px

เรื่อง : ราชันสามภพ (นิยายแปล)
ตอนที่ 46 ความโอหังของสวนโอสถหลวง


ตอนที่ 46 ความโอหังของสวนโอสถหลวง

 

-------------------------

เวทีการจัดงานของสวนโอสถหลวงได้ถูกจัดเตรียมไว้ภายในห้องโถงใหญ่อันหรูหราของทำเนียบสมบัติล้ำค่า มีการจัดเตรียมที่นั่งของแขกเหรื่ออย่างเหมาะสม

 

ในขณะที่เจี้ยงเฉินเดินเข้าไปในทำเนียบสมบัติล้ำค่า เขาก็สนุกกับตัวเองอย่างมากในการเหยียบย่ำบนพรมอันสูงส่ง

 

สวนโอสถหลวงพยายามที่จะเป็นที่รู้จักในสังคมซึ่งตรงกันข้ามกับหอโอสถ พวกเขายังไม่ได้เตรียมเวทีการแสดงของพวกเขาจนกระทั่งถึงตอนนี้

 

หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าหอโอสถยังเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงรวมทั้งสวนโอสถหลวง

 

ณ ตอนนี้ มีคำกล่าวที่กำลังนิยมในเมืองหลวงว่า สวนโอสถหลวงได้พัฒนาโอสถรักษาโรคชนิดใหม่ และกำลังจะท้าทายตำแหน่งของหอโอสถ

 

การจัดงานแสดงอย่างเปิดเผยได้หมายถึงความต้องการที่จะกำจัดหอโอสถ มันคือการยั่วยุและเพื่อที่จะตอกหน้าหอโอสถ

 

 ช้าก่อน เจ้า ข้าบอกให้หยุด ! นี่คือการประชุมพิเศษสำหรับการจัดงานแสดงโอสถ เจ้ามีบัตรเชิญหรือไม่? 

 

เจ้าหน้าที่ฉกาจฉกรรจ์สองคนที่มีท่าทางก้าวร้าวอย่างรุนแรงได้ขวางทางของเจี้ยงเฉิน

 

เจี้ยงเซียงซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ เจี้ยงเฉิน หายใจอย่างรุนแรงพร้อมกับโยนบัตรเชิญของสวนโอสถหลวงใส่หน้าพวกเขา

 

พวกเขามองไปที่บัตรเชิญหลังจากที่ได้รับมันและยิ้มอย่างประหลาดใจ  นี่เป็นบัตรเชิญระดับชั้นต่ำที่สุด และมีห้องสำหรับยืนเท่านั้น ไม่มีได้ระบุให้มีที่นั่ง เดินตรงไปยังมุมนั้นด้วยตัวเอง จำไว้ว่าอย่าพูดเสียงดังและอย่าทำให้แขกผู้มีเกียรติอื่น ๆ ต้องขุ่นเคือง 

 

เหมือนเป็นการตบหน้าเขา สวนโอสถหลวงได้เตรียมตอกหน้าเขาไว้แล้วตั้งแต่เริ่มเข้างาน พวกเขาได้ออกแบบฉากนี้เป็นกับดักตั้งแต่วันที่พวกเขาได้ส่งคำเชิญไปยังเจี้ยงเฉิน

 

เจี้ยงเซียงหัวเราะด้วยความชิงชัง  อย่าสำคัญผิด ขุนนางของเราไม่มีความสนใจในสิ่งที่พวกเจ้าเรียกว่างานแสดงโอสถ และไม่มีความสนใจในการเข้าร่วมงาน เราเพียงแค่ผ่านมาและกำลังจะส่งบัตรเชิญที่ไร้สาระนี่คืน 

 

อีกฝ่ายตะลึง ทำไมพวกเขาถึงมาถ้าไม่อยากร่วมงานแสดงโอสถ ?

