px

เรื่อง : Last Wish System
Chapter 9: พรสวรรค์ด้านดาบ


Chapter 9: พรสวรรค์ด้านดาบ

 

“ เควสย่อยเสร็จสิ้น รางวัลที่ได้รับ : พรสวรรค์ด้านดาบระดับสมบูรณ์ “

เยล อึ้งไปเลยในตอนที่เขาได้รับรางวัลสูงที่สุดมา ระบบถือว่านักดาบคลั่งนั้นเป็นอาจารย์ที่ดีที่สุดสำหรับ เยล

เยล เปิดเมนูพรสวรรรค์ขึ้นมาและตรวจสอบพรสวรรรค์ใหม่ที่ได้มา

“ พรสวรรค์ด้านดาบ : ระดับสมบูรณ์ ความสอดคล้องกับดาบที่ดีที่สุด จะทำให้ผู้ใช้ได้รับสกิลติดตัว [ ความชำนาญดาบ ] “

เท่าที่ เยล รู้มานั้นมีทักษะอยู่สามแบบคือทักษะต่อสู้,ทักษะเวทย์ที่รู้จักกันในชื่อคาถาและทักษะติดตัว  การจะฝึกสองอย่างแรกนั้นเกี่ยวข้องกับเส้นทาง สำหรับอันที่สามนั้นไม่ได้สำคัญอะไรแต่การได้รับทักษะติดตัวนั้นขึ้นอยู่กับโชคมากกว่าสิ่งอื่น

ทักษะติดตัวนี้ไม่จำเป็นต้องถูกใช้งานและการฝึกฝนมันก็ขึ้นอยู่กับเวลา หนังสือได้บอกว่าบางครั้งผู้พรสวรรค์ระดับสูงรึสมบูรรณ์นั้นจะมีทักษะติดตัวที่เกี่ยวข้องกับพรสวรรค์ของพวกเขาแต่ในเมืองนาคิไซแล้วมันไม่มีอะไรที่ใช้วัดทักษะติดตัวได้ ความรู้ของ เยล นั้นมาจากหนังสือเท่านั้น

“ ระบบได้สร้างฟังก์ชันสำหรับสนับสนุนสกิลขึ้นมา “

เยล สั่งให้เปิดมันขึ้นมาดูและระบบก็ได้ตอบกลับเขาอย่างรวดเร็ว

“ ฟังก์ชันสนับสนุนได้ถูกสร้าง เมนูสกิลถูกเพิ่มเข้ามา “

ในตอนที่ เยล นั้นกำลังสื่อสารกับระบบนั้น เยล ก็ได้โค้งให้กับนักดาบคลั่งเพื่อขอบคุณที่ได้มาเป็นอาจารย์ของเขาและนักดาบคลั่งนั้นก็บอกให้เขาหยิบดาบไม้ขึ้นมา โชคดีที่ เยล นั้นเก่งเรื่องการใช้ระบบในตอนที่ทำอย่างอื่นด้วยได้ ดังนั้นแล้วทุกอย่างจึงดูเป็นปกติ

ในเมนูสกิลที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่นั้นมีทักษะติดตัวแค่เพียงสองอย่าง

“ ต้านทานภาพลวงตา : เพราะระบบของผู้ใช้จะทำให้ภาพลงงตาใดๆนั้นส่งผลกระทบต่อคุณยกเว้นว่าครุณนั้นยอมให้สิ่งเหล่านั้นแสดงผล “

เยล ไม่คิดว่าตัวเองจะมีทักษะติดตัวแบบนี้ด้วย ภาพลวงตานั้นเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับคนอื่นๆเพราะการตกอยู่นภาพลวงตานั้นจตะทำให้คุณกลายเป็นเป้าหมายได้ง่ายในตอนต่อสู้

