px

เรื่อง : Hogwarts Blood Wizard
ตอนที่ 2 - ตำนานสถาบัน


ตอนที่ 2 - ตำนานสถาบัน

 อีวานกำลังจะถามอีกครั้ง เสียงปรบมืออย่างร่าเริงจากผู้ชมก็ได้ดังขึ้นแล้ว อีวานต้องเก็บสมองของเขาที่เต็มไปด้วยคำถาม วางหมวกคัดสรรลงบนโต๊ะ แล้วเดินไปตามขั้นบันได

   เมื่อเห็นอีวานลงมา นักเรียนรุ่นพี่หลายคนก็พากันไปนั่งที่กริฟฟินดอร์เพื่อหาที่ว่าง

   พี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่งที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันและผมสีแดงเพลิง กดอีวานไปที่ช่องว่างตรงกลางและหนึ่งในนั้นพูดด้วยน้ำเสียงที่เกินจริง

   “ เอ้ยฉันพนันได้เลยว่าคุณไม่ให้หน้าศาสตราจารย์มักกอนนากัลในพิธีคัดสรรนักเรียนใหม่ คุณเป็นคนแรกแน่ ๆ นี่คือ ... ”

   "มันคืออะไร?" อีวานถามด้วยความสับสน

   “ ช่างกล้า!” พี่น้องฝาแฝดคนอื่น ๆ เข้าร่วมการสนทนา

   "เจ้าถูกกำหนดให้เป็นตำนานในสถาบัน!" ทั้งสองมองหน้ากันและพูดพร้อมเพรียงกัน

   เมื่อได้ยินคำตอบจากทั้งสอง อีวานแทบจะไม่ได้หยิบมันขึ้นมาคิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว วงจรสมองของสองพี่น้องแปลกมากจนเขาไม่สามารถเข้าใจได้

   "อืมขอบคุณ ... " อีวานกล่าวขอบคุณพี่น้องฝาแฝดอย่างสุภาพสำหรับ "คำอวยพร" ของพวกเขาจากนั้นก็ถาม

   “ ฉันชื่ออีวานฮัลส์แล้วคุณล่ะ?”

   “ ฉันชื่อจอร์จ วีสลีย์และนั่นก็คือเฟร็ดนั่นเอง” สองพี่น้องฝาแฝดคนหนึ่งพูดก่อนกระพริบตาที่อีวาน "คุณควรจำไว้ดีว่า อย่ายอมรับความผิดพลาดครั้งต่อไปที่คุณพบเฟร็ด เฟร็ดเกลียดคนที่เรียกเขาว่าผิด ... "

"โอเคจอร์จฉันไม่คิดจะยอมรับว่าฉันผิด" อีวานชัดเจนเกี่ยวกับกลอุบายของสองพี่น้องที่แลกเปลี่ยนตัวตนโดยธรรมชาติเขาจะไม่หลงกลและหันไปหาพี่น้องฝาแฝดคนอื่น ๆ .

   “ คุณใช่ไหมเฟร็ด”

   เฟร็ดที่กำลังคิดจะเล่นกับพี่ชายของเขาในฐานะมือใหม่ก็ตกตะลึงและจอร์จที่เคยคุยกับอีวานมาก่อนก็ต้องผงะไปชั่วขณะก่อนที่จะถาม

   "เดี๋ยวก่อนคุณรู้ได้อย่างไรว่าฉันเป็นของจอร์จ"

   “ เดาง่ายใช่ไหมใครในน้องใหม่ไม่รู้ว่าพี่น้องวีสลีย์ชอบแกล้งกัน” แน่นอนว่าอีวานไม่สามารถพูดได้ว่าเขาเห็นมันจากหนังสือ แต่สามารถแก้ตัวชั่วคราวเพื่อหลอกมันได้

   “ เอ้ยพวกเราดังแล้วเหรอ แม้แต่น้องใหม่ยังรู้เลย” จอร์จและเฟรดพูดด้วยความประหลาดใจ ด้วยความรู้สึกว่าหลายปีที่ต่อสู้กับกฎของโรงเรียนฮอกวอตส์ก็บรรลุผล

   "ปึ๊บ ~" รอนที่กำลังกินและกินอยู่ แทบจะพ่นอาหารในปากออกมา พี่ชายทั้งสองของเขาโด่งดังมากในหมู่นักศึกษาที่ฮอกวอตส์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมเขาไม่รู้?

