px

เรื่อง : Chronicles of Primordial Wars
ตอนที่ 72 : เรือเดินสมุทร


ความเร็วของกลุ่มล่วงหน้าเริ่มรวดเร็วอีกครั้ง และเส้นทางนี้ไม่ใช่เส้นทางที่ฉาวซวนรู้จักมาก่อน

พวกเขาเร่งความเร็วด้วยความเร็วเกือบสองถึงสามเท่าของกลุ่มล่าสัตว์อื่น ๆ มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน ในระหว่างทางพวกเขามีเวลาพักเพียงเล็กน้อยที่จะกินอะไรบางอย่าง หลังจากนั้น พวกเขาก็ยังคงเดินขบวนและใช้เวลาทั้งคืนในถ้ำเมื่ออาทิตย์อัสดง นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ทาและคนอื่น ๆ เคยพักระหว่างการล่าสัตว์

จริงๆแล้วฉาวซวนไม่ได้ใช้การวิ่งในลักษณะนี้ในวันแรก แม้ว่าเขาจะดีกว่าคนอื่นๆที่ตื่นขึ้นมาจากพลังพร้อมเขาในเรื่องของความแข็งแกร่ง,ความอดกลั้นและความเร็ว แต่เขาก็เป็นเพียงนักรบที่เพิ่งตื่นขึ้นมาในปีนี้ ในกลุ่มนักรบล่วงหน้า นักรบที่อ่อนแอที่สุดคือใครบางคนที่ห่างเพียงก้าวเดียวจากการเป็นนักรบระดับกลาง ฉาวซวนไม่สามารถเทียบเคียงกับพวกเขาได้เลย

ดังนั้นในที่สุดเมื่อพวกเขามาถึงถ้ำเพื่อพักผ่อนในคืนแรก ฉาวซวนก็หมดแรงแล้ว เขานอนลงที่นั่น ไม่สามารถยกเท้าได้ กล้ามเนื้อทั้งหมดของเขาเจ็บขณะกระตุก และสมองของเขารู้สึกว่ามันกำลังบวม

นักรบคนอื่น ๆ ในกลุ่มล่วงหน้าก็เหนื่อยล้า แต่พวกเขาก็เคยชินกับมันแล้ว และความเจ็บปวดก็ไม่เหมือนกับที่ฉาวซวนกำลังประสบอยู่ เมื่อมองพฤติกรรมของฉาวซวน พวกเขาก็คาดเดาได้ว่าเด็กน้อยคนนี้อาจเห็นช่องว่างระหว่างเขากับคนอื่น ๆ ได้ กลุ่มล่วงหน้าไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเข้าร่วมได้ และผู้ที่มีความสามารถต่ำไม่สามารถติดตามกลุ่ม แม้ว่าเขาจะพยายามใช้ทุกวิถีทางในการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มก็ตาม อย่างไรก็ตาม ฉาวซวนประทับใจมากพอแล้วกับการเดินทางติดตามในวันแรกของเขา

ดังนั้น นักรบบางคนในกลุ่มล่วงหน้ามีความประทับใจที่ดีขึ้นกับฉาวซวน ในสายตาของพวกเขา ฉาวซวนเป็นเพียงเด็ก และคนในชนเผ่ามีความอดทนค่อนข้างสูงสำหรับเด็ก ทาและคนอื่น ๆ ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มล่วงหน้าได้หารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในวันพรุ่งนี้พร้อมกับการมีฉาวซวนเข้ามาในกลุ่ม แต่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ที่ฉาวซวนจะวิ่งไปเองในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ต้องประหลาดใจ ทุกคนพบว่าฉาวซวนมีสภาพแข็งแรงสดใสเหมือนใหม่เมื่อตื่นขึ้นมาวันใหม่ ในเช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อคืนนี้ เขากำลังดิ้นรนที่จะยกปลายเท้าของเขา แต่ตอนนี้เขายังมีชีวิตอยู่และหวดลมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! เขาไม่จำเป็นต้องอาศัยความช่วยเหลือคนอื่นๆ และเริ่มพยายามรักษาพลังให้คงที

นักรบในกลุ่มล่วงหน้าได้แสดงออกทางสีหน้าเช่นเดียวกัน

โอ้บรรพบุรุษ นี่เป็นเด็กที่มาจากถ้ำเด็กกำพร้าที่นั่นใช่ไหม?

เขากินอะไรตั้งแต่แรกเกิด?! เนื้อสัตว์ธรรมดา? เนื้อสัตว์ดุร้าย? หรือแม้กระทั่งเนื้อสัตว์ที่เป็นราชาของเหล่าสรรพสัตว์?

