px

เรื่อง :
เล่มที่ 1 บทที่ 14 - ทักษะผสานโลกา


เล่มที่ 1 บทที่ 14 - ทักษะผสานโลกา

 

"เคล็ดวิชากำลังภายในถูกใช้ในการฝึกฝนร่างกายเพื่อเพิ่มพูนพลังความแข็งแกร่งในร่างกายให้ก้าวขึ้นสู่ขอบเขตที่สูงขึ้น ในความจริงแล้วมันคือการ แลกเปลี่ยนแก่นแท้เพื่อนำไปสู่พลังสวรรค์"

 

"คนในสมัยอดีตกาลไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการออกกำลังฟื้นฟูพละกำลังกล้ามเนื้อ ในมุมมองของพวกเขา เส้นทางนี้ไม่ใช่เส้นทางสำคัญ ความสนใจทั้งหมดต่างมุ่งเป้าไปที่การซึมซับพลังพลังแห่งจักรวาลและปรับมันให้เข้ากับร่างกาย อาจเป็นเพราะพลังปราณแห่งจักรวาลในสมัยก่อนนั้นอุดมสมบูรณ์ จึงก่อให้เกิดขุนศึกที่มีพละกำลังแข็งแกร่ง พวกเขาสามารถกักเก็บพลังปราณแห่งจักรวาลได้ภายในจุดตันเถียน พวกเขาฝึกฝนกำลังภายในเพียงแค่พื้นฐานเพื่อกันเลือดในร่างกายให้เปลี่ยนแปลงเป็นความแข็งแรง ดังนั้นเส้นลมปราณจึงเป็นตัวสร้างความแข็งแกร่งเพียงเล็กน้อย"

 

เถิงชิงซานเริ่มอ่านบทความนี้ด้วยความกังวล

 

ท่ามกลางศึกสงครามที่ปะทุอย่างยิ่งใหญ่ คนเหล่านี้กลับใช้เพียงแค่กล้ามเนื้อ กระดูกและความแข็งแกร่งเป็นเครื่องประหัตประหาร

 

ในอดีตผู้คนที่ร่ำรวยเท่านั้นจะสามารถครอบครองพละกำลังที่แข็งแกร่ง ส่วนคนที่ขาดแคลนพวกเขามักจะไม่สามารถกักเก็บความแข็งแกร่งไว้ในจุดตันเถียนได้

 

"เมื่อเปรียบเทียบระหว่างเคล็ดวิชากำลังภายในจบการออกกำลังกายของคนโบราณ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว"

 

"ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดนั่นก็คือปรมาจารย์สูงสุดที่ฝึกฝนเคล็ดวิชากำลังภายใน ร่างกายจะสามารถกรุยเส้นลมปราณได้อย่างสมบูรณ์"

 

"ซึ่งสำหรับคนโบราณ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากในการทะลวงผ่านเส้นลมปราณ เพียงแค่สามารถเชื่อมต่อเส้นลมปราณได้เพียงเล็กน้อยก็ถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะแล้ว"

 

เถิงชิงซานเผยรอยยิ้มขณะอ่านเรื่องราวทั้งหมด

 

แท้จริงแล้วเหล่าปรมาจารย์โบราณบนโลกใบนี้ ยังไม่เคยมีคนใดสามารถกรุยเส้นลมปราณทั่วทั้งร่างกายได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็สามารถควบคุมระดับพลังได้อย่างสมบูรณ์โดยอาศัยเพลงแค่ร่างกาย

 

"เมื่อข้าเริ่มทำการค้นคว้า ข้าเองก็ยิ่งไม่เข้าใจ ในเมื่อความแข็งแกร่งภายในร่างกายของคนโบราณนั้นอยู่ในระดับสูง พวกเขาก็ควรจะสามารถชำระล้างเส้นลมปราณได้ง่ายกว่าพวกเรา แต่ทำไมมันถึงดูยากกว่าที่พวกเราทำมาก?"

