px

เรื่อง : Neet
บทที่ 47 : ผูกมิตร


หลังจากที่ได้สนุกสนานในห้องของ ฮิซาชิ ในทุกๆคนแล้ว เซอิจิ ก็กลับออกไปด้วยความพอใจ

ตอนแรกคาเอเดะก็มาเล่นกับพวกเขาเช่นกัน แต่เธอก็หลับไปขณะที่เธอเล่น ดังนั้น ฮิซาชิ จึงเรียกสาวใช้เพื่อพาพี่สาวของเขาออกไปขณะที่พวกเขายังคงเล่นเกมต่อ 

โอตาคุคนนี้ ไม่ใช่ซิสค่อน (หลงรักพี่สาว) ...

หลังจากใช้เวลาตอนกลางคืนที่บ้านของเขาแล้ว เซอิจิก็รู้ว่านอกเหนือจากการเป็นโอตาคุตัวจริงแล้ว ฮิซาชิก็เป็นนักลงทุนที่เก่งด้วยเช่นกัน สิ่งของโอตาคุต่างๆของ ฮิซาชิ ถูกซื้อด้วยเงินที่ตนเองได้รับจากการลงทุนในตลาดหุ้นจากการลงทุนที่มีความเสี่ยงในอนาคต

ครอบครัวของเขามอบเงินเริ่มต้นให้ เขาได้ให้กลับมาพร้อมดอกเบี้ยเป็นเวลานานมาแล้ว และ ตอนนี้เขาได้รับอนุญาตให้เข้าถึงและควบคุมจำนวนเงินทั้งหมดของกลุ่มจูมอนจิได้ครึ่งหนึ่ง

นอกจากนี้ ฮิซาชิ ยังมีทักษะแฮ็กเกอร์ เขาพิสูจน์ตัวเองโดยการเจาะเข้าไปในเว็บไซต์ของบริษัทสำคัญๆหลายแห่ง ต่อหน้าต่อตาเซอิจิในเวลาอันสั้น ความเร็วในการพิมพ์และความสามารถในการเขียนโปรแกรมของเขาเป็นเรื่องยากที่จะตามทันและแม้แต่เซอิจิผู้ที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการแฮ็ก ยังรู้สึกได้ถึงทักษะอันน่าทึ่งของเขา !

หลังจากพบปะกับคนอย่าง ฮิซาชิ จูมอนจิ แล้ว เซอิจิ รู้สึกว่าก่อนหน้านี้เขาเป็นได้แค่โอตาคุไร้ค่า 

ฮิซาชิ เป็นโอตาคุที่มีฝีมืออย่างแท้จริง! 

ขณะที่พวกเขาแยกทาง พวกเขาแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อกับกับอีกฝ่ายและสัญญาว่าจะติดต่อกัน

...

"ฮิซาชิ คุณคิดอย่างไรกับ ฮาราโนะ ... เซอิจิ ฮารุตะซามะ?"

หลังจากที่ เซอิจิ จากไป มิชิโระ ได้เรียกลูกชายคนเล็กของเขาไปห้องศึกษาของเขาและถามเขาด้วยน้ำเสียงอันจริงจัง

ฮิซาชิ ขยับแว่นตาของเขา 

"นอกจากความจริงที่เขามีความสนใจคล้ายๆกัน และผมก็เข้ากันได้กับเขาแล้ว เขาเป็นคนที่คุ้มค่ากับที่พวกเราจะผูกมิตรด้วย "

ฮิซาชิในตอนปัจจุบันไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นโอตาคุที่เลวร้ายเขามีสีหน้าขึงขัง และดวงตาเปล่งประกายด้วยความเฉลียวฉลาด 