“ ความชำนาญดาบ : ศิษย์เลเวล 1  ในตอนที่เหวี่ยงดาบนั้น ค่าสเตตัสทุกอย่างเพิ่มขึ้นมา 0.1% โดยไม่สนขอบเขตใดๆ สกิลติดตัวนี้จะสามารถเพิ่มเลเวลขึ้นมาได้โดยการฝึกดาบ “

เยล เห็นคำอธิบายเหล่านั้นในตอนที่หยิบดาบไม้ขึ้นมาและรู้สึกว่าสเตตัสของเขาเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยในตอนที่เขาเหวี่ยงมัน

“ น่าเสียดายที่สเตตัสของข้านั้นต่ำจน 0.1% นั้นแทบจะไม่มีค่าเลยแต่ถ้าเขาเพิ่มเลเวลขึ้นมาแล้วข้ามั่นใจว่าผลมันคงจะดีขึ้นกว่านี้ “

ข้อดีของสกิลติดตัวนี้คือสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดได้  สเตตัสของ เยล นั้นไม่สามารถที่จะเกิน 10 หน่วยได้ในสถานะปกติแต่เมื่อเหวี่ยงดาบแล้วค่าสเตตัสพวกนี้จะสามารถเกินที่จำกัดไว้ได้  ด้วยค่าแรงและระดับเลเวลต่ำสุดของสกิลแล้วมันคงบอกไม่ได้ว่ามมันมีประโยชน์อย่างมากแต่มันคงจะมีประโยชน์อย่างมากในอนาคต

“ ใช้ดาบไม้นั่นโจมตีข้า มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่เจ้าจะทำอันตรายข้า ดังนั้นใช้แรงทั้งหมดที่เจ้ามีออกมาซะ “

หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น เยล ก็เริ่มโจมตี

เยล ไม่เคยเหวี่ยงดาบมาก่อนแต่เขามีตัวช่วยคือพรสวรรค์ด้านดาบระดับสมบูรณ์และความรู้ที่ได้รับจากหนังสือมา

หลังจากนั้นสักนาทีในที่สุดนักดาบคลั่งก็ได้พูดบางอย่าง

“ เจ้าหยุดได้แล้ว ข้าไม่คิดว่าเจ้านั้นจะมีพรสวรค์ในเรื่องดาบด้วย นี่ไม่คาดคิดเลยจริงๆและเจ้านั้นได้ใช้เทคนิคมากมายที่เจ้าได้เรียนรู้มาจากหนังสือทั้งๆที่เจ้าไม่เคยเห็นมันมาก่อน “

เยล หยุดและหันไปสนใจอาจารย์ คำแนะนำใดๆจากคนแข็งแกร่งนั้นหาค่ามิได้

“ ถ้าเจ้าจริงจังเรื่องการพัฒนาเรื่องดาบแล้วล่ะก็เจ้าต้องฝึกฝนให้มากกว่านี้และเริ่มจากพื้นฐาน เทคนิคที่มาจากหนังสือนั้นก็ถือว่าดีแต่เจ้าจำเป็นที่จะต้องมีฐานที่ดีกว่านี้ก่อนที่จะสามารถใช้มันออกมาได้ดี  เจ้าน่ะมีพรสวรรค์แต่พรสวรรค์นั้นจะควรที่จะขัดเกลามันให้ดีๆ “

เยล พยักหน้า  การประเมินนี้ถือว่าดีสำหรับเขาที่ไม่เคยมีประสบการณ์ใดๆ

“ จากวันนี้เป็นต้นไปเจ้าต้องฝึกดาบสองชั่วโมงต่อวันที่นี่และเจ้าจำเป็นต้องฝึกฝนร่างกายของเจ้าต่อ แรงของเจ้านั้นถือว่าไม่ได้แย่สำหรับอายุเท่านี้แต่เจ้านั้นยังขาดความว่องไว “

เยล กลับไปที่ห้องของเขาและตรวจสอบเควสหลัก  เขาไม่กล้าที่จะแบ่งความสนใจไปที่มันในตอนที่ฝึกดาบอยู่ ดังนั้นแล้วเขาจึงเลิกตรวจสอบระบบไป

