px

เรื่อง : เจ้าแห่งเกาะ
ตอนที่ 19 - ค้นหาน้ำ


ตอนที่ 19 - ค้นหาน้ำ

 

ฮะ? หนิงเล่ยคัดค้าน? นี่คือสิ่งที่กู่เสี่ยวเล่อไม่คาดคิดเลย หลังจากนั้นเธอและตัวเขาเองก็อยู่ด้วยกันบนเกาะมาสองวันแล้ว แม้ว่าจะไม่มีประกายแห่งความรักก็ตาม ตอนนี้เธอกำลังยืนกรานที่จะต่อต้านกับตัวเขาเอง ทำไมถึงเป็นเช่นนี้? หลินรุ่ยและหลินเจียวต่างมองไปที่หนิงเล่ยอย่างอยากรู้อยากเห็น

 

หนิงเล่ยอายเล็กน้อยกับสายตาของอีกสามคน เธอลังเลและอธิบายว่า : “ จริงๆ แล้วฉันไม่ได้ต่อต้านเขาในฐานะกัปตัน เหตุผลหลักคืออำนาจของกัปตันที่คุณเพิ่งกล่าวถึงนั้นมากเกินไป! "

 

"โอ้? กัปตันมีอำนาจมากเกินไป? น้องสาวหนิงเล่ย คุณหมายถึงอะไร? " หลินรุ่ยผงะและถามด้วยท่าทางงงงวย

 

“ คุณหมายความว่ายังไง? สิ่งที่คุณเพิ่งพูดนั้นชัดเจนมาก ไม่ว่าใครจะมาเป็นกัปตัน พวกเราทุกคนต้องเชื่อฟังการเตรียมการและคำสั่งของหัวหน้าทีมอย่างสมบูรณ์ใช่ไหม? "

 

"ใช่ไหม มีปัญหากับเรื่องนี้หรือไม่?"

 

"แน่นอน! ถ้ากัปตันเป็นสาวสามคนของเรา ฉันก็ไม่ขัดขืน แต่ถ้ากู่เสี่ยวเล่อคนนี้เป็นกัปตัน ฉันรู้สึกผิด จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขามีความคิดที่ไม่ดีเกี่ยวกับเราสามคนและจงใจให้คำสั่งบางอย่างที่ง่ายสำหรับเขาที่จะใช้ประโยชน์จากเรา? " แม้ว่าจะรู้สึกอายที่จะพูดเช่นนั้น แต่หนิงเล่ยหน้าแดงและแสดงความกังวลของเธอ

 

"บัดซบ! หนิงเล่ย ผมไม่ได้คาดหวังว่าเราจะอยู่ด้วยกันได้นานขนาดนี้ คุณคิดว่าผมเป็นคนแบบนั้นจริงๆ! ผม……" กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกโกรธมากจนเขาอยากจะพูดออกไปทันที

 

ถ้าเขาเป็นคนแบบนั้นจริงๆ จัดการแม่คุณตั้งแต่วันแรกบนเกาะ ยังต้องรอจนถึงตอนนี้เมื่อได้เป็นกัปตันหรือไม่? ต่อหน้าพี่สาวหลิน กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกอายเล็กน้อยที่จะพูดตรงๆ

 

อย่างไรก็ตาม การแสดงออกอย่างโกรธเกรี้ยวของเขา  หลินรุ่ยอยู่ในสายตาของเขาแล้วเธอโบกมืออย่างรวดเร็วและใจเย็นพูดว่า : “ น้องสาวเสี่ยวเล่ย ฉันคิดว่าความกังวลของคุณซ้ำซ้อนไปหน่อย ไม่ว่าคุณจะมองกู่เสี่ยวเล่ออย่างไร เขาก็ไม่ได้ดูเหมือนคนแบบนั้น และสิ่งที่ฉันพูดในตอนนี้ ทำให้เราทุกคนเชื่อฟังคำสั่งของกัปตันอย่างสมบูรณ์มีข้อกำหนดเบื้องต้นคือ มันเป็นคำสั่งหรือการจัดการที่มีขึ้นเพื่อความอยู่รอดของทีมเรา แต่เพียงผู้เดียว! แต่มันไม่เหมือนกับการให้เขาเป็นกัปตันและออกคำสั่งตามที่ใจต้องการ นอกจากนี้ คุณคิดอย่างไร เป็นไปได้ไหมที่กู่เสี่ยวเล่อยังสามารถสั่งให้เรานอนกับเขาหรืออาบน้ำกับเขาได้? " แม้ว่าหลินรุ่ยจะพูดแค่นั้น แต่กู่เสี่ยวเล่อที่อยู่ข้างๆ เขาตะลึง

 