 

 ไม่ได้มาที่นี่สำหรับงานแสดงโอสถ ? ก็เท่ากับว่าพวกเจ้าแค่เดินเถลไถล. ยาม มานี่และโยนพวกมันออกไป   ผู้อาวุโสของสวนโอสถหลวงเดินผ่านมาท่าทางก้าวร้าว

 

เจิ้ยงเซียงยิ้มอย่างเยือกเย็น  ท่านเป็นคนเช่าทำเนียบสมบัติล้ำค่าในวันนี้หรือไม่ ? ขุนนางแห่งตระกูลเจี้ยงเป็นแขกรับเชิญที่นี่ บ่าวรับใช้ที่ต่ำทรามพวกนี้ต้องการจะโดนลงโทษใช่หรือไม่ ?

 

พี่น้องทั้งสี่คนจากกองทัพเซิ่งก้าวไปข้างหน้าอย่างพร้อมเพรียงและรัศมีพิฆาตที่ฝังลึกมาจากกองทัพได้กระพือออกมาอย่างรุนแรง ทำให้ใบหน้าของผู้อาวุโสกลายเป็นสีขาวและกลับขึ้นมาซ้ำ ๆ

 

เจี้ยงเฉินกล่าวอย่างรำคาญว่า  หลบไปให้พ้นทาง

 

ในขณะนี้ มีคนเดินออกมาจากทางเดินภายในทำเนียบสมบัติล้ำค่า เขาคือหัวหน้าหอโอสถลำดับสามของหอโอสถเซี่ยวไป๋ซี่

 

เซี่ยวไป๋ซี่เผยรอยยิ้มกว้างขณะที่เดินขึ้นมาทักทายอย่างสดใส  ขุนนางเจี้ยง ข้ากำลังรอการมาถึงของท่าน กรุณาเข้ามาข้างใน 

 

 ท่านผู้นำเซี่ยว เกิดอะไรขึ้นกับหอโอสถ ? ท่านบอกไม่ใช่หรือว่าท่านกำลังเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงโอสถ ? ทำไมถึงเก็บตัวเงียบ ๆ กันล่ะ ?   เจี้ยงเฉินบ่นอย่างตั้งใจ

 

เซี่ยวไป๋ซี่ยิ้ม  วิธีการของหอโอสถมักจะอยู่อย่างเงียบ ๆ เราจะจัดเวทีการแสดงของเราเร็ว ๆ นี้ จริง ๆ แล้วมันจะใช้เวลาไม่มากนัก 

 

  มันดูสมเหตุสมผล มีข้อเท็จจริงอยู่ภายใต้หอโอสถ มันค่อนข้างปกติสำหรับท่านที่จะไม่ทำตัวเด่น และไม่สร้างความวุ่นวายอึกทึกครึกโครมเช่นพวกเศรษฐีหน้าใหม่   เจี้ยงเฉินพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม

 

 เซี่ยวไป๋ซี่i เรื่องนี้ ท่านหมายความว่าอย่างไร?  ฝ่ายสวนโอสถหลวง ผู้อาวุโสหวัง ชายที่เช่าพื้นที่เดินเข้ามาในอารมณ์โกรธ  สวนโอสถหลวงของเรากำลังจัดงานแสดงโอสถวันนี้อยู่และพวกท่านก็เป็นแขกรับเชิญ ท่า่นตั้งใจที่จะทำลายงานและสร้างปัญหาใช่หรือไม่ ? 

 

ผู้อาวุโสหวังได้แสดงท่าทีที่รุนแรงอย่างตรงไปตรงมา

 

 ผู้อาวุโสหวัง ท่านเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า ? ใช่แล้ว ท่านกำลังจัดงานแสดงโอสถ แต่ไม่ได้หมายความว่าหอโอสถของเราไม่สามารถทำเช่นเดียวกันได้ ? ท่านได้ส่งบัตรเชิญมาให้เรา แต่นั่นหมายความว่าเราต้องให้เกียรติท่านและเข้าร่วมงานหรือ ?   เสียงของเซี่ยวไป๋ซี่เปลี่ยนไป

 

