแทนที่เครื่องจักรเหล็กส่วนใหญ่

 

อย่างไรก็ตามมันไม่ได้หยุดยั้งสหพันธ์เรเดียนซ์จากการพัฒนาเทคโนโลยีของพวกเขา ในทางตรงกันข้ามหลังจากจิตวิญญาณฉีตื่นขึ้นเทคโนโลยีของมนุษยชาติก้าวหน้าไปอย่างมากและเว็ปดวงดาวก็เป็นหลักฐานที่ดีที่สุด

 

หลินหยวนนั่งอยู่ในรถลากีบหนา สายลมที่มาพร้อมกับลากีบหนาที่ควบเหมือนม้าได้ทำให้หลินหยวนรู้สึกสบายตัวขึ้นเป็นครั้งคราว

 

นับตั้งแต่ที่หลินหยวนขึ้นรถคนขับก็มองไปที่หลินหยวนตลอดเวลา เมื่อเห็นว่าหลินหยวนสังเกตเห็นเขาแล้วคนขับก็ทักทายอย่างเป็นมิตร “ น้องชาย นายจะไปซื้อเฟย์ที่ตลาดใช่ไหม วันนี้ฉันได้ไปที่ตลาดมาหลายรอบแล้ว ”

 

หลินหยวนยิ้มออกมาเมื่อคนขับเริ่มสนทนากับเขา

 

“ ถูกต้องแล้ว ผมจะไปตลาดเพื่อดู เหตุใดคุณจึงเดินทางไปที่ตลาดหลายรอบ ? ”

 

หลินหยวนเป็นเพียงการทำให้การสนทนากับคนขับราบรื่น

 

รู้สึกราวกับว่าคนขับรถกำลังรอให้หลินหยวนถามคำถามนี้และเริ่มพูดไม่หยุด

 

“ นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน เป็นเพราะวันนี้มีการจัดส่งเพิ่มเติมไปยังตลาดกลางน่ะสิ ”

 

เมื่อเห็นว่าคนขับแสดงท่าทางลึกลับอย่างไรหลินหยวนก็รู้สึกสงสัยเช่นกัน คนขับรถที่ส่งลูกค้าจำนวนมากในแต่ละวันมักจะได้รับข้อมูลโดยตรง

 

คนขับยังเป็นคนตรงไปตรงมาและไม่พยายามที่จะใจจดใจจ่อ เขาเริ่มพูดทันที “ น้องชาย  นายได้อ่านข่าวในช่วงสองวันนี้หรือยัง ? นายรู้ไหมว่ารอยแยกมิติเปิดออกไปประมาณ 15 กิโลเมตรจากรอบนอกของเขตเซี่ยของเราแล้ว ! ”

 

หลินหยวนไม่ได้คาดหวังว่าหัวข้อในตลาดจะเกี่ยวข้องกับรอยแยกมิติในเขตชานเมือง

 

อย่างไรก็ตามเมื่อใดก็ตามที่มีรอยแยกมิติมันเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับสหพันธ์เรเดียนซ์ รอยแยกมิติจะเชื่อมต่อกับระนาบมิติอื่น ยกตัวอย่างเช่นรอยแยกมิตินี้ มันเชื่อมต่อกับโลกที่เต็มไปด้วยแมลงต่างดาว

 

เมืองเรดบัดได้ระดมทหารหน่วยป้องกันเรดบัดทันทีและส่งพวกเขาไปยังชานเมือง

 

หน่วยป้องกันเรดบัดใช้เวลาสองวันตลอดในการกำจัดแมลงต่างดาวที่พุ่งออกมาจากรอยแยกมิติและควบคุมสถานการณ์

 

สำนักข่าวได้รายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง มีการกล่าวกันว่าหน่วยป้องกันเรดบัด ได้ทิ้งกองทหารสามกองไว้ใกล้กับรอยแยกมิติเพื่อยืนเฝ้า

 

หลังจากดูสีหน้าของหลินหยวนคนขับรถก็เข้าใจว่าหลินหยวนรู้เรื่องนี้และทำให้เขาอยากพูดต่อทันที

 

“ รอยแยกมิติในครั้งนี้ไม่ได้แสดงสัญญาณบ่งชี้ใดๆ มาก่อนหน้านี้เลยและเพิ่งเกิดขึ้นเพื่อเปิดฐานเพาะพันธุ์เฟย์ขนาดเล็กที่อยู่ใกล้ๆเป็นผลให้เมื่อแมลงต่างดาวบุกฐานเพาะพันธุ์ก็พังพินาศ ฉันได้ยินมาว่ามีเจ้าหน้าที่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถหลบหนีได้ เมื่อทีมกู้ภัยมาถึงมีเพียงไม่กี่ตัวที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามเฟย์บางตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสและยังไม่ตาย ด้วยเหตุนี้เจ้าหน้าที่ที่หลบหนีจึงตั้งแผงขายของในตลาดเพื่อขายอเฟย์ที่ได้รับบาดเจ็บและพิการ ”