ฉันจะไป ตราบใดที่คุณไม่คัดค้าน ฉันยังคงสนใจที่จะสัมผัสกับคำสั่งอันแสนหวานนี้!แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เป็นได้เฉพาะความคิดในใจของเขาเอง มิฉะนั้นเขาจะไม่กลายเป็นกัปตัน จะเป็นหนิงเล่ย หัวหน้ากัปตันหญิงสำส่อนปากร้ายพูดจริงดิ? แต่ในเวลานี้นอกเหนือจากหลินรุ่ยที่อยู่ในโคลนแล้ว หลินเจียวน้องสาวของเธอก็พูดเรื่องดีๆเกี่ยวกับกู่เสี่ยวเล่ออย่างรุนแรง แม้ว่าหนิงเล่ยจะไม่เต็มใจเป็นพันวิธี แต่ทีมสี่คน เธอเป็นคนเดียวที่ต่อต้าน เห็นได้ชัดว่ามันไม่มีประโยชน์ ในท้ายที่สุด ทำได้เพียงแค่ขอให้เห็นด้วย

 

บนเกาะร้างแห่งนี้ เกิดทีมชั่วคราว หญิงสามคนและชายหนึ่งคน

 

ตั้งแต่กู่เสี่ยวเล่อไปโรงเรียน นอกจากจะเป็นตัวแทนของคลาสการเรียนรู้แล้ว ไม่เคยทำอย่างเป็นทางการ! หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ทำงานเป็นเสมียนในบริษัทไอทีแห่งหนึ่ง ไม่คาดคิดมาก่อนว่าคราวนี้จะเจอเรืออับปางและยังสามารถเป็นผู้นำบนเกาะร้างแห่งนี้ได้! ยังมีผู้เล่นหญิงที่น่ามองอีกสามคนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา! อย่างไรก็ตาม, ไม่มีใครไม่ชอบเป็นทางการ กู่เสี่ยวเล่อก็ไม่มีข้อยกเว้น

 

แต่มองไปที่ทะเลกว้างใหญ่เบื้องหน้า ด้วยสาวงามทั้งสามรอบตัว กู่เสี่ยวเล่อยังคงมีความรับผิดชอบอยู่ในใจของเขา ใช่ ถ้าเป็นตัวคุณเอง ด้วยประสบการณ์และความสามารถของเขาที่เติบโตมาบนภูเขาบนเกาะแบบนี้ คาดว่าจะไม่มีปัญหาใหญ่เกิดขึ้นหลังจากใช้ชีวิตไปสามหรือห้าปี แต่ตอนนี้มีภาระมาอีกสาม ตอนนี้ต้องรับผิดชอบแล้ว! กู่เสี่ยวเล่อคิดสักพัก

 

เขาเริ่มออกคำสั่งแรกในฐานะกัปตัน :  "หนิงเล่ย คุณมองหาหอยหรือปลาตัวเล็ก ๆ และกุ้งบนชายหาดในช่วงบ่าย เป็นอาหารสำหรับมื้อเย็นของเรา. หลินเจียว หลินรุ่ย คุณสองคนจะไปที่ป่าใกล้ ๆ เพื่อตัดเถาวัลย์เพิ่มเติมในช่วงบ่าย กลับมาเราสามารถขยายเปลญวนบนต้นไม้ได้ "

 

“ ได้ค่ะ กัปตัน!” “ ไม่มีปัญหา พี่เสี่ยวเล่อ!” หลินเจียวและหลินรุ่ยตกลงกันโดยไม่ลังเล

 

มีเพียงคุณหนูเอาแต่ใจหนิงเล่ยเท่านั้นที่ขมวดคิ้ว ถามทันใดว่า : “กู่เสี่ยวเล่อ คุณจัดให้พวกเราทุกคนทำงาน คุณกำลังทำอะไร? นอนเฉยๆ อยู่ในแคมป์มันใช่เหรอ? "

 

โอวววว หนิงเล่ยสาวตัวเหม็นรู้ว่ากำลังสู้กับพ่อของเธอใช่มั้ย? กู่เสี่ยวเล่อแสร้งทำเป็นยิ้มลึกและพูดว่า : “ แน่นอนว่า ผมจะไม่อยู่เฉยๆในค่าย มีงานสำคัญอีกอย่างในอีกไม่นานนี้ ลึกเข้าไปในป่าเพื่อหาแหล่งน้ำ! "

 

“ หาน้ำเหรอ?” สาวงามทั้งสามต่างผงะ แต่ก็ตอบสนองทันทีเช่นกัน ใช่ ตามสถานการณ์ปัจจุบัน หากคุณอาศัยอยู่บนชายหาด ไม่มีปัญหากับอาหารในขณะนี้ แต่แหล่งน้ำเป็นปัญหาใหญ่แน่นอน