 

เถิงชิงซานพยักหน้าเห็นด้วย

 

"หลังจากที่ข้าได้ทำการสืบสวนวิเคราะห์และพยายามทำความเข้าใจ ข้าก็ได้ข้อสรุปบางอย่าง"

 

"คนสมัยก่อนมักจะฝึกฝนดูดซับพลังปราณจักรวาลเพื่อสะสมความแข็งแกร่งในร่างกาย และจะอาศัยความแข็งแกร่งที่มีเหล่านั้นในการกรุยเส้นลมปราณ แต่วิธีนี้ก็เหมือนกับการที่เราลงมือทำความสะอาดแม่น้ำ ยิ่งแม่น้ำที่เป็นตัวแทนของเส้นลมปราณใหญ่มากเพียงใด โคลนและขยะก็จะหนาแน่นมากขึ้นเท่านั้น"

 

"แม้ว่าขั้นตอนการทะลวงเส้นลมปราณจะเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกให้ซึมซับออกมาจากรูขุมขน และเนื่องด้วยสิ่งสกปกมีมากเกินไปมันจึงถูกผลักดันให้กลับมายังเส้นลมปราณเส้นอื่นอีกครั้ง"

 

เถิงชิงซานพยักหน้า

 

"และในทุกครั้งที่ทำการชำระล้างเส้นลมปราณ มันจะผลักดันสิ่งสกปรกที่เข้มข้นไปยังเส้นลมปราณเส้นถัดไป นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การทะลวงเส้นลมปราณเป็นไปได้ยาก"เถิงชิงซานเข้าใจเหตุผลทั้งหมดเพราะข้อมูลนี้ "ดังนั้น ผู้ฝึกฝนโบราณจึงทำได้เพียงแค่เปิดรับพลังจักรวาล แต่สำหรับ 12 เส้นลมปราณ เพียงแค่เส้นลมปราณเล็กๆเพียงแค่เส้นเดียวมันยังเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้เลย"

 

วิธีการเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์

 

วิธีการของคนโบราณนั้น จะใช้วิธีการกรุยเส้นลมปราณโดยอาศัยพละกำลังที่บ้าระห่ำ และยิ่งพละกำลังแข็งแกร่งมากเพียงใด สิ่งสกปรกที่ควรถูกชำระล้างก็จะอัดแน่นมากเท่านั้น ซึ่งก็เป็นตามธรรมชาติสิ่งสกปรกที่อัดแน่นมักจะชำระล้างได้ยาก

 

"แต่สำหรับเคล็ดวิชากำลังภายในนั้นแตกต่าง!!!"

 

"เคล็ดวิชากำลังภายในจะเน้นไปในการออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อ เยื่อหุ้ม กระดูก อวัยวะภายในต่างๆ มันจึงทำให้เส้นลมปราณถูกกระตุ้นบ่อยครั้ง และในเมื่อสิ่งสกปรกที่อยู่ในเส้นลมปราณมีเพียงน้อยนิดมันจึงสามารถขจัดและผลักดันออกจากรูขุมขนได้ง่าย"

 

"อาจเป็นเพราะว่าความแข็งแกร่งในร่างกายไม่ใช่สาระสำคัญ ผนวกกับการฝึกฝนตลอดทั้งปี มันจึงผลักดันสิ่งสกปรกให้ออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน จนในวันหนึ่งเส้นลมปราณทั้งหมดถูกเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ คนเหล่านี้ก็จะสามารถบรรลุในระดับเขตแดนปรมจารย์สูงสุดได้"

 

เถิงชิงซานระเบิดเสียงหัวเราะออกมา

 

เขาเองก็อยู่ในระดับปรมาจารย์กำลังภายใน เขาจึงรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง

 

คนโบราณจะฝึกฝนโดยวิธีที่เน้นพละกำลัง สิ่งสกปรกจึงไม่อาจถูกชำระ พวกเขาจึงใช้การฝึกฝนกำลังภายในพื้นฐานในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทุกเส้นลมปราณ

 

 แต่เคล็ดวิชากำลังภายในในปัจจุบัน เสริมสร้างร่างกายในทุกๆจุด รวมถึงเส้นลมปราณ เส้นลมปราณเล็กๆแต่เชื่อมต่อกับรูขุมขน ในการออกกำลังกาย สิ่งสกปรกจะถูกขับออกมาจากเส้นเลือดดำผ่านรูขุมขน

 

แล้วมันต่างอย่างไรกับคนโบราณ?