มันเป็นไปไม่ได้เลย! อาหารที่แจกจ่ายไปยังถ้ำเด็กกำพร้าคือเนื้อสัตว์และหัวพืชธรรมดาซึ่งไม่ใช่พลังงานชั้นดี เขาจะเติบโตขึ้นเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งได้อย่างไร?

พวกเขาประหลาดใจจริงๆ ไม่ว่าพวกเขาจะเกาหัวของพวกเขาอย่างไร

คิดอีกครั้งก็ยังคงไม่สามารถคิดออก

เว้นเสียแต่ว่าเขาจะได้รับพรจากบรรพบุรุษ?!

ดังนั้นในระหว่างวันที่สองของการเดินทาง ผู้คนจะมองไปที่ฉาวซวนอย่างต่อเนื่องในขณะที่เดินทางไปเรื่อยๆ

ดีมาก ตัดสินจากลักษณะที่มีพลังของเด็กคนนี้ ดูเหมือนว่าเขาไม่แกล้งทำ!

.......

ซึ่งไม่เหมือนกับกลุ่มล่าสัตว์อื่น ๆ ซึ่งจะทำการล่าก่อนที่จะเดินทางไปยังตำแหน่งต่อไป รูปแบบการล่าสัตว์ของกลุ่มล่วงหน้าจะต่างออกไป ทานำกลุ่มเพื่อมุ่งหน้าต่อไป หลังจากใช้เวลาคืนหนึ่งที่ถ้ำ พวกเขาต้องเดินหน้าต่อไป

บางครั้งพวกเขาต้องปีนข้ามภูเขา ขณะที่ยอดเขาปกคลุมด้วยหิมะตลอดปี บางครั้งพวกเขาต้องใช้เส้นทางอ้อมไปยังเทือกเขาอื่น ๆ บางแห่ง ในระหว่างทาง พวกเขาต้องผ่านพื้นที่อันตราย เช่นหนองน้ำและบ่อน้ำมันดิบ

ฉาวซวนได้เห็นสัตว์ร้ายที่ไร้ชื่อหลายชนิด เช่นสัตว์ร้ายที่น่าเกลียดน่ากลัวและงูพิษที่เต็มไปด้วยสีสัน หนึ่งในพวกเขาจะยกคิ้วขึ้นสูง หากพวกเขานำพวกมันกลับไปที่เส้นทางแห่งความรุ่งโรจน์ อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักรบไม่หยุดแวะเลย แม้กระทั่งเมื่อพวกเขาฆ่าบางอย่าง มันจะเป็นอาหารและเสบียงในแต่ละวัน เสบียงจะถูกโยนออกไปเพื่อไม่ให้เป็นภาระของพวกเขา

เดินขบวน,ล่า และจากนั้นก็เดินขบวน และล่าอีกครั้ง!

พวกเขาทำสิ่งที่คล้ายกันทุกวัน การผลาญพลังงานทางกายอย่างมหาศาลนั้นก็หมายความว่าต้องใช้พลังงานเสริมมากขึ้น เนื้อจากสัตว์ระดับสูงเป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุด

แต่เดิม นักรบคนอื่น ๆ ในกลุ่มล่วงหน้ากังวลว่าฉาวซวนอาจจะง่วงนอน หลังจากกินอาหารที่เป็นเนื้อของเหยื่อระดับสูง แต่ มันกลับกลายเป็นว่าพวกเขากำลังกังวลเรื่องอะไรรรรร

หลังจากที่ล้มหนามพายุทมิฬ ฉาวซวนก็เคยชินกับการกินเนื้อสัตว์ระดับสูงแล้ว เขาสามารถปรับตัวเข้ากับอาหารได้เป็นเวลานาน ความจริงก็คือ เขาสามารถดูดพลังงานจากอาหารระดับสูงได้

เป็นนักรบที่ตื่นขึ้นมาใหม่ ซึ่งถูกปลุกให้ตื่นขึ้นในปีนี้ เขากินไม่น้อยกว่าคนอื่น ๆ และมีความเร็วในการฟื้นตัวที่เร็วขึ้นมาก ตอนแรก นักรบจากกลุ่มล่วงหน้ารู้สึกประหลาดใจกับพฤติกรรมของฉาวซวน แต่ต่อมา พวกเขาก็ไม่ค่อยแปลกใจ และเช่นกันพวกเขาก็ไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้ และในท้ายที่สุด ไม่มีใครหัวเราะเยาะฉาวซวนอีกต่อไป