"เขาเป็นคนตรงและตรงไปตรงมา แต่ก็ไม่ใช่คนไร้เดียงสา เขาไม่ได้เป็นคนชอบวางแผน แต่สนุกไปกับการวางแผนคนอื่น แต่เขามีความสามารถในการมองเห็นทะลุผ่านเจ้าเล่ห์และเงามืดในใจ หลังจากที่ได้ค้นพบความสามารถและสถานะของผมในครอบครัว ท่าทีของเขาที่มีต่อผมยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงซึ่งหมายความว่าเขาถือว่าผมเป็นเพื่อนแท้ไม่ใช่แค่คนที่เขาสามารถใช้ประโยชน์ได้ แน่นอนว่ายังมีโอกาสที่เขาจะไม่ค่อยสนใจเรื่องความสามารถของผมเลย แต่ผมเชื่อว่าเป็นไปได้ต่ำ เนื่องจากเขาถูกขับไล่มาจากตระกูล และควรอยู่ในสภาพที่เขาต้องการใช้ประโยชน์จากสิ่งต่างๆที่เขาทำได้ ผม ... เช่นเดียวกับ แกงค์จูมอนจิ มันมีค่ากับสถานการณ์ปัจจุบันเขา แต่เขาไม่ได้ดูเหมือนกับว่าจะเป็นคนที่สุภาพเหมือนภายนอกที่แสดงออกมา เขาไม่ดูหมิ่นพวกเรา ว่าพวกเราเป็นใครและไม่เห็นว่าพวกเราเป็นเพียงเครื่องมือสำหรับใช้งานเท่านั้น เขาปฏิบัติต่อเราอย่างเท่าเทียมกัน นี่มันเป็นนิสัยที่รวมกันมาอย่างไม่น่าเชื่อ "

มิชิโระ พยักหน้า เขาเห็นด้วยกับความคิดเห็นของ ฮิซาชิ

"แล้วเจ้าคิดว่าเซอิจิ ฮารุตะ - ซามะ มีค่ามากแค่ไหน?"

"พวกเรามีข้อมูลเกี่ยวกับเขาน้อยเกินไป มันทำให้ยากจะตัดสิน อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อเสียที่จะผูกมิตรกับเขาไว้ เพราะเขาไม่ใช่คนที่จะละทิ้งเพื่อนและพันธมิตรของเขา ความจริงแล้ว พวกเราควรให้ความช่วยเหลือเขา ยิ่งมากเท่าไรเขาก็ยิ่งตอบแทนพวกเรากลับมากเท่านั้น ไม่ว่าเขาจะกลับไปหาครอบครัวได้หรือไม่ แค่ความสามารถในการต่อสู้เพียงอย่างเดียวก็สามารถแก้ปัญหายุ่งยากหลายๆปัญหาให้พวกเราได้แล้ว ถ้าเขาเต็มใจ ... เมื่อเขาเผชิญหน้ากับลูกน้องของเรา ฟุรุจัง และพี่ชายของผม ซันคิตะ เขาเกือบจะใช้ความสามารถที่แท้จริงของเขา ถ้าเขามาพร้อมกับปืนและออกแรงเต็มที่ ผมแน่ใจว่าความสามารถในการทำลายล้างของเขาจะน่ากลัวอย่างแท้จริง! อย่างน้อยๆ ผมสงสัยว่าแกงค์จูมอนจิของเราจะทำอะไรเขาได้รึเปล่า "

ความเงียบได้ปกคลุมในห้องศึกษา

มิชิโระไม่พบข้อบกพร่องใด ๆ กับการตัดสินของ ฮิซาชิ

อันที่จริงเขายังได้พิจารณาสถานการณ์ในช่วงดึกที่ผ่านมาและในที่สุดเขาก็ได้ข้อสรุปเช่นเดียวกับลูกชายของเขา

ถ้า เซอิจิ ฮารุตะ ถือปืนอยู่ เซอิจิอาจจะล้มแกงค์จูมอนจิได้ด้วยตัวเอง! นี่ไม่ใช่เรื่องที่พูดเกินจริง 

ดังนั้นแม้ว่าพวกเขาจะไม่สนิทสนมกับเขาก็ตาม ... ก็ไม่มีทางที่จะสร้างศัตรูออกมาจากคนที่มีพลังมหาศาลเช่นนี้