เควสย่อยอันแรกบอกว่ามันเสร็จแล้วและเควสอันที่สองก็ได้โผล่ขึ้นมา

“ เควสย่อย : ค่าสเตตัสทุกอันควรมีอย่างน้อย 7 หน่วย รางวัล : ธาตุที่สอดคล้องกัน ( ระดับนั้นปรับเปลี่ยนได้ การทำมันได้ก่อนที่จะอายุ 7 ปีจะได้ระดับสมบูรณ์ หลังจากนั้นก็จะลดลงมาทีละระดับสำหรับทุกๆ 6 เดือน ) “

เยล เริ่มตื่นเต้นขึ้นมากับเควสใหม่ที่ได้รับ เขายังเหลือเวลาอีก 9 เดือนก่อนที่จะอายุ 7 ปีและมีเพียงแค่สเตตัสร่างกายเท่านั้นที่ยังไม่ถึงขีดจำกัด    เยล รู้ว่ามันคงไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเขาขยันหมั่นฝึกซ้อม

วันต่อมาเกือบทุกคนในสมาคมโรนแมดต่างก็รู้เรื่องที่ เยล นั้นได้กลายเป็นศิษย์ของนักดาบคลั่ง  ข่าวที่ไม่คาดคิดนี้ทำให้ทุกคนช็อค จากเด็กทุกคนในสมาคมนักดาบที่สุดยอดแต่แปลกประลาดผู้นั้นกลับเลือกหนอนหนังสืออย่างนั้นได้ยังไง ? นี่น่ะคือสิ่งที่สมาชิกเกือบทุกคนในสมาคมคิด

แต่การกระทำของนักดาบคลั่งมักจะเป็นเรื่อที่ไม่มีคนเข้าใจได้ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ได้แค่มองไปที่ เยล ด้วยความอิจฉาเพราะความโชคดีของเขา แน่นอนตอนนี้ไม่มีใครกล้าแตกต้องเขารึคิดร้ายต่อเขาอีกเพราะนักดาบคลั่งนั้นคงฆ่าทั้งสมาคมในตอนที่ศิษย์คนสุดท้ายเขาได้ตายลงไป

นักดาบคลั่งนั้นปกติแล้วจะไม่ยุ่งกับเรื่องของศิษย์ตัวเอง นอกซะจากว่ามันเป็นเรื่องที่เขาหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังไงซะความลำบากนั้นก็ถือเป็นเรื่องดีสำหรับการขัดเกลาความคิดของศิษย์

แต่ด้วยการที่นักดาบคลั่งนั้นทำตัวประหลาดจึงไม่มีใครรู้ว่าเรื่องใดที่เขาทนไม่ได้และเลือกที่จะเข้ามายุ่ง

วันนั้น เยล ก็ได้เข้าไปฝึกธนูและทำเควสไดนามิคอีกอันเสร็จ

“ เควสไดนามิคเสร็จสิ้น : ยิงธนูโดนเป้าหมายติดต่อกันร้อยดอก  รางวัล : พรสวรรค์ด้านธนูระดับสูง “

ด้วยพรสวรรค์ที่ยกระดับขึ้นมาอยู่ในระดับสูง  ทักษะธนูของ เยล ได้พัฒนาขึ้นไปมากกว่าเดิมแต่เมื่อเทียบกับเควสอันที่สี่แล้วมันยังคงถือว่าห่างไกล

ตอนนั้นทุกเป้าหมายของ เยล ยังคงถือว่าห่างไกลหมด ไม่มีทางเลยที่จะทำอันใดเสร็จได้ในระยะเวลาสั้นๆแต่ เยล ก็พอใจกับมัน พื้นฐานของเขาตอนนี้ได้พัฒนาขึ้นอย่างมากตั้งแต่ที่ปลดล็อคระบบขึ้นมาและเขายังคงเหลือเวลาอีก 3 ปี 9 เดือนจนกว่าจะถึงอายุที่เริ่มฝึกเส้นทางกำเนิดได้