 

ในตอนเริ่มต้น พวกเขาจะบีบอัดสิ่งสกปรกจำนวนมากเข้าสู่เส้นลมปราณ มันจึงทำให้ทางเดินเส้นลมปราณย่อยถูกปิดตายอย่างสมบูรณ์

 

แต่หลังจากนั้น เมื่อเคล็ดวิชากำลังภายในถือกำเนิด มันได้สร้างการเชื่อมต่อลมปราณจนสามารถแทนที่วิธีฝึกเป็นและแสดงศักยภาพได้เหนือคนโบราณ!!!

 

"ถ้าหากมองในมุมมองของเส้นลมปราณ การฝึกฝนด้วยเคล็ดวิชากำลังภายในในปัจจุบันย่อมต้องดีกว่าวิธีการฝึกฝนของคนยุคโบราณ"

 

แล้วในอดีตจะมีกี่คนกันที่สามารถทะลวงเส้นลมปราณได้ทั้งหมด?

 

"บางทีข้าก็สงสัยว่า ถ้าหากปรมาจารย์กำลังภายใน ย้อนเวลากลับไปในช่วงสงครามยุควสันตสารท หรือราชวงศ์ฉินและฮัน สถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพลังปราณแห่งจักรวาล ผนวกกับความสามารถในการทะลวงผ่านเส้นลมปราณทั้งหมด ฝึกฝนไปพร้อมกับวิธีการลึกลับของอดีตกาล ความสามารถอันไร้ขีดสุดมันจะเป็นเช่นไร"

 

นี่คงเป็นสิ่งที่ทำให้ราชาวานรเล่าเอี๋ยน ปรมาจารย์แห่งเมืองจีนสามารถขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุดของโลก ในเมื่อเขารู้เคล็ดลับในการฝึกฝนของคนในอดีตกาลผนวกกับดินแดนทั้ง 3 ขอบเขตที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้เหตุใดหัวใจจึงจะไม่โหยหา

 

เถิงชิงซานอ่านคำอธิบายของราชาวานรเล่าเอี๋ยน เกี่ยวกับอารมณ์ที่ปรากฏขึ้นในใจอย่างไรซิ่งสุด

 

"ความเกลียด ยังคงไม่ใช่สิ่งที่ทำให้มีชีวิตอาศัยอยู่ในอดีตกาล"

 

เถิงชิงซานถอนหายใจ ในสังคมปัจจุบัน เขาคงถูกนับถือว่าเป็นสุดยอดปรมาจารย์ แต่ถ้าหากนับในสมัยอดีตกาล เขาคงจะถูกพิจารณาว่าเป็นปรมจารย์พื้นๆ ทันใดนั้นเถิงชิงซานก็นึกถึงบางสิ่งบางอย่าง

 

"ข้าอยากรู้จริงๆเลยว่าทำไมพลังปราณแห่งจักรวาลถึงลดอย่างรวดเร็วๆนะตั้งแต่ราชวงศ์สุย"เถิงชิงซานพูดกับตัวเอง พร้อมทั้งอ่านหนังสือสหัสวรรษแห่งพงศาวดารต่อ

 

"สหัสวรรษแห่งพงศาวดาร"ทุกจัดทำและรวบรวมหลักฐานโดยวิธีการของนิกายทวารแห่งหัวขโมย

 

ในหนังสือนั้น ได้บันทึกวิธีการฝึกฝนของราชาวานรโดยอาศัยปัจจัยต่างๆเพื่อก้าวขึ้นสู่ดินแดนขั้นสูง และมันก็เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับคนทั่วไปที่จะใช้วิธีนี้ในการฝึกฝน

 

"หือ………"

 

เถิงชิงซานไม่อาจปิดกั้นคำอุทานด้วยความแปลกใจเมื่อเลื่อนลงไปที่หน้าสุดท้าย

 

"ทวารแห่งหัวขโมยของข้านั้นได้สืบทอดวิธีการฝึกฝนตั้งแต่ยุคโบราณ ในตอนเริ่มต้นข้าเองก็ไม่เข้าใจวิธีเหล่านี้ แต่หลังจากที่ข้าได้ฝึกฝนวิธีการโบราณลึกลับผ่านงานวิจัย มันทำให้ข้ารู้ว่าถ้าหากพลังปราณแห่งจักรวาลลดลงแล้ว เคล็ดวิชาที่ควรเป็นสัจธรรมเหล่านี้ก็จะไร้ประโยชน์"

 