" และถ้าเรารวมเรื่องความจริงแล้วตัวตนของเขาอาาจกลับไปที่ครอบครัวของเขา คุณค่าของเขาที่มีต่อเราจะสูงขึ้นไปอย่างไม่อาจคำนวนได้เลย !ดวงตา ฮิซาชิ วูบแดงจากความความตื่นเต้น

"บอกตามตรง ผมเชื่อจริงๆ ว่าในที่สุดเขาจะได้รับอนุญาตให้กลับไปที่ครอบครัวของเขา เพราะเขาถูกไล่ออกมาเพราะแค่พฤติกรรมอันเลวร้ายของเขาก่อนหน้านี้ ไม่ใช่เพราะว่ามีใครบางคนวางแผนใส่ร้ายเขา และตอนนี้เขาก็เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นแล้ว มันมีโอกาสสูงที่ครอบครัวจะยอมให้เขากลับไปอีกครั้ง ถ้าผมอยู่ในครอบครัวฮารุตะ ผมจะไม่ละทิ้งคนที่ความสามารถพิเศษดังเช่นที่ได้สะท้อนออกมาจากตัวเขาแล้ว เขาน่าจะมีค่ากับพวกเขา แม้ว่าจะอยู่ในอันดับล่างก็ตามที "

มิชิโระ พยักหน้าเห็นด้วย

เซอิจิเป็นสมาชิกที่ถูกเนรเทศจากคนในครอบครัวของเขา แต่เขายังมีอำนาจลึกลับ นั่นหมายความว่าเขายังคงมีโอกาสกลับไปหาครอบครัวได้อยู่ ปัจจุบันเขาอยู่ในสถานะที่ยากจนเป็นที่สุด ที่เขาเคยเป็นมาก่อน แต่บุคลิคและคุณธรรมของเขานั้นก็ไม่เลวร้าย นอกจากนั้น แค่ทักษะการต่อสู้เพียงอย่างเดียวมันก็ถือว่าอยู่ในจุดสุดยอดที่มนุษย์จะเรียนรู้ได้แล้ว!

ไม่จำเป็นต้องพิจารณาเรื่องนี้อีก; ถ้าพวกเขาปล่อยให้โอกาสที่จะผูกมิตรกับเขาหลุดหายไป พวกเขานั้นจะเป็นคนโง่อย่างสมบูรณ์!

"ถ้างั้น พวกเราควรทำอย่างไรเพื่อที่จะเป็นเพื่อนกับ ฮารุตะซามะ?"

ฮิซาชิ ยิ้มอย่างผู้มีชัย 

" เขานั้นก็คล้ายๆกับผม ดังนั้นผมค่อนข้างได้เปรียบในการคุยกับเขา ตราบเท่าที่ผมรักษาความจริงใจของตัวเองไว้ มันจะไม่ใช่เรื่องยากที่จะเป็นผูกมิตรกับเขาจริงๆ ... ถึงแม้ว่าผมจะเป็นเพื่อนของเขา ผมก็จะพยายามที่จะใกล้ชิดกับเขามากยิ่งขึ้นโดยไม่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นระหว่างพวกเรา นี่ ไม่ใช่ว่าคาเอเดะ ตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบงั้นเหรอ ? เพียงแค่ปล่อยให้เธอทำตามที่เธอพอใจ ผู้ชายอ่อนแอต่อสาวสวยอย่างคาเอเดะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเธอกำลังพยายามอย่างจริงใจที่จะได้รับความรักของเขา มันจะดีที่สุดถ้าพี่สาวของฉันสามารถจับหัวใจของเขาได้อย่างรวดเร็ว แต่แม้ว่าจะไม่ได้ผลในระยะสั้นตราบเท่าที่เธอสามารถติดต่อกับเขาอยู่เสมอ เธอก็จะเข้ามาใกล้ชิดกับเขาเหมือนกัน .