  จอร์จและเฟร็ดรู้สึกสงสัยเล็กน้อยที่อีวานกระซิบกับหมวกคัดสรรบนเวที เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเห็นคนคุยกับหมวกใบนั้นเป็นเวลานาน

   อีวานหลงกลความจริงครึ่งหนึ่งที่ผ่านมา การรู้มนต์ดำในสถาบันกริฟฟินดอร์ไม่ใช่เรื่องที่ต้องอวด

   อย่างไรก็ตามอีวานถือโอกาสเปลี่ยนหัวข้อเป็นการผจญภัยของจอร์จและเฟรดที่โรงเรียนฮอกวอตส์และสอบถามเกี่ยวกับสถานที่และข้อมูลของทางลับในฮอกวอตส์

   อีวานซึ่งอ่านต้นฉบับมาแล้วโดยธรรมชาติรู้ดีว่าจอร์จและเฟร็ดมีแผนที่ตัวกวนที่สามารถแสดงทางเดินส่วนใหญ่ของฮอกวอตส์ที่ซ่อนอยู่และทำเครื่องหมายชื่อของผู้คนที่อยู่ภายใน

  ด้วยวิธีนี้คุณสามารถเดินทางได้อย่างอิสระในปราสาทเวทมนตร์แห่งนี้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกค้นพบโดยอาจารย์และผู้ดูแล

   แม้ว่าอีวานจะอ่านต้นฉบับในชีวิตก่อนและรู้ความลับมากมายของฮอกวอตส์ แต่เขาก็จำมันไม่ได้ แผนที่นี้ยังมีประโยชน์อีกมาก

   และพี่น้องวีสลีย์เผชิญหน้ากับอีวานซึ่งเป็นเหมือนแฟนตัวเล็กโดยธรรมชาติเปิดเผยข้อมูลมากมายโดยไม่ระวังและยังต้องการเอาชนะอีวานให้เป็นสาเหตุที่ยิ่งใหญ่ของการเล่นแผลง ๆ

   อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับแผนที่เวทมนตร์

   อีวานไม่แปลกใจ นี่มันเป็นครั้งแรกที่ได้พบกัน ไม่ว่าบทสนทนาจะดีแค่ไหนก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดเผยความลับที่สำคัญเช่นนี้ อีวานแค่อยากได้รับการตอบรับที่ดีเพื่อปูทางไปสู่อนาคต

   แต่ในขณะนี้เสียงที่อธิบายไม่ได้ก็ดังขึ้นในใจของอีวาน

   [Ding, โฮสต์ได้รับข้อมูลลับ, กำลังสร้างงาน ...

   วัตถุประสงค์ของภารกิจ: สำรวจฮอกวอตส์

   ความคืบหน้าปัจจุบัน: 2/100

บทนำงาน: ความอยากรู้อยากเห็นในการสำรวจสิ่งที่ไม่รู้จักคือสิ่งที่พ่อมดน้อยทุกคนควรมี ปราสาทพันปีมีความลับมากมายนับไม่ถ้วน โปรดสำรวจและทำความเข้าใจพวกเขา เมื่อการสำรวจดำเนินไปถึงระดับหนึ่งจะได้รับระดับหนึ่งตามประสิทธิภาพ รางวัล

   อีวานที่ได้รับภารกิจก็อดไม่ได้ที่จะตกตะลึงและการสนทนากับพี่น้องวีสลีย์ก็ถูกขัดจังหวะเช่นกัน

  ระบบ?

