px

เรื่อง : I Can Turn into a Fish เมื่อฉันกลายร่างเป็นปลา
ตอนที่3ปลาราคาสูงเฉียดฟ้า


 ปลาซาบะตัวเล็กๆประมาณ120ตัว มีน้ำหนักรวมกันประมาณ 15 กิโลกรัม มีผู้ซื้อปลาชนิดนี้จำนวนไม่มาก ราคาจึงอยู่ที่ 1 หยวนต่อกิโลกรัม โดนทั้งหมดชูเสี้ยนจ่ายประมาณ 30 หยวนเท่านั้น

ชูเสี้ยนจับปลาขึ้นมอเตอร์ไซค์ขับรถกลับไปที่ร้าน แล้วเทปลาที่ซื้อมาลงตู้

‘จ๋อม จ๋อม จ๋อม ’

ชูเสี้ยนแปลงร่างเป็นปลาแล้วกระโดดลงไปในตู้ปลาจากนั้นปลาชูเสี้ยนก็กินปลาซาบะที่เขาซื้อมาเมื้อกี้ เขารู้สึกกินเท่าไรก็ไม่อิ่ม

‘ติ้ง ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นคุณมีเลเวลเพิ่มขึ้น พลัง ความเร็ว ความเหนียวและแรงกัดได้อัพเกรดแล้วตอนนี้ ผู้เล่นสามารถเลือกแอตทริบิวต์เพิ่มเติมเพื่อเปิดระบบได้’

หลังจากผ่านไป10นาที ขณะที่ชูเสี้ยนกินปลาเป็นร้อยตัวแล้วนั้นระบบก็กลับมาอีกครั้ง

ชูเสี้ยนรู้สึกดีใจและเค้าก็กินปลาที่เหลืออยู่ได้อย่างรวดเร็ว เขาเลือกที่จะเพิ่มอำนาจของเขาอีกครั้ง

‘ร้อยบวก10ซม ปลาพอที่จะมีระบบขึ้นครั้งเดียว ขณะนี้ร่างกายฉันมีความยาวถึง 20 ซม และพลังต่อสู้ถึง4 ถ้าฉันไม่ผิดฉันยังต้องกินปลาอีกประมาณร้อยตัว  เพื่อเพิ่มขนาดของฉันอีก 10 ซม ‘ชูเสี้ยนคิดขณะที่เขาขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่ร้านเดียวกันเมื่อครู่นี้ ชูเสี้ยนซื้อปลาจำนวน240ตัว แต่ละมีความยาวไม่ต่ำกว่า 20ซม และ ซื้อปลาขนาด 30 ซม จำนวน 120 ตัว ’

การซื้อปลาครั้งนี้ทำให้เขาเสียค่าใช้จ่ายกว่า 500 หยวน มันก็ไม่ได้แพงมากหรอกมันก็อยู่ในระดับที่เขารับได้ ถ้ามันไม่ติดตรงที่ว่ารถของเขาขนปลาไปไม่ได้มากกว่านี้แล้ว เขาอาจจะซื้อปลาขนาด40ซม เพิ่มอีกซัก 120 ตัว

ในตอนที่เขาขึ้นรถและเตรียมตัวจะออก มีกลุ่มคนที่กำลังตื่นเต้นกับอะไรบ้างอย่าง ลงมาจากถนน นำโดยคน2คนที่ถือถังเหล็ก

‘ปลาจวด มีน้ำหนักถึง 50 กิโลกรัม!’

ชูเสี้ยนร้องอุทานเมื่อเห็น2คนเมื่อกี้ถือถังเหล็กมาใกล้ๆ

 

‘ปลาจวด ?’

‘สวรรค์จริงๆ แล้วนี้เป็นปลาจวดจีนที่มีราคาไม่ต่ำกว่า 60000 หยวน’

เมื่อเจ้าของร้านเห็นปลาจวด เขาก็ตกตะลึงแล้วก็เผลออุทานออกมาเสียงดังอีกด้วย

‘สวัสดีทุกท่าน เดียวเราจะมีการจัดประมูลปลาจวดที่หยู่เป่านะ ใครสนใจรีบตามมาดูกันนะ ’ ชายคนนึงตะโกนขึ้นมา

‘ไปเถอะเราไปดูกัน’ กลุ่มคนเริ่มมาชุมนุมและมีเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ชูเสี้ยนลังเลอยู่ครู่นึงแล้วเดินหายเข้าไปในกลุ่มฝูงชนที่มุงดูปลาจวด

หยู่เป่าเป็นสถานที่ในตลาดปลาที่รองรับผลิตภัณฑ์ทะเลระดับไฮเอนด์ ที่หยู่เปามีอาหารทะเลมากมาย เช่นหอยเป่าฮื้อสามหัวและสองหัว กุ้งมังกรออสเตรเลีย เด่าทองสามเหลี่ยมจีน และ ปลาต่างๆอีกมากมาย

ทุกคนที่มาที่หยู่เป่าเป็นกลุ่มคนที่กระเป๋าหนักทั้งหนัก ชูเสี้ยนเดินหายไปในหยู่เป่า และนี้เป็นครั้งแรกที่เขามาที่หยู่เป่า สภาพแวดล้อมที่นี้ดีกว่าตลาดที่อื่นๆ ที่นี้มีผู้ขายรวมทั้งหมดไม่ถึง 20 ราย ที่นี้ราคาปลาหรืออาหารทะเลอยู่ที่100ถึงหลายพันต่อครึ่งกิโลกรัม