 เจ้า ... เจ้าไม่ได้มาที่นี่เพื่อเข้าร่วมงานแสดงโอสถ ?  การแสดงออกของความไม่ไว้วางใจได้ปรากฎขึ้นในสายตาของผู้นำหวัง

 

 เราอยู่ที่นี่เพื่อเข้าร่วมงานแสดงโอสถที่พวกเราจัด ไม่ใช่ของพวกท่าน  เซี่ยวไป๋ซี่ยิ้มจาง ๆ

 

เจ้าหมายความว่าอย่างไร สายตาของผู้อาวุโสหวังเเข็งกร้าวขึ้น  เซี่ยวไป๋ซี่ ท่านตั้งใจมาที่นี่เพื่อก่อปัญหา?

 

 ก่อปัญหา ?  เซี่ยวไป๋ซี่หัวเราะอย่างเย็นชา  ท่านผู้อาวุโสหวัง ท่านคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่มาจากไหนกัน จากสถานภาพของสวนโอสถหลวงมันคุ้มค่าหรือที่จะให้หอโอสถเสียเวลาไปก่อปัญหาหรือไม่? 

 

ผู้อาวุโสหวังอึ้งและขึงตาใส่เจี้ยงเฉิน  เจี้ยงเฉิน เจ้าได้คืนบัตรเชิญมาให้เราแล้ว แล้วเจ้ามาทำอะไรที่นี่ ? 

 

 เจ้าคนสมองทึบ ข้าก็มาที่นี่เพื่อเข้าร่วมงานแสดงโอสถไง หอโอสถมีความสัมพันธ์ทางการค้าที่ใกล้ชิดกับตระกูลเจี้ยง ทำไมข้าจะไม่สนับสนุนพวกเขาโดยการเข้าร่วมเมื่อพวกเขาจัดงานแสดงโอสถ ?   เจี้ยงเฉินมองไปที่ผู้อาวุโสหวังเช่นเขากำลังมองคนงี่เง่า

 

ใบหน้าของผู้อาวุโสหวังซีดเผือด เขารู้สึกว่าเขากำลังโดนเล่นงาน แต่เขาก็คิดถึงวันใหม่ที่กำลังจะมาถึง - วันนี้เป็นวันที่เขาจะตอกหน้าหอโอสถ ?

 

เนื่องจากความโง่อย่างมากของหอโอสถในการจัดงาน ก็เป็นจังหวะที่สมบูรณ์แบบในการเอาชนะความเย่อหยิ่งของพวกเขาด้วยจังหวะเดียว

 

ร่องรอยของรอยยิ้มที่น่ากลัวขึ้นมาบนใบหน้าของผู้อาวุโสหวังเมื่อความคิดของเขาเดินทางไปตามเส้นทางนี้  เซี่ยวไป๋ซี่ ดูเหมือนหอโอสถของเจ้าไม่ต้องการนั่งเฉย ๆ และรอชะตากรรม ถ้าเจ้าอยากจะลองดี ก็มาดูกันว่าเม็ดยาของใครเหนือกว่า 

 

ผู้อาวุโสหวังมีความมุ่งมั่นอย่างสูงและพร้อมสำหรับการกระทำ เนื่องจากหอโอสถมีความมั่นใจอย่างมากในการแข่งขันบนเม็ดยาพื้นฐาน ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ  เม็ดยาโลหิตพยัคฆ์มังกร  ปะทะกับพวกเขา

 

หอโอสถยังคงมีประสิทธิภาพเมื่อเริ่มกระบวนการ

 

เวทีจัดงานได้สร้างขึ้นตรงข้ามสวนโอสถหลวงในเวลาอันสั้น นอกเหนือจากเซี่ยวไป๋ซี่แล้วยังมีหัวหน้าหอโอสถลำดับสองยูกุน พร้อมด้วยผู้อาวุโสกว่าหกหรือเจ็ดคนจากผู้อาวุโสของหอโอสถ

 

นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบจำนวนมากของหอโอสถก็เริ่มเตรียมการอย่างตื่นเต้น

 