   อีวานตอบสนองอย่างรวดเร็ว ตามด้วยความปีติยินดี

   ฉันเดินทางไปฮอกวอตส์มาก่อนอย่างลึกลับ แม้ว่าอีวานจะมีความสุขและโชคดีที่ได้มีชีวิตอีกครั้ง แต่ก็ยังมีความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการมาถึงในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยอย่างกะทันหันเพียงเพราะฉันต้องแสร้งทำเป็นอีวาน

   แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกโล่งใจขึ้นมาก

อีวานไล่พี่น้องวีสลีย์ออกไปโดยไม่ตั้งใจทั้งที่ยังคงพูดคุยเกี่ยวกับการผจญภัยของพวกเขาต่อไป เขาจมอยู่ในหัวใจและมุ่งความสนใจไปที่ระบบที่เพิ่งโผล่ออกมานี้ หลังจากวิธีการดังกล่าวในที่สุดชุดข้อมูลก็ปรากฏต่อหน้าต่อตาของอีวาน

  【อีวานฮัลส์

  อาชีพ: พ่อมด

   แถบเวทมนตร์: คำสาปแห่งความกลัวระดับ 1 (3/200)

  ทฤษฎีความรู้: การสร้างไอเท็มเวทมนตร์ระดับ 0 (435/500)

  ของวิเศษ:

   ไม้กายสิทธิ์ (ไม้ผมยูนิคอร์นสิบเอ็ดนิ้วและยาวสามในสี่)

  เวทมนตร์: ปานกลาง

   ความพร้อม: 72.5%

  คะแนนวิชาการ: ไม่มี

  ... ]

   คอลัมน์ข้อมูลที่ปรากฏต่อหน้าฉันเป็นไปตามที่อีวานคาดไว้ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเนื้อหาในคอลัมน์ข้อมูลซึ่งเกินความคาดหมายของอีวานเล็กน้อย

   “ คำสาปแห่งความกลัว? การผลิตไอเทมเวทมนตร์?” อีวานพึมพำกับตัวเองช้าๆ ในฐานะพ่อมดตัวน้อยที่เพิ่งข้ามผ่านและยังไม่เข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดเขาจะไม่นำความสามารถทั้งสองนี้มาใช้โดยธรรมชาติ

   เมื่อนึกถึงความทรงจำที่ปรากฏขึ้นในใจของเขาตอนที่เขาอยู่บนเวที ตอนนี้อีวานก็เข้าใจว่าเขาควรจะครอบครองมัน พ่อมดน้อยชื่ออีวานฮัลส์คนนี้เคยเรียนเวทมนตร์ก่อนเข้าโรงเรียน

สถานการณ์เช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกในหมู่พ่อมดน้อย สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าแม้แต่เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ที่เกิดในครอบครัวมักเกิ้ลก็สามารถเชี่ยวชาญเวทมนตร์ง่ายๆผ่านการศึกษาด้วยตนเองก่อนเข้าโรงเรียน นับประสาอะไรกับคนที่เกิดในตระกูลพ่อมดน้อย

   แต่เวทมนตร์แห่งความกลัวอีวานคิดอยู่นาน แต่ไม่มีความประทับใจดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่เวทมนตร์ที่ปรากฏในหนังสือต้นฉบับ

อีวานไม่แปลกใจเพราะแฮร์รี่พอตเตอร์เป็นเพียงนวนิยายและเป็นเพียงมุมหนึ่งของโลกเวทมนตร์ เป็นไปไม่ได้ที่จะแสดงเวทมนตร์ทั้งหมดในทุกแง่มุมและมนต์ดำในข้อความดั้งเดิมนั้นหายากยิ่งกว่า พ่อมดดำตัวจริงตัวน้อยไม่ได้มีเพียงมนต์ดำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

   ยังไงก็แค่โซนหนังสือที่ถูกจำกัดของฮอกวอตส์ ฉันไม่รู้ว่ามีหนังสือมนต์ดำกี่เล่ม

   แน่นอนว่าสิ่งที่อีวานอยากรู้หรือกังวลมากกว่าคือสถานการณ์ในครอบครัวของเจ้าของเดิม ครอบครัวที่สามารถสอนเวทมนตร์ศาสตร์มืดให้ลูก ๆ ก่อนเข้าโรงเรียนได้นั้นไม่ดีอย่างเห็นได้ชัด

   อีวานเป็นห่วงความปลอดภัยของเขามาก หากมีใครพบว่าอีวาน ฮัลส์ พ่อมดตัวน้อยถูกวิญญาณจากโลกอื่นครอบครอง  พระเจ้าก็ไม่รู้ว่าเวทมนตร์แห่งความมืดแบบไหนกำลังรอเขาอยู่ ...

รีวิวผู้อ่าน