ผู้คนจำนวนมากเข้ามาดูและแน่นอนทุกคนแอบคาดหวังราคาปลาจวดไม่ให้แพงมากนัก เพื่อที่จะได้ประมูลได้

‘สุภาพสตรีและสุภาพบุรุษทั้งหลาย โปรดเงียบก่อน วันนี้พี่น้องของเราได้จับปลาจวดล้ำค่าที่มีน้ำหนักถึง49กิโลกรัม หลังจะไม่พูดถึงเรื่องราคากันเยอะละกันนะถ้ามีอาเฮียคนไหนที่สนใจจะซื้ออยู่ตรงนี้ ผู้ที่ประมูลได้สูงสุดก็เอาไปเลย ’

ชูเสี้ยนมองปลาจวดและพิจารณาดู ปลาจวดมีลำตัวแบนและหางยาว รวมๆก็ยาวประมาณ1เมตร หนักประมาณ 50 กิโลกรัม สามารถขายได้ประมาสอง…

‘หนึ่งล้าน’

หื้มใครประมูลวะ เริ่มราคาสูงจังวะ แม่งเอาจริงๆปลาตัวนี้ประมาณ2แสนก็พอแล้ว

‘หนึ่งล้าน ฟัคค!’

ชูเสี้ยนหันไปมองผู้ชายวัยกลางคนที่ประมูลเมื่อครู่นี้ด้วยความตกใจและประหลาดใจ

‘หนึ่งล้านห้าสิบ ปลาตัวนี้เป็นของฉัน’

ทันทีหลังเสนอราคาครั้งแรกมีเสียงตะโกนอีกครั้งหนึ่ง คนรอบข้างทุกคนลุกขึ้นรวมตัวกันอย่างน่าตื่นเต้น : หนึ่งล้านห้าหมื่นสำหรับปลาตัวนี้ นี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก

พี่ชายสองคนบนเวทีรู้สึกตื่นเต้นละตะโกนเสียงดังว่า ‘มีผู้เสนอราคาสูงกว่าหนึ่งล้านห้าหมื่น หรือไหม ?’

‘หนึ่งล้านหนึ่งแสน’ ชายชราคนนึงตะโกนขึ้นมา

หัวใจของชูเสี้ยนเต้นเร็วขึ้น 1.1 ล้านหยวน ในชีวิตเขาอาจจะไม่สามารถหาเงินจำนวนนี้ได้ แต่ปลานี้สามารถขายได้ในราคานี้เท่านั้น

ในสุดปลาตัวนี้ก็ขายให้แก่คนชราราคาหนึ่งล้านสองแสน ชายชราคนนั้นทักทายปลาและเรียกหาลูกน้องให้มารับปลาไป

‘ปลาจวดในทุกปี จะมีเพียง1-2ครั้งที่จะได้เห็นปลาขนาดใหฯเท่านี้และประมูลได้ราคาสูงลิบลิ้วขนาดนี้’

‘ใช่ ถ้าเราจับมันได้ก็จะคุ้มค่ามากสำหรับปีนี้’

เมื่อชูเสี้ยนคิดถึงปลาใหญ่กินปลาเล็กที่เขาเป็นอยู่ขณะนี้ตอนนี้เลือดในตัวของเขาก็เริ่มเดือด

‘วันหนึ่งฉันจะกลายเป็นปลาขนาดใหญ่ให้ได้ฉันจะว่ายจับปลาแถบท้องสมุทรให้หมดเลย และฉันก็จะกลายเป็นคนร่ำรวย มีรถยนต์ มีบ้านราคาแพงๆ’

ชูเสี้ยนวาดฝันไว้แบบนั้น แต่เขาก็ยังมีหนทางอีกยาวไกลก่อนจะได้เห็นตัวเองในแบบที่เขาวาดฝัน ตอนนี้เขามีขนาดแค่ 20 ซม เขายังคงต้องระวังแม่น้ำใหญ่เพื่อมิให้เขาต้องเผชิญกับโศกนาฎกรรมในท้องทะเลอันหน้าสยดสยองนั้น

เห็นได้ชัดว่าชูเสี้ยนตัดสินใจว่าเขาจะไม่ออกไปทะเลก่อนที่เขาจะเพิ่มเลเวลได้สูงๆ แต่ถ้าเขาต้องการจะเพิ่มเลเวลเมื่อถึงตอนนั้นความต้องการอาหารของเขาจะเพิ่มมากขึ้น

ราคาปลา 4 – 6 กิโลกรัม มีค่าอย่างน้อยสามถึงสี่ร้อยหรืออาจขึ้นไปห้าหรือหกร้อย ร้อยของเหล่านี้จะมีมูลค่าสามถึงสี่พัน และ ถ้าเขาต้องการที่จะใช้เงินเพื่อให้ได้ขนาดที่เขาต้องการเขาจะต้องมีอย่างน้อย ห้าล้านหรือมากกว่านั้น

‘เอาไปทีละขั้น ทีละขั้นดีกว่าเนอะ’ ชูเสี้ยนกล่าวพร้อมส่ายหัวเบาๆเพื่อไล่ความคิดในหัว

 

รีวิวผู้อ่าน