หอโอสถเอาจริงเอาจังมากในครั้งนี้ นอกเหนือจากคนที่ชอบพอ อย่าง เจี้ยงเฉิน และองค์หญิงโจวหยู่แล้ว แขกอื่น ๆ ทั้งหมดไม่มีใครรับบัตรเชิญมาก่อน

 

แต่พวกเขารอที่ด้านข้าง เมื่อใดก็ตามที่แขกของสวนโอสถหลวงส่งบัตรเชิญของพวกเขา ขณะเดียวกันหอโอสถก็พร้อมที่จะมองบัตรเชิญแก่พวกเขาอย่างง่ายดาย

 

ด้วยวิธีนี้ เป้าหมายของหอโอสถในการท้าทายสวนโอสถหลวงสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

 

โดยทั่วไป ทุกคนที่มีอำนาจหรือมีอิทธิพลในเมืองหลวงได้รับบัตรเชิญจากสวนโอสถหลวงในครั้งนี้ เมื่อแขกเหล่านี้ได้รับเชิญจากหอโอสถหลังจากมาถึงพวกเขารู้สึกว่ามันแปลก

 

อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่เหล่านี้มีความเป็นกลางทั้งหมด ไม่เพียงแต่พวกเขาไม่ได้ต่อต้านมัน เมื่อพวกเขาเห็นว่าหอโอสถจริงจังในการประจันหน้าตัวต่อตัวกับสวนโอสถหลวง แต่ความสนใจของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นไปด้วย

 

พวกเขาแทบจะไม่ตื่นเต้นเลยตอนที่พวกเขาคิดว่ากำลังเข้าร่วมงานแสดงโอสถ แต่ก็เป็นผลที่คาดไม่ถึงที่พวกเขาจะได้เป็นพยานในการแข่งขันระหว่างประสิทธิภาพของโอสถจิตวิญญาณ

 

ผู้อาวุโสของสวนโอสถหลวงรวมตัวกันและพูดคุยกันอีกครั้ง พวกเขารู้สึกว่าหอโอสถไม่ได้มีเจตนาดี

 

แต่นายท่านจื่อเซ่อค่อนข้างมั่นใจ  เม็ดยาโลหิตพยัคฆ์มังกร  เป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจของเขาและเป็นสูตรยาที่มาจากนิกายลึกลับ เขามั่นใจอย่างเต็มที่ว่ามันจะยึดตลาดในอาณาจักรนี้

 

หอโอสถ? นายท่านจื่อเซ่อส่ายหัว เขามองด้วยดวงตาที่เหยียดหยาม

 

ผู้อาวุโสของสวนโอสถหลวงรู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่กลับคืนสู่สถานะที่เต็มไปด้วยความมั่นใจเมื่อเห็นถึงความมุ่งมั่นของนายท่านจื่อเซ่อ

 

ได้มีการกล่าวกันว่า นายท่านจื่อเซ่อมาจากนิกายที่สันโดษ คนที่ดีเลิศขนาดนี้จะไม่ประสบความสำเร็จในเมืองหลวงของอาณาจักรหรือ? หอโอสถได้มาเคาะที่ประตูในวันนี้ และถูกลิขิตให้พ่ายแพ้กลายเป็นหัวหมู ถูกมอบให้เป็นรางวัลแก่สวนโอสถหลวง

 

ด้วยการพิจารณานี้ สวนโอสถหลวงไม่ขัดขวางหรือประท้วงการกระทำของหอโอสถ และยังให้พวกเขาสามารถออกคำเชิญได้ตามความพอใจ

 

แน่นอน ถึงแม้ว่าพวกเขาต้องการพวกเขาก็ไม่สามารถกีดขวางได้

 

อย่างนอนว่า สวนโอสถหลวงเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงโอสถ แต่หอโอสถก็มีสิทธิที่จะจัดงานของตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม แขกผู้เข้าเข้าชมเหล่านี้ยังคงรักษามารยาท อันดับแรกพวกเขานั่งในงานของสวนโอสถหลวงตามธรรมเนียม เนื่องจากพวกเขาได้รับบัตรเชิญจากสวนโอสถหลวงก่อน