" พอรวมๆแล้ว พวกเราต้องตรงไปตรงมาและจริงใจและซื่อสัตย์ เพื่อแสดงให้เขาเห็นว่าเราตั้งใจจะสร้างมิตรภาพกับเขาและพวกเรายินดีที่จะช่วยเหลือเขาในการเป็นเพื่อนกับเขา นี่เป็นวิธีเดียวที่จะไม่ทำให้เขาเกิดความรังเกียจ อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถเป็นมิตรมากเกินไป ไม่อย่างงั้นเขาอาจจะรำคาญกับพวกเราได้ ... ให้ผมจัดการควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเขาเองได้ไหม ? ผมจะทำให้ดีที่สุดในการรักษาสมดุลไว้ "

มิชิโระ ยกคิ้วขึ้นมา

" ถามอย่างตั้งใจในเรื่องการทำงาน ... นี่เป็นครั้งแรกเลยนะฮิซาชิ"

" มันเป็นเพราะ ผมรู้สึกว่านี่เป็นงานที่เหมาะกับผมที่สุด อย่าลืมว่าไม่มีใครในแกงค์เราโดดเด่นกว่าผมในด้านนี้ ไม่มีแม้กระทั่งคาเอเดะ เนื่องจากเธอตกหลุมรักเขาซึ่งจะส่งผลต่อการตัดสินใจของเธอ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผมก็ค่อนข้างสนใจเขาเช่นกัน ... ถ้าเขาแต่งงานกับ คาเอเดะ ในอนาคตและจะกลายเป็นผู้นำในอนาคตของกลุ่ม จูมอนจิ ... นั่นจะเป็นอนาคตที่ดีที่สุด นั่นคือสิ่งพี่ผมพอทำนายให้กับพวกเราได้ !"

ดวงตาของ ฮิซาชิ เต็มไปด้วยความหลงไหล

มิชิโระทำได้แค่ยิ้มแค่นั้น เมื่อได้เห็นท่าทางที่ไม่เหมือนใครของลูกชายคนเล็กของเขา

"เจ้า ... ทั้งเจ้าและพี่ชายของเจ้า ... เจ้าแข็งแกร่งเหมาะสมที่จะสืบทอดแกงค์จูมอนจิไม่ใช่เหรอ?"

"ผมก็แค่โอตาคุ ทุกอย่างที่ผมตั้งใจทำ มันแค่ไอเดียที่โผล่มาเป็นครั้งเป็นคราว ลืมเรื่องทำงานหนักอย่างพ่อไปได้เลยครับ ! และ ซันคิตะ เป็นคนโง่ แม้แต่ตัวเขาเองก็รู้เรื่องนี้อย่างชัดเจน คาเอเดะ ... ถึงแม้ว่าเธอจะมีคุณสมบัติเธอก็ยังขาดอยู่บางอย่างอยู่ และคนที่เธอรักอยู่ตอนนี้อาจเป็นผู้สมัครที่สมบูรณ์แบบ! พ่อไม่คิดอย่างนั้นเหรอครับ? เมื่อเทียบกับผม ซันคิตะ และคาเอเดะ เขาไม่เหมาะกับตำแหน่งผุ้นำในอนาคตของแกงค์เราเหรอครับ?"

มิชิโระ จูมอนจิ นึถถึงการกระทำของ เซอิจิ ภาษากาย คำพูด ทัศนคติ ท่าทางและสายตาของเขาก่อนที่รอยยิ้มจะค่อยๆซึมซับไปทั่วใบหน้า

อันที่จริง ถ้าเขามีลูกชายอีกคน แบบ เซอิจิ เขาก็จะรู้สึกปลอดภัยมากเกี่ยวกับอนาคตของแกงค์ จูมอนจิ

มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมาผูกมิตรกับเขาในตอนนี้ แต่คุณไม่สามารถรู้ได้โดยไม่ต้องพยายาม

" ถ้างั้น ข้าจะให้เจ้าดูแลเรื่องนี้แล้วกัน ฮิซาชิ ใช้ทุกอย่างที่เจ้าต้องการเพื่อให้งานนี้สำเร็จ "

" ครับ พ่อ "

 

By ZetTransation

ติดตามอัพเดทและแนะนำการแปลได้ที่นี่นะครับ

 

รีวิวผู้อ่าน