เยล นั้นทำการฝึกฝนร่ายกาย,ฝึกธนูและพัฒนาการใช้ดาบกับนักดาบคลั่งต่อไป สเตตัสร่างกายของเขาเริ่มเพิ่มขึ้นมาไปพร้อมกับความชำนาญดาบของเขาแต่ค่าความแม่นยำของเขานั้นยังคงอยู่ที่ 8 หน่วย การเพิ่มให้มันเต็ม 10 หน่วยนั้นมันยากยิ่งกว่าการเพิ่มจาก 1 มาเป็น 8 หน่วยซะอีก

การเพิ่มค่าสเตตัสให้อยู่ในระดับเฉลี่ยรึสูงกว่าเฉลี่ยนั้นถือว่าเป็นเรื่องง่ายตราบใดที่ขยันแต่การไปถึงขีดจำกัดของคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เยล จำเป็นต้องการเวลาอีก 6 เดือนกว่าเขาจะทำเควสไดนามิคอันที่สี่ให้เสร็จ  ในเวลาเหล่านั้นชีวิตของ เยล ก็ค่อนข้างเรียบง่าย เขามักจะฝึกฝนอยู่ตลอดและบางครั้งเขาก็เริ่มอ่านหนังสือไปพร้อมกับฝึกร่างกายตัวเองด้วย

เยล ได้เติบโตขึ้นเล็กน้อยในครึ่งปีนี้ ก่อนที่เขาจะเริ่มฝึกฝนนั้น เขาตัวเตี้ยกว่าเด็กรุ่นเดียวกันเล็กน้อยแต่ตอนนี้เขาเริ่มสูงกว่าคนอื่นนิดๆแล้วและร่างกายของเขาก็ไม่ได้ดูอ่อนแออีกต่อไป จากรูปลักษณ์ของเขาตอนนี้แล้วถ้าใครไม่รู้จักเขามาก่อน คนๆนั้นคงไม่คิดว่าครึ่งปีที่แล้ว เยล จะเป็นหนอนหนังสือ

“ เควสไดนามิคเสร็จสิ้น : ยิงธนูติดต่อกันร้อยดอกโดนกลางเป้า  รางวัล : พรสวรรค์ด้านธนูระดับสมบูรณ์ “

“ ในที่สุดข้าก็ทำมันสำเร็จ ข้าพลาดตอนดอกที่ 99 มาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้ข้าผ่อนคลายได้นิดๆแล้ว “

เยล ตรวจสอบเมนูสกิลดูเพื่อหวังว่าจะได้เห็นอะไรใหม่และได้เห็นว่าด้านล่างความชำนาญดาบของเขาซึ่งตอนนี้ได้อยู่ที่เลเวล 5 และมันเพิ่มค่าสเตตัสของเขา 0.5%  มันมีสกิลใหม่โผล่ขึ้นมา

“ สัมผัสของนักธนู : เลเวล 1  ประสาทสัมผัสทุกอย่างนั้นเพิ่มขึ้นเมื่อฝึกธนู นี่เป็นสกิลติดตัวที่สามารถเพิ่มเลเวลขึ้นมาได้เมื่อทำการฝึกธนู “

การเพิ่มประสาทสัมผัสโดยเฉพาะสายตานั้นดีอย่างมากสำหรับการฝึกธนู ดังนั้นแล้ว เยล จึงชอบสกิลใหม่อย่างมาก

เยล ทำการฝึกบทเรียนในการยิงธนูเสร็จสิ้นและเริ่มเป็นที่หนึ่งในชั้น

“ ข้าต้องการอีกแค่นิดเดียว “

เยล พูดพร้อมกับมองไปที่ค่าสเตตัส

"ความอึด: 7 | แรง: 7 |ความว่องไว: 6 | ความฉลาด: 10 | ไหวพริบ: 10 |ความแม่นยำ: 8"

รีวิวผู้อ่าน