 

นอกเหนือจากกลุ่มผู้สนับสนุนหอโอสถที่หัวรั้น ผู้เข้าชมที่เป็นกลางคนอื่นไม่ต้องการทำให้ใครต้องขุ่นหมอง และเริ่มนั่งในงานของสวนโอสถหลวงก่อน

 

พวกเขายังรู้ด้วยว่า หอโอสถจะไม่รังเกียจที่ว่าพวกเขาได้ไปที่งานของสวนโอสถหลวงก่อนเพราะหอโอสถได้รับคำเชิญโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า นี่คือประเพณีของการมาถึง

 

ผู้อาวุโสหวังค่อนข้างพอใจเมื่อเขาเห็นว่าแขกส่วนใหญ่ยังคงนั่งอยู่ในงานของสวนโอสถหลวง เขามองไปยังเซี่ยวไป๋ซี่ด้วยท่าทียั่วยุ

 

ผู้อาวุโสของหอโอสถนั่งบนเก้าอี้หลังเวทีนิทรรศการ เขารู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย เรื่องทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของเซี่ยวไป๋ซี่

 

พวกเขายังอยู่ที่นี่ในวันนี้ด้วยคำเชิญของเซี่ยวไป๋ซี่ และไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าเขาใช้กลอุบายอะไร

 

พวกเขาเห็นว่ามีการจลาจลและการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่ของผู้คนอยู่ในฝั่งสวนโอสถหลวง นอกเหนือจากพันธมิตรที่เด็ดเดี่ยวเพียงไม่กี่คน ทางฝ่ายของหอโอสถมีเพียงผูชมเพียงหยิบมือ

 

 หัวหน้าหอโอสถลำดับสาม ท่านกำลังทำอะไรอยู่? ถ้าท่านต้องการทำอะไร ท่านควรส่งบัตรเชิญล่วงหน้า ? หอโอสถของเราจะทนกับผลลัพธ์แบบนี้ได้อย่างไร?   หัวหน้าหอโอสถลำดับสองยูกุนพบว่าเป็นการยากที่จะแสดงใบหน้าอันสุภาพ

 

 หัวหน้าหอโอสถลำดับสองพูดถูก ถ้าข้ารู้ว่ามันจะออกมาเป็นเป็นแบบนี้ข้าคงไม่มาในวันนี้   ผู้อาวุโสในชุดคลุมสีน้ำเงินที่มีเรื่องบาดหมางกับเจี้ยงเฉินคราวก่อนบ่น

 

 ฮะ ฮะ ฮ่า . หัวหน้าหอโอสถลำดับสามน่าจะมีแผนการลับสุดยอด   นี่เป็นผู้อาวุโสคนสนับสนุนเซี่ยวไป๋ซี่อย่างกระตือรือร้น

 

 ขอสงวนคำตัดสิน เราอยู่ที่นี่แล้ว ข้าจะไม่เชื่อเป็นอันขาดว่าหัวหน้าหอโอสถลำดับสามได้จัดให้เราอยู่ที่นี่เพื่อให้เราต้องอับอายขายหน้า หัวหน้าหอโอสถลำดับสามของเราไม่ได้เป็นคนไร้สมอง   นี่คือคนสนิทของเซี่ยวไป๋ซี่

 

ทางฝ่ายสวนโอสถหลวง ผู้อาวุโสหวังมีจิตใจฮึกเหิมเมื่อเดินขึ้นไปยังแท่นบรรยายของเวทีนิทรรศการ เสียงของเขาดังและเต็มไปด้วยความกล้าหาญ ทุกคนฟังทางนี้  สวนโอสถหลวงขอนำเสนอ 'เม็ดยาโลหิตพยัคฆ์มังกร' ในงานแสดงโอสถนี้ มันเป็นยาครอบจักรวาลที่ใช้รักษาและมีประสิทธิภาพเป็นสองเท่าของโอสถที่คล้ายคลึงกันในตลาดและแม้แต่โอสถที่สูงกว่า ! 