 

พวกเขาดื่มมะพร้าวหลายสิบลูกหรือมากกว่านั้นที่กู่เสี่ยวเล่อพบบนพื้นดินในวันแรก แต่มะพร้าวเหล่านี้มีปริมาณจำกัด และแม้ว่าจะยังมีมะพร้าวอยู่บนชายหาดที่ยังไม่ได้เก็บ แต่ถึงแม้กู่เสี่ยวเล่อจะปีนต้นมะพร้าวด้วยมุมเกือบแนวตั้งไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าจะขึ้นไปได้ กลัวว่ามะพร้าวไม่กี่ต้นจะไม่สามารถสนับสนุนได้เกินสองสามวัน กู่เสี่ยวเล่อจึงบอกว่าจะไปที่ส่วนลึกของป่าเพื่อหาน้ำ สิ่งนี้จำเป็นจริงๆ!

 

ดังนั้นหลังจากการแบ่งงานชัดเจนแล้ว กู่เสี่ยวเล่อใช้อาวุธเพียงอย่างเดียวของเขาคือหอกธรรมดา หลังจากกล่าวทักทายกับสาวงามเล็กน้อย จากนั้นก็หันกลับเข้าไปในป่า

 

“พี่ พี่คิดว่าคราวนี้พี่เสี่ยวเล่อจะหาแหล่งน้ำได้หรือไม่?” หลินเจียวถาม มองไปที่แผ่นหลังของเขา

 

"ใครจะไปรู้ หวังว่าเขาและเราจะมีโชคที่ดีนะ" หลินรุ่ยบ่น

 

บอกตามตรงว่ากู่เสี่ยวเล่อไม่แน่ใจเกี่ยวกับการหาแหล่งน้ำ แต่ตอนนี้เป็นเช่นนั้น เขาเป็นกัปตันที่ทุกคนเลือกมา หากไม่สามารถหาแหล่งน้ำเพื่อการอยู่รอดขั้นพื้นฐานได้ นั่นจะน่าอายเกินไปใช่มั้ย?

 

“ แม้ว่าสองสาวของตระกูลหลินจะไม่พูดอะไรเลย? หนิงเล่ยหญิงน่าตายคนนั้นต้องบ่นอะไรแน่ ๆ ! แม้ว่าจะต้องหยุดปากของเธอก็ตาม บ่ายนี้ฉันต้องได้อะไรด้วย! " กู่เสี่ยวเล่อถือหอกธรรมดานั้น ในขณะที่เคลียร์เถาวัลย์ที่ขวางหน้า ขาข้างหนึ่งก้าวไปข้างหน้าอย่างระมัดระวัง

 

เกาะไม่ใหญ่หรือเล็ก บริเวณตอนกลางของเกาะเป็นเทือกเขาขนาดเล็ก ภูเขาโดยรอบล้อมรอบไปด้วยป่าไม้เขตร้อนชื้น ในป่าแมลงร้องและนกร้องเบา ๆ เห็นได้ชัดว่านี่คือสวรรค์ของสัตว์หลายชนิด

 

“ มองดูแล้ว เกาะนี้ต้องมีแหล่งน้ำจืดกระจายอยู่มากแน่ ๆ !” จากประสบการณ์ของกู่เสี่ยวเล่อในภูเขาตอนเด็ก มีการตัดสินว่าพื้นที่ที่สามารถเลี้ยงสัตว์จำนวนมากได้โดยไม่ต้องมีน้ำจืด

 

แต่พูดง่ายๆ คือ แล้วน้ำจืดอยู่ไหน? หากคุณเพียงแค่ค้นหาอย่างไร้จุดหมายในป่า อย่าพูดถึงเรื่องนี้ตลอดบ่าย เกรงว่าคุณอาจจะหาไม่เจอในสองสามวันติดต่อกันแต่ไม่มีทางลัดในการหาแหล่งน้ำ

 

หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือการติดตามวิถีการอยู่รอดของสัตว์อื่น ๆ สัตว์ส่วนใหญ่ก็เหมือนกับมนุษย์ สิ่งที่สำคัญที่สุดนอกเหนือจากการรับประทานอาหารคือการดื่มน้ำทุกวัน กู่เสี่ยวเล่อหันซ้ายและขวาอย่างระมัดระวังในป่า ดูว่าจะสามารถหาอะไรได้หรือไม่ ทำงานอย่างหนักมองออกไป เขาหันไปทางเนินเขาเล็ก ๆ พบหมูป่า 2 ตัว ตัวใหญ่ตัว ตัวเล็กอีกตัว!

รีวิวผู้อ่าน