"แต่นอกเหนือจากความลับในการฝึกฝน นิกายทวารแห่งหัวขโมย ยังได้พูดถึงการฝึกฝนทักษะขั้นสุดยอดของนิกาย 'ผสานโลกา' ซึ่งเคล็ดวิชาโบราณนี้ไม่ได้พูดถึงการฝึกฝนเพื่อเสริมสร้างพละกำลังภายในที่แข็งแกร่ง แต่เป็นการพูดถึงวิธีการนำพละกำลังที่แข็งแกร่งและบริสุทธิ์ออกมาใช้งาน ตัวข้านั้นได้ก้าวขึ้นสู่ระดับสุดยอดปรมาจารย์ตั้งแต่ข้าอายุ 20 ปี ข้าได้สะสมรวบรวมพละกำลังที่แข็งแกร่งเอาไว้ภายในตัวจำนวนมาก หลังจากที่ข้าได้ลองทำตามเพียงแค่ครั้งเดียว ความแข็งแกร่งในร่างกายของข้าที่เคยจะเก็บไว้มากมายก็ถูกดูดกลืนไปทั้งหมด!!! ข้าคงต้องขอชื่นชมจากใจจริง…..ผู้คนในยุคโบราณครอบครองพลังที่แข็งแกร่งในระดับใดกัน"

 

เถิงชิงซานถอนหายใจ

 

ปรมาจารย์กำลังภายในในยุคปัจจุบัน ทำได้มากที่สุดก็แค่การสั่นสะเทือนพละกำลังจากภายใน เป็นบางครั้งอาจเป็นเพราะว่าพลังในจุดตันเถียนของพวกเขามีน้อย

 

แต่ในสมัยอดีตกาล พวกเขาสามารถเติมเต็มจุดตันเถียนได้ตลอดเวลา นั่นจึงทำให้พวกเขาสามารถก่อกำเนิดปริมาณพลังอันไร้ขีดจำกัดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

 

"ข้า ราชาวานร ภาคภูมิใจในการเติบโตของเคล็ดวิชาที่ครอบครอบครอง ถึงแม้ว่าทักษะผสานโลกาก็เป็นสิ่งที่ดูดกลืนพลังของข้าอย่างรวดเร็วเกินไป ถึงแม้ว่ามันจะดูไม่สมควรถูกนำออกมาใช้ แต่ข้าก็จะไม่ยอมให้หนังสือหายากเล่มนี้ต้องหายไป ดังนั้นข้าจึงขอบันทึกเอาไว้ในบทสุดท้ายของหนังสือเล่มนี้"

 

และแล้วกระดาษหน้าสุดท้ายของหนังสือสหัสวรรษแห่งพงศาวดารก็ถูกบันทึกทักษะผสานโลกาเอาไว้

 

บางทีเคล็ดวิชานี้จะต้องเป็นสิ่งล้ำค่าที่มาจากยุควสันตสารทก่อนราชวงศ์ฉินและฮัน

 

แต่ในยุคปัจจุบันหนังสือที่หายากส่วนใหญ่จะถือว่าเป็นเพียงแค่หนึ่งในของที่นักสะสมควรมี เป็นสิ่งที่การใช้งานแทบจะไม่ควรใช้ เพราะถ้าหากเลือกที่จะใช้มันออกไประหว่างการต่อสู้ หากเกิดเหตุผิดพลาดผสานกับความแข็งแกร่งภายในที่ถูกกลืนกินจนสูญสลายหายหมด ท่ามกลางการต่อสู้มันคงเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างยิ่ง

 

"ทักษะผสานโลกามีพลังมากแค่ไหนกัน?"เถิงชิงซานอ่านอย่างถี่ถ้วน จากคำอธิบายพื้นฐานของ 'ผสานโลกา' ผู้ใช้จะต้องบรรลุในระดับขั้นสูงสุดของพลังหล่อหลอมตันเทียนทองคำ"

 

เถิงชิงซานพิจารณาวิธีเหล่านี้อย่างระมัดระวัง แต่มันก็ทำให้เขาอดอยากรู้อยากเห็นไม่ได้

 

………………………

 

ดวงอาทิตย์เริ่มทอแสงเข้ามาในลานกว้างหน้าบ้านของเถิงชิงซาน บนพื้นดินแห่งนี้มีแต่รูปรอยเท้าอันมากขึ้นมาแปลกๆมากมาย สร้างรอยยุบอยู่บนดิน

 