 

อะไรกัน ?

 

โอสถครอบจักรวาล ? มีประสิทธิภาพเป็นสองเท่าของโอสถที่คล้ายคลึงกันในตลาดและแม้แต่โอสถที่สูงกว่า?

 

ผู้คนหลายคนที่ได้กระซิบกระซาบกัน แต่ก็เงียบลงไปโดยบังเอิญในขณะที่พวกเขาได้ยินคำพูดของผู้อาวุโสหวัง

 

ทุกคนต่างพากันเงียบจนสามารถได้ยินเสียงของเข็มที่ตกลงบนพื้นได้

 

 เม็ดยาโลหิตพยัคฆ์มังกร  นี้ ช่วยขจัดรอยฟกช้ำ, ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อและกระดูกและยังมีผลลัพธ์อื่นที่มากมายมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการบาดเจ็บภายนอก - มันสามารถรักษาบาดแผลจากมีดและดาบต่าง ๆ ได้ภายในสามวันโดยไม่ทิ้งแผลเป็นไว้ 

 

รักษาบาดแผลจากมีดและดาบต่าง ๆ ได้ภายในสามวันโดยไม่ทิ้งแผลเป็น !

 

 สำหรับการบาดเจ็บภายใน แม้ว่าท่านจะโดนกระทืบอย่างรุนแรงจนไม่สามารถลุกขึ้นจากเตียงได้ การกินยาตัวนี้จะช่วยให้ท่านสามารถฟื้นตัวกลับสู่สภาพเดิมได้ภายในสิบวัน

 

ผู้อาวุโสหวังรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นขณะที่เขาพูด น้ำลายของเขาเริ่มแตกฟองขณะที่เขายกย่อง  เม็ดยาโลหิตพยัคฆ์มังกร  เป็นสิ่งที่สุดมหัศจรรย์ มันเหมือนบุปผาที่ร่วงหล่นลงมาจากฟากฟ้า

 

สามารถกล่าวได้ว่า หาก 'เม็ดยาโลหิตพยัคฆ์มังกร' เป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างที่เขาพูดแล้ว ก็มั่นใจได้ว่าโอสถตัวนี้จะได้รับชัยชนะเหนือโอสถที่คล้ายคลึงกันทั้งหมดในตลาดทันทีที่ได้รับการแนะนำ

 

สวนโอสถหลวงได้ยกระดับตัวเองและได้พยายามอย่างมากในการอวดอ้างสรรพคุณโอสถเม็ดในนิทรรศการนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นกุญแจสำคัญของพวกเขา สวนโอสถหลวงได้พยายามทำให้โลกประหลาดใจด้วยสิ่งนี้เป็นฝีมือของพวกเขาที่ยอดเยี่ยมในการคิดค้นโอสถตัวนี้ !

 

ใครไม่ทราบบ้างว่าโอสถรักษาโรคประเภทนี้เป็นโอสถที่นิยมใช้มากที่สุดในตลาดโอสถเม็ด? เพราะไม่มีผู้ฝึกฝนวรยุทธิ์คนใดที่สามารถหลีกเลี่ยงการได้รับบาดเจ็บ เมื่อได้รับบาดเจ็บพวกเขาจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้โอสถรักษาโรคประเภทนี้ได้

 

ใครก็ตามที่ครอบครองตลาดโอสถแก้โรค จะได้เปรียบในการเริ่มก้าวแรก และใครก็ตามที่สามารถเข้าสู่ตลาดนี้จะเป็นตัวบ่งบอกถึงแนวโน้มของตลาด

 

ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แขกผู้เข้าชมส่วนใหญ่ต่างคาดเดาไว้แล้วถึงเหตุผลที่หอโอสถพยายามทำตัวเองให้มีหน้ามีตาในสังคม นี่เป็นการประกาศสงครามกับหอโอสถ และเป็นการท้าทายต่อตำแหน่งของพวกเขา !

รีวิวผู้อ่าน