ตามที่คาดไว้ ไม่มีบุคคลธรรมดาได้เข้ารับการคัดเลือกจากผู้นำทีมในกลุ่มล่วงหน้า

หลังจากห้าวันของการเดินทางอย่างต่อเนื่อง ฉาวซวนตามคนอื่น ๆ ปีนขึ้นไปบนภูเขาและเข้าไปในถ้ำเพื่อพักผ่อน พวกเขามาถึงจุดหมายปลายทางแล้ว แต่ฉาวซวนไม่สามารถบอกความแตกต่างได้ ยกเว้นความรู้สึกแปลก ๆ เล็กน้อย

หลังจากพักผ่อนในคืนที่ผ่านมา ฉาวซวนตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เขาเก็บอุปกรณ์ของเขาและตามทาออกไปด้านนอก

พวกเขายังคงปีนขึ้นไปและหยุดที่หน้าผาสูงชัน

อรุณเบิกฟ้าเริ่มฉายแสงเมื่อเวลาผ่านไป

ฉาวซวนยืนอยู่ที่ขอบหน้าผา หันหน้าไปทางพระอาทิตย์ขึ้น มันมีขนาดใหญ่ของสีเขียวไม่มีที่สิ้นสุดในมุมมองของเขา มีสีอื่น ๆ ผสมกัน แต่ร้อยละ99% เป็นสีเขียวในเฉดสีที่ต่างกัน

นี่คือจุดหมายปลายทางของการเดินทางของพวกเขา อาณาจักรของพืช บนขอบฟ้า ที่จุดเชื่อมต่อระหว่างท้องฟ้ากับอาณาจักรพืชกว้างไกลไม่มีที่สิ้นสุด พระอาทิตย์เริ่มออกทำงาน

อากาศเย็นเริ่มอุ่นขึ้น

ฉาวซวนเห็นได้ชัดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินนี้กำลังตื่นขึ้นมา

ครืด,ครืด,ครืด!

ท่ามกลางอาณาจักรสีเขียวของพืชอันเขียวชอุ่ม อาคารไม้ทรงกลมสูงบางแห่งกำลังส่งเสียง ครืด,ครืดขึ้น เหมือนที่แผ่นไม้กำลังเสียดสีกระแทกกัน บางครั้งก็มีเสียงดังเอี๊ยดอาด ราวกับว่าเรือไม้ยักษ์กำลังแกว่งอยู่บนคลื่น

ร่วมกับเสียงเหล่านั้น ใบไม้ใบสุดท้ายของพืชแต่เดิมได้หลุดล่วงไป ใบไม้ใบใหม่ได้ยืดและขยายออก เช่นดอกไม้กำลังบาน

"หัว" ที่จมลงของต้นถั่วขนาดใหญ่เหมือนต้นกล้ายักษ์เริ่มงอกเงยขึ้นและเชิดหัวขึ้นเพื่อรับแสงจากดวงอาทิตย์ พวกมันเริ่มยื่นกลีบใบที่มีขนาดใหญ่ของมันออกไปเหมือนสยายปีก

ดวงอาทิตย์ขึ้นและแสงสว่างไปถึงอีกฟากหนึ่งของภูเขา เหมือนนาฬิกาปลุก มันเดินจากด้านหนึ่งของภูเขาไปทั่วโลกในอีกด้านหนึ่ง เพื่อที่จะปลุกสิ่งมีชีวิตที่นอนหลับไหล

ฉาวซวนหายใจเข้าลึก ๆ เขาก้าวไปข้างหน้าและมองลงไป

มันเป็นเพียงหน้าผา และใครก็ตามที่กระโดดลงไป จะถูกกระแทกเป็นชิ้นๆ

"เราจะลงไปที่นั่นได้อย่างไร?" ฉาวซวนถาม ถ้าพวกเขาต้องลงไปในที่สุด เช่นนั้นทำไมพวกเขาถึงไต่ขึ้น? หน้าผาที่ยืนอยู่เป็นพื้นที่ตั้งฉากกับพื้นดิน มันจะเป็นอันตรายมาก ถ้าพวกเขาปีนตรงลงไปลงเพียงลำพังไม่มีใครรู้ได้ว่าพวกมันจะถูกโจมตีจากสิ่งมีชีวิตอื่นหรือไม่ ขณะที่ปีนลงไป มันเป็นภารกิจที่เป็นไปไม่ได้

"ก็เพราะว่าเราจะไม่กระโดด!" บางคนหัวเราะ

"เฮ้!... มองไปที่ทะเลสาบตรงนั่นและเจ้าจะรู้ " ถัวชี้ไปที่ไหนสักแห่งในอีกทางหนึ่ง

ฉาวซวนมองไปทางที่ถัวชี้

ทะเลสาบอะไร? มีเพียงทะเลสาบแห่งความมืดเท่านั้น

ไม่เห็นมีอะไร

มันเป็นมากกว่านั้น!