 

ดวงตาของหลินหยวนสว่างขึ้นหลังจากได้ยินเช่นนั้น เฟย์ที่บาดเจ็บสาหัสและพิการจะไม่แพงเกินไปและอาจมีโอกาสได้รับเฟย์ที่ยอดเยี่ยม

 

“ คนขับ คุณช่วยพาผมไปที่ทางข้ามที่ใกล้ที่สุดไปยังคอกนั้นได้ไหม ผมจะลงจากที่นั่นและไปดูด้วยตาตัวเอง ”

 

คนขับหัวเราะเบาๆและพูดว่า “ เอาล่ะน้องชาย ! อย่างไรก็ตามฉันได้ยินมาจากคนอื่น ๆ ว่าอาการบาดเจ็บของเฟย์นั้นรุนแรงมากจนทำลายรากของมัน หมอไม่มีความสามารถในการรักษาราก เพื่อที่จะรักษาเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเหล่านั้นคุณจะต้องไปหาปรมาจารณ์นักสร้างเชียวล่ะ ”

 

หลังจากพูดจบคนขับก็ถอนหายใจ

 

“ ค่าธรรมเนียมที่ต้องใช้ในการค้นหาปรมาจารณ์นักสร้างสำหรับการรักษานั้นน่าจะเพียงพอสำหรับการซื้อเฟย์ใหม่เอี่ยมเลย ” หลินหยวนเล่าเรื่องตลกที่หาได้ยากในขณะที่เขาฟื้นตัวแล้วและอารมณ์ดีขึ้นมาก

 

“ สัตว์ถูกหั่นเป็นชิ้นๆหม้อปรุงรสทั้งหมู่บ้านรอด้วยความยินดี หากไม่สามารถรักษาได้อย่างแท้จริงก็ปล่อยให้เอาไปหมักกินล่ะนะ ”

 

หลินหยวนเป็นเพียงการล้อเล่นและไม่ได้คาดหวังว่าคนขับจะตามมาจริงๆ

 

“ อาหารเสิร์ฟ ท้องก็จะเติมเต็มชาวบ้านก็ไม่อดอยากอีกต่อไป ”

 

“ เมื่อวานฉันไปซื้อหมูเกราะทื่อชั้นสูงมา ราคาถูกจากคอกนั้นและตอนนี้ภรรยาของฉันเอามันไปแขวนคอจนกลายเป็นเนื้อดองแล้ว ”

 

เมื่อเห็นสีหน้าภาคภูมิใจบนใบหน้าของคนขับหลินหยวนก็อดไม่ได้ที่จะยกนิ้วโป้งขึ้นและเผยให้เห็นฟันขาวของเขา “ คนขับ คุณน่าเหลือเชื่อมาก ! ”

 

หลังจากลงจากตลาดแล้วหลินหยวนก็รู้สึกได้ว่ามีคนพลุกพล่านมากกว่าปกติ

 

แผงขายของแต่ละร้านเต็มไปด้วยเฟย์ทุกประเภท แต่ก็มีเฟย์หลากหลายชนิดที่มีไม่เกินห้าชนิด นอกจากนี้สายพันธุ์จะแตกต่างจากคอกเฟย์ด้านข้างอย่างสิ้นเชิง เห็นได้ชัดว่านี่เป็นข้อตกลงระหว่างแผงลอยเพื่อป้องกันการแข่งขันที่เป็นอันตรายใด ๆ

 

ราคาเฟย์จะผันผวน แต่ไม่มากเกินไป ปัจจุบันดอกจัสมินลิลลี่ธรรมดาบนแผงขายถูกขายในราคา 450 ดอลลาร์สหพันธ์และมีราคาแพงกว่าที่หลินหยวนซื้อมาก่อนหน้านี้ถึง 50 ดอลลาร์

 

ต้นอัสเนียร์กระถางเดียวมีราคา 200 ดอลลาร์สหพันธรัฐและ อัสเนียร์ธรรมดาจะขายได้ในราคา 1,600 ดอลลาร์สหพันธรัฐและอัสเนียร์ชั้นสูงมีราคาแพงกว่าดอกจัสมินชั้นสูงมากและมีราคา 14,000 ดอลลาร์สหพันธ์ !

รีวิวผู้อ่าน