รอยเท้าเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยเถิงชิงซาน เขาติดอยู่ในท่ามกลางการฝึกฝนผสานโลกา เคล็ดวิชานี้ถูกบันทึกเอาไว้ว่าสิ่งพื้นฐานที่สุดของทักษะผสานโลกา คือระบบการเดินที่ดูเรียบง่ายแต่กลับลึกซึ้งอย่างไม่รู้จบ

 

" จังหวะการก้าวเท้านี้ช่างแปลกเหลือเกิน"เถิงชิงซาน ยังคงเฝ้ามองดูการก้าวเท้า ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงตอนนี้ เถิงชิงซานได้ขยับตัวก้าวเท้าตลอดเวลา ในแต่ละขั้นตอนขอได้พบความพิเศษบางอย่างที่อยู่ในจังหวะการย่ำเท้าเหล่านี้

 

ลำดับที่เกิดขึ้นแม้จะอธิบายเป็นเหตุผลไม่ได้ แต่เถิงชิงซานกลับรับรู้ได้

 

"การฝึกจังหวะก้าวเท้านี้ช่างไร้ประโยชน์ แต่ความรวดเร็วที่ข้าสร้างขึ้นมัน……"เถิงชิงซานหยุดลง "ดูเหมือนว่ามันกำลังจะประสานพละกำลังภายในเท่ากับทักษะผสานโลกาเพื่อแสดงความแข็งแกร่งที่แท้จริง"

 

เถิงชิงซานที่เป็นนักฆ่าขั้นสูง แน่นอนว่าเขาเป็นคนที่มีความจำดี คำจารึกบันทึกวัน 1000 คำของทักษะผสานโลกาความเป็น 3 รูปแบบจังหวะก้าวเท้า และ 6 ชิ้นส่วนเส้นลมปราณทุกอย่างถูกบันทึกไว้ในสมองของเขาแล้ว

 

"ช่วยให้ข้าได้เห็นที่ ว่าทักษะผสานโลกามันเป็นเช่นไร?"

 

เถิงชิงซานอยากรู้อยากเห็นเช่นเดียวกับราชาวานรเล่าเอี๋ยน ที่ไม่อาจต้านทานความยั่วยวนใจได้

 

"ความแข็งแกร่งภายในส่งผลทันทีต่อเส้นทางโลหิต ประตูโลหิตเลือดพุ่งพล่านขณะที่โคจรกลับไป….." ทุกอย่างปรากฏขึ้นอย่างชัดเจนในสมองของเถิงชิงซาน ขณะที่ความแข็งแกร่งกำลังเดือดพล่านอยู่ภายในร่างกาย ความรู้สึกราวกับสายฟ้าฟาดผลักดันให้เขาพุ่งไปข้างหน้าอย่างเกรี้ยวกราด

 

ปังงงงง

 

ในชั่วพริบตา เถิงชิงซานก็หายไปในทันที

 

"หยุด!!!!"เถิงชิงซานพยายามขัดจังหวะพลังภายในที่กำลังโคจรยังดุเดือดดด

 

"นี่แค่ช่วงเวลาสั้นๆ ข้ากลับสามารถกระโดดได้ไกลถึง 30 เมตร"เถิงชิงซานย้อนมองไปยังลานกว้างซึ่งห่างไกลออกไป

 

"ความแข็งแกร่งนี่มันเกิดขึ้นเร็วเกินไป ข้าเพียงแค่เริ่มต้นและข้าก็ได้โคจรพลังเพื่อหยุดมัน แต่มันกลับดูดกลืนพละกำลังภายในของข้าไปกว่าครึ่ง"เถิงชิงซานเข้าใจความหมายที่ราชาวานรได้กล่าวไว้แล้ว ถ้าเขาหยุดมันช้ากว่านี้อีกเพียงแค่เสี้ยววินาที กำลังภายในของเขาก็คงจะหมดลง

 

"นี่มันไร้สาระมาก ในการต่อสู้ข้าคงไม่อาจสูญเสียพลังมากขนาดนี้ได้" เถิงชิงซานกล่าวด้วยความตกใจ

 

ทักษะผสานโลกาเป็นสิ่งที่น่าทึ่งจริงๆ แต่ความแข็งแกร่งของมันก็ต้องแลกมาด้วยการดูดกลืนพลังที่รวดเร็ว

 

รีวิวผู้อ่าน