ฉาวซวนมองเข้าไปใกล้ และพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างกำลังเคลื่อนที่อยู่ในทะเลสาบดำ มันไกลเกินไปสำหรับผู้คนที่จะสังเกตเห็นได้ง่าย

แน่นอน ทะเลสาบสีดำไม่ได้สงบเหมือนก่อน และมันเริ่มกระจายตัวออกไป

จุดสีดำจำนวนมากบินไปมา ตอนแรกมีเพียงไม่กี่จุด แต่หลังจากหายใจหลายรอบ จุดสีดำหนาทึบก็เริ่มบินขึ้นในอากาศ

ทะเลสาบที่ปกคลุมด้วยจุดสีดำเหล่านี้ ในที่สุดก็ได้เปิดเผยตัวเองออกมาในสายตาของฉาวซวน

เป็นทะเลสาบที่เปิดโล่งและดูเหมือนจะมีพืชสีต่างๆกันอยู่ภายใน สีเหลือง, สีเขียว, สีน้ำตาล, สีแดง ... หลายสีผสมในแอ่งน้ำ และร่วมกับรูปทรงของแอ่งน้ำ มันก็เป็นเหมือนดวงตาจากแมลงบางชนิด

ภูเขาที่อยู่อีกฟากหนึ่งสูงกว่าที่ฉาวซวนกำลังยืนอยู่ และมันก็โผล่ขึ้นมาบนท้องฟ้า

จุดสีดำที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ไม่บินขึ้นสูง แต่บินมาทางพวกเขา ราวกับลูกบอลกำลังเต้นรำในหมู่เมฆราตรี

"เตรียมตัวให้พร้อม ทุกคน !!" ทาพูดกับลูกทีมและจากนั้นหันไปทางฉาวซวนแล้วพูดว่า "เจ้าตามข้ามา อาซวน!"

เมฆสีดำเข้ามาหาและเป็นธรรมดาที่ฉาวซวนจะได้ยินเสียงกระพือปีก และในที่สุดเขาก็เห็นว่าจุดสีดำเหล่านั้นเป็นตัวอะไร

แมลงปอ ?!

ก่อนหน้านี้ มันไกลเกินไปที่จะระบุรูปร่างลักษณะ แต่ตอนนี้ หัวใจของฉาวซวนเต้นกระหน่ำเหมือนอยู่ในนรก กำลังเห็นว่ามันเป็นฝูงของแมลงปอ

ฉาวซวนเคยเห็นแมลงปอมาก่อน แต่ต้องไม่ใช่ขนาดและปริมาณเช่นนี้!

มันเหมือนเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่!

ตัวเล็ก ๆ มีปีกกว้างอย่างน้อยสามเมตร ส่วนขนาดใหญ่มีปีกกว้างห้าเมตร! บางตัวใหญ่มากขึ้น ในขณะที่แมลงปอยักษ์จำนวนมากบินตรงมาที่พวกเขาเป็นจำนวนมาก เห็นได้ชัดว่าฉาวซวนกำลังมองดูสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน

พวกมันกำลังจะพาพวกเขาจากด้านหนึ่งของภูเขาไปยังอีกด้านหนึ่งที่มีอาณาจักรของพืชสีเขียวตั้งอยู่

เมื่อ "เรือเดินสมุทร" บินเหนือศีรษะของพวกเขา ฉาวซวนสามารถมองเห็นเส้นเลือดดำในปีกได้

พวกมันเหมือนเครื่องร่อน!

"ไปได้แล้ว!"

ด้วยภูมิประเทศที่เอื้ออำนวย นักรบในกลุ่มล่วงหน้าลุกขึ้นกระโดดลงจากหน้าผาและลงไปที่ด้านหลังของแมลงปอ

ก่อนที่ฉาวซวนจะมีโอกาสเคลื่อนไหว เขาถูกทาจับตัวยกขึ้นและลงบนหลังแมลงปอยักษ์

เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา ที่ฉาวซวนมีประสบการณ์การบินอยู่บนหลังแมลงปอยักษ์

รีวิวผู้อ่าน